Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tốn 35,3 triệu euro vì Ronaldo: Mất tiền, nhưng thắng về thể thao

Thứ Sáu 23/08/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng mới giữa Real Madrid và Cristiano Ronaldo bao gồm tiền lương và thuế thu nhập cá nhân lên đến 35,3 triệu euro/năm. Đổi lại, Real có thể mang về nhiều điều tích cực cho thủ đô Madrid. Những thông tin chi tiết trong điều khoản hợp đồng vừa được tiết lộ bởi Cinco Dias - tờ báo tài chính lâu đời nhất Tây Ban Nha (ra đời 1978).

Thuế nhiều hơn lương

Theo Cinco Dias, mức lương cuối cùng đã được hai bên ấn định ở con số 17 triệu euro. Như vậy, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga. Trong trường hợp Samuel Eto’o chia tay Anzhi, sau khi ông chủ Suleyman Kerimov tuyên bố cắt giảm 50% ngân sách hoạt động, Ronaldo sẽ chính thức được trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất hành tinh, đúng với những gì Florentino Perez từng tuyên bố.

Ngốn tiền, nhưng Ronaldo có thể giúp ích cho Madrid
Ngốn tiền, nhưng Ronaldo có thể giúp ích cho Madrid

Một khi hợp đồng được chính thức thông qua, Real sẽ phải chịu thay khoản thuế thu nhập cho Ronaldo, lên đến 51,9%. Theo điều luật về thuế ở TBN, những người có thu nhập 300.000 euro trở lên sẽ phải nộp mức thuế suất tối đa 52%. Con số cụ thể còn tùy thuộc từng cộng đồng tự trị khác nhau. Riêng ở Madrid là 51,9%.

Như vậy, mỗi năm Real mất 35,3 triệu euro cho riêng Ronaldo. Cá nhân anh nhận 17 triệu, trong khi 18,3 triệu còn lại thuộc về Kho bạc nhà nước. Việc Real và Ronaldo chậm ký hợp đồng không liên quan đến bất kỳ rắc rối nào. Lý do chính là nhằm giúp đội bóng thủ đô tránh phải nộp mức thuế cao ngay từ lúc này. Hợp đồng mới sẽ chỉ được ký kết khi Real hoàn tất hạch toán tài chính mùa 2012-13, và cân bằng ngân sách cho mùa 2013-14. Có thể sẽ không lâu nữa.

Hiện tại, thuế TTCN mà Real thay mặt Ronaldo thanh toán chỉ là 24,75%, tương đương với 3,3 triệu euro mỗi năm. Điều này nhờ Luật Beckham. Năm 2010, chính phủ Tây Ban Nha thông qua việc tăng thuế suất, nhưng chỉ áp dụng với các trường hợp ký hợp đồng từ thời điểm đó về sau. Riêng những hợp đồng được ký trước 2010 chỉ chịu thuế 24%. Từ tháng Giêng 2012, chính phủ của Thủ tướng Mariano Rajoy đã chính thức thông qua 7 thay đổi về luật thuế. Trong đó, điểm quan trọng là giảm mức thu nhập chịu thuế suất 52% từ 600.000 euro xuống 300.000 euro mỗi năm, đối với những người không có lưu trú. Tuy vậy, mức tăng không đáng kể, chỉ là 0,75% từ 24% lên 24,75%).

Real trả lương cho Ronaldo cao nhất thế giới, nhưng vẫn may mắn hơn đối thủ Barca. Tháng Giêng năm nay, khi ký hợp đồng mới với Messi, ngoài tiền lương 16 triệu euro, Barca còn phải nộp khoản tiền thuế 20 triệu euro. Xứ Catalunya đánh thuế cao nhất TBN, lên đến 56%.

Giúp Madrid đăng cai Olympic?

Real tốn hơn 35 triệu euro cho Ronaldo, nhưng đổi lại Perez sẽ chiến thắng nhiều thứ. Một trong số đó là cuộc chơi kinh tế và chính trị ở Madrid. CR7 đang là một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới. Ngôi sao người Bồ đang hạnh phúc tại Madrid, và việc anh gia hạn hợp đồng sẽ tạo tiếng vang lớn.

Giới chức thể thao Madrid đang kỳ vọng Ronaldo sẽ thúc đẩy thủ đô TBN giành chiến thắng trong cuộc chạy đua đăng cai Olympic 2020, với hai đối thủ Istanbul và Tokyo. Ngoài Ronaldo, Madrid còn hy vọng ở hai nhân vật thể thao khác, tay vợt Rafa Nadal và cầu thủ bóng rổ Pau Gasol (đang đầu quân Los Angeles Lakers, là người gốc Barcelona).

Ronaldo không phải công dân Madrid, nhưng rất được lòng người hâm mộ thủ đô. Real tốn tiền, nhưng Perez sẽ chiến thắng trong nhiều canh bạc khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X