Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tính dùng Kaka đổi lấy bộ đôi của Juve

Thứ Sáu 05/02/2010 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ báo chí Italia, Real Madrid đang lên kế hoạch đàm phán với Juventus về thương vụ đổi Kaka lấy bộ đôi tài năng Giorgio Chiellini và Diego. Đây là động thái bất ngờ nhưng được xem là hợp lý của “Kền kền trắng”.

Kaka rời Milan để chuyển đến chơi bóng tại Bernabeu hồi mùa Hè vừa qua với khoản tiền chuyển nhượng 65 triệu euro. Tuyển thủ ngôi sao Brazil được kỳ vọng cao trong màu áo “Kền kền trắng”. Tiếc rằng khi mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường, anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao như thời còn đầu quân cho Milan trước kia.

Những đóng góp và tầm ảnh hưởng của Kaka là rất khiêm tốn, kém xa so với hai tân binh khác của Real là Ronaldo và Benzema. Không những thế, cựu cầu thủ của Milan liên tục dính chấn thương, đồng thời được chẩn đoán có thể phải sống chung với chứng thoát vị đầu gối đến hết đời.

Real Madrid chấp nhận lỗ trong thương vụ Kaka

Chính vì vậy, có lẽ Real mới đang tính đưa Kaka trở lại Serie A thông qua một thương vụ trao đổi cầu thủ với Juventus. Theo đó, Kaka sẽ gia nhập đội chủ sân Olympico, còn hai cầu thủ Diego và Chiellini sẽ chuyến đến sân Bernabeu.

Nếu xét về giá trị cầu thủ dựa theo mức phí chuyển nhượng, đây sẽ là một thương vụ “hời” của Juventus, bởi bộ đôi Diego và Chiellini của họ chỉ được định giá vào khoảng 35 triệu euro ở thời điểm hiện nay.

Ở một khía cạnh khác, việc Real Madrid chấp nhận “lỗ” trong thương vụ trao đổi Kaka cũng thật dễ hiểu. So với cách đây nửa năm, giá trị chuyển nhượng thực của tiền vệ ngôi sao Brazil chắc chắn thấp hơn nhiều con số 60 triệu euro.

Hơn nữa, lúc này “Kền kền trắng” cần một cầu thủ phù hợp hơn với lối chơi chung của toàn đội cũng như dễ thích nghi hơn với La Liga, trong khi Diego được xem là cầu thủ đáp ứng được những tiêu chí này. Đó là còn chưa kể, Chiellini sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng phòng ngự vốn đang thiếu hụt nghiêm trọng sau khi Pepe dính chấn thương dài hạn.

Được biết trước ý định của Real, Juventus đã tỏ ý sắn lòng hợp tác. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ có thể thành công trong trường hợp thuyết phục được Kaka chịu rời sân Bernabeu, bởi anh từng tuyên bố sẽ không bao giờ chơi bóng cho một CLB Italia nào khác ngoài Milan.

Chelsea và Man City cũng từng liên hệ với Kaka trong kỳ chuyển nhượng Mùa hè. Thế nên biết đâu không trở lại Serie A, Kaka lại có dịp được đến thử sức tại Premier League khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X