Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Trận chiến của những "số 9"

Thứ Ba 09/09/2014 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Karim Benzema không còn là duy nhất nữa. Sự xuất hiện của Chicharito khiến ngôi sao người Pháp dần cảm nhận được áp lực, và thậm chí cả nguy cơ mất vị trí chính thức.

1. Hôm qua, lần đầu tiên kể từ khi Chicharito đến Valdebebas, anh được gặp Benzema. Chân sút người Pháp trở lại trung tâm huấn luyện Valdebebas sau khi cùng Les Bleus đá hai trận giao hữu (với Tây Ban Nha và Serbia).

Giữa hai người có ít nhất một điểm khác biệt. Chicharito luôn bị xem là “siêu dự bị”, trong khi Benzema gần như lúc nào cũng đảm bảo được vị trí đá chính (ở TBN, thường được gọi là “titularísimo”).

Benzema hạnh phúc trong ngày ký hợp đồng gia hạn
 

Trong 3 mùa giải với Jose Mourinho, và mùa trước cùng Carlo Ancelotti, Benzema luôn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí “số 9”, khiến một tài năng như Alvaro Morata không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Ngay cả trong những thời điểm thể hiện phong độ tệ nhất, Karim vẫn được ưu ái.

Khi Chicharito được mượn về, gần như tất cả đều nghĩ tiền đạo người Mexico sẽ chỉ thay Morata làm dự bị cho Benzema. Điều đó liệu có thành sự thật, khi Real Madrid chính thức trở lại với các trận đấu cuối tuần này? Có khả năng, nhưng “tôi đến Madrid không chỉ để ngồi dự bị”, Chicharito đưa ra lời thách đấu.

2. Yếu tố đảm bảo cho vị trí chính thức của Benzema trước tiên là biết nghe lời. Benzema không bật lại bất kỳ HLV nào mà anh từng làm việc kể từ ngày gia nhập sân Bernabeu. Khi được yêu cầu đá dạt cánh, hoặc lùi ra ngoài vòng cấm, cựu tiền đạo Lyon luôn ngoan ngoãn thực hiện.

Benzema còn biết nghe lời với cả những người lãnh đạo. Đó là lý do Gonzalo Higuain phải sang Napoli, dù hiệu quả tốt hơn nhiều so với Benzema.

Trong mùa đầu tiên đá cùng nhau, Benzema mất 190,4 phút cho mỗi bàn thắng, và Higuian là 105 phút; mùa 2010-11, hiệu suất tương ứng là 99 - 137 phút/bàn, nhưng đó là khi Higuain chấn thương đĩa đệm cột sống. Khi Real của Mourinho lập kỷ lục 100 điểm tại La Liga, hiệu suất Benzema và Higuain là 107 - 101 phút/bàn. Lần cuối cùng là đồng đội của nhau, hiệu quả của họ là 145 - 139 phút/bàn.

Mùa trước, hiệu suất của Benzema là 172 phút/bàn, thậm chí thua xa Morata với 102 phút/bàn.

Tính toàn bộ sự nghiệp với Real, sau 235 trận đấu, Benzema có 111 bàn thắng. Nghĩa là Benzema phải cần đến 133 phút để mang về 1 bàn thắng cho đội nhà. Hiệu suất này chỉ ở mức trung bình khi xét trong bối cảnh bóng đá TBN có sự phân hóa không nhỏ.

Trong khi đó, hiệu quả của Chicharito cũng gần tương đương. “Hạt đậu nhỏ” ghi 1 bàn sau mỗi 137 phút. Hãy lưu ý, khoảng hơn 1/3 thời gian thi đấu của Chicharito bắt đầu từ băng ghế dự bị.

3. Ancelotti từng nhấn mạnh, Benzema đặc biệt vì khả năng tham gia vào lối chơi, tạo nên sự kết dính tuyệt vời cho bộ ba “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano). Nhưng đó là chuyện của mùa giải trước, và Real đang buộc phải thay đổi lối chơi.

Di Maria và Xabi Alonso, những hạt nhân chính mang đến sự bùng nổ cho “BBC”, đã không còn hiện diện trong đội hình Real. Ancelotti đang có những điều chỉnh để tìm kiếm sự cân bằng. Sự thay đổi này khiến vai trò của Benzema giảm đi rõ rệt.

Những trận derby với Atletico vừa qua, và thất bại trước Sociedad, phần nào cho thấy việc Benzema đá rộng phản tác dụng. Bởi vì, khi ấy Real thiếu một “số 9” thực thụ.

Một Real mới sẽ khai thác nhiều hơn và những đường chuyền của Toni Kroos, những quả tạt bóng của Bale, Dani Carvajal, Modric… Về điểm này, Chicharito nhạy bén hơn, nhờ khả năng dứt điểm một chạm và di chuyển không bóng trong vòng cấm rất tốt.

Trận derby Madrid thứ 3 trong mùa 2014-15 đang đếm ngược, và mỗi ngày áp lực mà Chicharito tạo ra với Benzema càng cao. Nhưng dù thế nào, cuộc cạnh tranh ấy chỉ mang đến niềm vui cho Ancelotti, khi ông luôn đảm bảo có được những “số 9” đạt cảm giác tốt nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X