Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid toàn thắng giao hữu: Sự chuẩn bị tốt cho El Clasico

Chủ Nhật 07/08/2011 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã trải qua chuyến du đấu vòng quanh thế giới hết sức thành công. Họ toàn thắng, từ châu Mỹ tới châu Á.

>>> Real Madrid khép lại mùa hè bằng chiến thẳng huỷ diệt 6-0
>>> Real Madrid tạo ra màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao tại Trung Quốc

Sau 2 trận đấu ở Trung Quốc, Real Madrid có 13 bàn thắng. Nạn nhân chiều hôm qua của thầy trò HLV Jose Mourinho là Tianjin Teda, bị thua tới 0-6. Có thể khẳng định, lối chơi của Real Madrid trước thềm trận El Clasico lượt đi ở Siêu Cúp Tây Ban Nha năm nay đã định hình. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề khiến Người đặc biệt phải băn khoăn.

Real Madrid đã trải qua chuyến du đấu vòng quanh thế giới hết sức thành công. Họ toàn thắng, từ châu Mỹ tới châu Á. Không những vậy, đội bóng Hoàng gia còn thắng tưng bừng, trong đó bộ đôi tấn công Benzema và Ronaldo thi đấu cực kỳ xuất sắc, ghi tới 15 bàn thắng. Trong đó, Benzema đang là “Vua phá lưới” của chuyến đi này với 7 lần sút tung lưới đối phương.

Real thắng như chẻ tre trên khắp thế giới

Nhưng cho dù bộ đôi Ronaldo và Benzema đang đạt phong độ rất tốt dưới sự hỗ trợ tấn công của tiền vệ Oezil, HLV Mourinho chưa chắc đã dám để Real Madrid chơi công đối công với đại kình địch Barca trong trận El Clasico diễn ra trên sân Bernabeu vào rạng sáng ngày 15/8 (giờ Việt Nam). Điều này đã được chứng minh trong những lần đối đầu giữa Real Madrid và Barca ở mùa giải trước, khi đội bóng Hoàng gia chỉ có thể tạo lập thế trận cân bằng trong trận chiến El Clasico bằng lối đá phòng ngự triệt để.

Ở những trận giao hữu vừa qua, HLV Mourinho thường xuyên để Real Madrid thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Ở đó, cặp tiền vệ phòng ngự luôn là Xabi Alonso + 1. Người đá cặp với Xabi Alonso lúc là Khedira, lúc lại là tân binh Coentrao. Nhưng trong trận đấu hôm qua gặp đối thủ Tianjin Teda, Người đặc biệt đã có những điều chỉnh ở hiệp 2. Đó là việc ông để trung vệ Pepe vào sân và đẩy anh lên đá như một tiền vệ phòng ngự.

Ở mùa giải trước, Mourinho đã từng đôn Pepe lên đá cặp tiền vệ phòng ngự với Xabi Alonso với hy vọng khắc chế được tầm hoạt động của bộ đôi Xavi và Iniesta bên phía Barca. Trong một chừng mực nào đó, Pepe đã cho thấy sự thích ứng tốt trong vai trò mới này. Có lẽ ở trận gặp Barca sắp tới, HLV Mourinho sẽ cân nhắc khả năng áp dụng lại chiêu thức này. Nếu Real Madrid đá với sơ đồ 4-2-3-1, nhiều khả năng Coentrao và Khedira sẽ phải ngồi dự bị, nhường Pepe đá cặp với Xabi Alonso.

Nhưng cũng không biết chừng, 2 tiền vệ phòng ngự như thế chưa đủ làm HLV Mourinho yên lòng trước khả năng cầm trịch cuộc chơi và kiểm soát bóng cực tốt của cặp tiền vệ Xavi-Iniesta bên phía Barca. Vì thế, cũng có thể Người đặc biệt sẽ để Real Madrid đá với sơ đồ 4-3-3. Như vậy, đội bóng Hoàng gia có thể ra sân với hàng tiền vệ gồm 3 chuyên gia phòng ngự. Khi đó, giữa Khedira và tân binh Coentrao sẽ xảy ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành vị trí còn lại ở giữa sân bên cạnh Xabi Alonso và Pepe.

Tóm lại, trước một đội bóng kiểm soát bóng ở giữa sân tốt như Barca, không lý gì một HLV thực dụng như Mourinho lại không lựa chọn thứ bóng đá phá lối chơi của đối phương, bằng cách tung ra sân đội hình với ít nhất 2 tiền vệ cực mạnh về phòng ngự.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X