Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tin vào lớp trẻ?

Thứ Tư 25/07/2007 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuẩn bị tập huấn trước mùa giải mới tại khu nghỉ mát Irding (Áo), Real Madrid đã mang theo rất nhiều cầu thủ trẻ như Miguel Torres, Granero, De la Red, Soldado, Adrian, Codina và Balboa.

Calderon sung sướng với chính sách mới: Pepe (phải) y Granero

Chiến lược chuyển nhượng của Real Madrid chuẩn bị cho mùa bóng mới thật khó hiểu. Họ chi đến 30 triệu Euro, nhiều hơn cả số tiền Barcelona bỏ ra để có Henry và là một kỉ lục với một hậu vệ để chiêu mộ Pepe đến từ Porto; trong khi đó lại không mất đồng nào để lôi kéo những người danh tiếng nhưng lại thiếu thực tiễn thi đấu như Metzelder và Dudek theo dạng CNTD. Còn những bản hợp đồng lớn như đã hứa với các CĐV là Kaka, Fabregas hay Riquelme vẫn “bặt tăm”.

Tuy nhiên, vị chủ tịch Ramon Calderon đã lớn tiếng trấn an người hâm mộ “Kền kền trắng” với một bản kế hoạch mang tên Pepe y Granero, nhái lại chính sách nổi tiếng của người tiền nhiệm Perez, Zidane y Pavon (kết hợp những ngôi sao tầm cỡ quốc tế với những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của CLB). Thật vậy, khi tập huấn chuẩn bị trước mùa giải mới tại khu nghỉ mát Irding (Áo), Real Madrid đã mang theo rất nhiều cầu thủ trẻ như Miguel Torres, Granero, De la Red, Soldado, Adrian, Codina và Balboa.

Tân HLV của Real Madrid, Bernd Schuster muốn đặt dấu ấn của mình ngay từ những giờ phút đầu tiên nắm quyền chỉ huy đội bóng chính vì thế ông tỏ ra ưu ái lớp trẻ, nhất là những người trưởng thành từ lò đào tạo “danh tiếng” của Real Madrid. Phát hiện lớn nhất ở nửa cuối mùa bóng trước, cầu thủ chạy cánh trái Miguel Torres tiếp tục được trao cơ hội thể hiện mình trong đội 1 của Real Madrid. Thay thế hoàn hảo tượng đài Roberto Carlos của Real bên hành lang trái gần 1 thập kỉ qua, tuyển thủ U21 này đã xác lập được vị trí vững chắc của mình trong đội hình toàn sao của Real mùa giải trước, ông thầy khó tính Capello thậm chí còn thốt lên “ Thật khó tìm kiếm một cầu thủ chơi toàn diện như cậu ấy”.

Soldado có được trao cơ hội?

Tiếp theo Torres, đến lượt Soldado và Granero được trao cơ hội. Được đội bóng thành phố Cảng Liverpool săn đón nhưng Granero vẫn chấp nhận thách thức khi quyết định ở lại. Và ở mùa bóng này, anh đã được tân HLV Schuster gọi từ đội B lên chơi ở đội 1 của “Kền kền trắng” với số áo 33. Không chỉ “đeo số to, ăn bồi dưỡng” mà tiền vệ trẻ này còn trở thành một biểu tượng mới của chính sách mang tên Pepe y Pavon của ngài chủ tịch Calderon.  Một người nữa cùng cần phải kể đến là tiền đạo Soldado mới trở về Madrid sau một mùa giải rất thành công cho Osasuna (13 bàn thắng) và được HLV Aragones gọi vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên. Anh sẽ là dự bị chiến lược cho Van Nistelrooy.

Một loạt các cầu thủ khác của Real Madrid Castilla (Đội B của Real) cũng có mặt lần này. De la Red từng được thử lửa tại tại Liga mùa giải trước khi anh được chơi thế vị trí của Emerson ở trung tâm hàng tiền vệ của đội bóng còn Balboa cũng gây những ấn tượng mạnh khi khoác áo Racing Santader theo hình thức cho mượn ở mùa giải trước. Như vậy, với chính sách mới mang tên Pepe y Granero, đội quân Galaticos đặt nhiều quyết tâm xây dựng một lối chơi trẻ trung nhìều sức sống hơn.

Tuy nhiên rất khó để các cầu thủ trẻ kiếm được một chỗ đứng trong đội hình của Real Madrid. Theo thống kê trong vòng 5 năm qua, Real đã sử dụng tới 30 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình. Nhưng kết quả thì thật đáng buồn, ngoại trừ Casillas khẳng định tài năng của mình trong khung gỗ, không một cầu thủ trẻ nào tìm được chỗ đứng. Portillo là một tài năng. Anh đã lập kỉ lục là người từng ghi bàn ở tất cả các tuyến trẻ cũng như đội 1 của Real Madrid thế nhưng anh phải lang bạt khắp châu Âu mà không có tương lai tại Bernabeu vì cái bóng quá lớn của Raul và các tiền đạo ngoại.

Javier Portillo - một tài năng không được trọng dụng

Còn Pavon cũng là biểu tượng cho chính sách Zidane y Pavon nhưng cũng phải cuốn gói sang Zaragoza. Bravo và Meija là những trường hợp khác phải ngậm ngùi rời khỏi Real. Áp lực thành tích cùng với sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu thế giới không cho phép những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid có khả năng phát huy tài năng của mình.

Có thể những cầu thủ trẻ vẫn cần thiết cho Real Madrid trong giai đoạn tập huấn lần này, nhưng khi các ngôi sao lớn xuất hiện, số phận của những Granero, Balboa, De la Red sẽ vẫn như mọi khi thôi.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X