Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid toàn thắng sân nhà: Higuain mới là Galactico!

Thứ Ba 12/01/2010 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro của Florentino Perez, Karim Benzema đã bày tỏ nỗi thất vọng khi thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Nhưng anh hiểu đó là điều hiển nhiên, khi mà Gonzalo Higuain, bản hợp đồng dưới thời cựu Chủ tịch Ramon Calderon thi đấu quá xuất sắc vào thời điểm này. Thậm chí còn hơn cả những Galactico hàng đầu như Cristiano Ronaldo hay Kaka!

Có bóng từ cánh phải, Higuain ngoặt vào trung lộ, vượt qua một hậu vệ đối phương rồi tung cú sút bằng chân trái vào góc xa khung thành. Bàn thắng đó gần giống như cái cách mà người đồng hương Lionel Messi hay làm trong màu áo Barcelona, nhưng với uy lực hơn hẳn.

Nhưng thực ra, đó cũng chưa phải là bàn thắng đẹp nhất của Higuain trong màu áo Real. Cách đây 2 vòng, trong trận đại thắng Zaragoza 6-0, tiền đạo trẻ người Argentina còn có cú móc bóng trong tư thế quay lưng về phía khung thành khiến thủ môn đối phương bó tay. Nói chung, các bàn thắng của Higuain đều đẹp mắt, là sự kết hợp giữa kỹ thuật và tốc độ, cũng như sức mạnh. Và một điều đáng chú ý nữa là đều đặn. Nếu như Messi đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 12 bàn thì Higuain xếp ngay sau với 1 bàn kém hơn. Cần nhắc lại, Higuain không được xếp vào nhóm Galactico ở Bernabeu, và hồi đầu mùa, anh chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Real sau Ronaldo, Benzema, Raul và cả lão tướng Van Nistelrooy.

Higuain vẫn gây ấn tượng mạnh ở Real Madrid


Nhưng giờ, dù chưa bao giờ nói ra, song Perez cũng sẽ phải thầm cảm ơn người tiền nhiệm Calderon đã để lại cho ông một chân sút đầy nhạy cảm, lại có thể chơi được ở rất nhiều vị trí. Một phẩm chất lớn nữa là anh ta không bao giờ “nổ”. Luôn kiên nhẫn chờ thời và biết tận dung những cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất.

Người ta không khỏi nhớ đến đấu giữa Real với Malorca, cũng trên sân Bernabeu ngày 17/6/2007, vòng cuối cùng của mùa giải, khi Real và Barca thực hiện một cuộc rượt đuổi nghẹt thở chưa từng có. Đội bóng xứ đảo khiến CĐV Madrid câm lặng khi vượt lên dẫn trước, còn chân sút số 1 Van Nistelrooy phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Higuain , cầu thủ mới cập bến Bernabeu nửa năm. Nhưng chính cầu thủ mảnh khảnh đó đã có đường chuyền quyết định để Reyes san bằng tỷ số, rồi tiếp đó lại thực hiện quả phạt góc để Diarra nâng tỷ số lên 2-1 (trước khi Reyes ghi thêm bàn nữa), giúp Real ngược dòng thành công và giành chức vô địch.

Tiền đạo người Argentina cứ từ từ tận dụng những cơ hội như thế, không một lời oán trách khi phải ngồi dự bị hay bị đẩy hết từ cánh trái sang cánh phải. Và giờ, anh đã trưởng thành để trở thành một Galactico thực sự, là sự lựa chọn số 1 trên hàng công bên cạnh Ronaldo, chứ không phải Benzema, và càng không phải là Raul.

Sự tỏa sáng của Higuain (chính anh cũng là người tạt bóng để Granero ấn định tỷ số 2-0) đã giúp Real vượt qua những khó khăn về nhân sự khi Lass và Ramos bị treo giò, còn Van der Vaart phải rời sân chỉ sau 20 phút. Nhưng dù vậy, họ vẫn duy trì được chuỗi trận toàn thắng sân nhà để tiếp tục bám đuổi Barca. Công lớn nhất chính là của Higuain. Thế nên, nếu như thông tin Wenger muốn đổi Cesc Fabregas lấy Higuain mà tờ Marca tung ra là sự thật, thì các madridista sẽ đồng thanh: Cesc đừng đến vội!
 

Benzema: Tôi thất vọng, nhưng chấp nhận

Dù rất thất vọng khi liên tục phải ngồi ghế dự bị, song Benzema nói rằng anh chấp nhận điều đó và chăm chỉ luyện tập để thuyết phục HLV. “Dĩ nhiên là tôi thất vọng. Nhưng nhìn chung thì mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp, tôi đang ở một CLB vĩ đại và cần học hỏi nhiều nữa”, tiền đạo người Pháp phát biểu trên tờ L’Equipe. Benzema chưa đá chính trận nào từ sau trận gặp Valencia hôm 21/11, và chỉ được vào sân thay Kaka ở phút 66 trận gặp Malorca. Tuy vậy, Benzema hiện vẫn đang là chân sút số 3 (6 bàn) và là chân chuyền số 2 (5 đường chuyền quyết định) của Real tính trên mọi mặt trận.

Van der Vaart nghỉ 3 tuần

Tiền vệ người Hà Lan sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tuần do bị chấn thương gân kheo bên chân trái trong trận đấu với Mallorca. Van der Vaart đã phải rời sân từ khá sớm, nhường chỗ cho Granero. Điều đáng nói là ngôi sao người Hà Lan mới chỉ thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức thời gian gần đây do Kaka bị chấn thương. Trong trận gặp Mallorca, Van der Vaart vẫn được đá chính, phần vì anh đang có phong độ tốt, phần vì Real thiếu vắng Lass, Ramos (treo giò) và Diarra (dự CAN).

Một CĐV qua đời ngay trên sân!

CĐV xấu số đó có tên Gara Antonio Garcia, thọ 72 tuổi. Ông Gara đã lên cơn đau tim ngay khi đang chứng kiến trận đấu với Mallorca trên sân Bernabeu và qua đời trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện De la Paz. Ông Gara sống tại Getafe, không phải là hội viê chính thức của Real. Có thể điều kiện giá lạnh trên sân (-3 độ C, tuyết rơi nhiều) là nguyên nhân chính khiến ông bị đột quỵ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X