Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tìm cặp Nesta - Maldini mới cho Ancelotti

Thứ Bảy 12/10/2013 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã vô địch Champions League hai lần bởi AC Milan của ông có cặp trung vệ siêu hạng. Giờ đây, HLV người Italy đang đi tìm cặp Nesta - Maldini mới cho mình tại Bernabeu.

Real Madrid hiện có 3 trung vệ giỏi. Đội phó Sergio Ramos, cựu binh Pepe và ngôi sao trẻ Raphael Varane. Một người có kinh nghiệm và tiếng nói lâu năm (Ramos), một người giàu kinh nghiệm và chơi máu lửa (Pepe), và người còn lại thì trẻ nhất, cao nhất và cũng có sải chân dài nhất cùng tốc độ nhanh nhất (Varane).

Varare (trái ) và Pepe sẽ là cặp Nesta - Maldini mới của Ancelotti
Varare (trái ) và Pepe sẽ là cặp Nesta - Maldini mới của Ancelotti

Varane là số 1

Ai sẽ là “kẻ thứ ba” trong số ấy? Raphael Varane đã có mùa giải 2012-13 đột phá dưới trướng Mourinho và dù bị chấn thương song anh vẫn còn rất trẻ để có thể phát triển tài năng hơn nữa. Sự có mặt của Varane trên sân gần như bảo đảm cho Real rằng họ sẽ không hứng chịu quá 5 cú dứt điểm trúng đích một trận (Real khi có Varane trên sân không để cho đối thủ sút trúng đích quá 5 lần mỗi trận trong suốt mùa 2012-13, theo OPTASports). Varane cũng đồng thời bảo đảm cho hàng thủ Real rằng họ sẽ không bị đánh bại trong các pha không chiến khi thắng 36 trên tổng số 48 pha tranh bóng bằng đầu (75%).

Varane nên được sử dụng cả vì trình độ lẫn tuổi tác và anh phải là lựa chọn số 1. Như vậy là còn lại Sergio Ramos và Pepe. Họ đã đá cặp với nhau 7 trận mùa giải này và bộ đôi này trực tiếp hứng chịu sự chỉ trích mỗi khi Real có một kết quả thiếu thuyết phục. Không sai, cặp Ramos - Pepe giữ sạch lưới chỉ một lần trong 7 trận, đó là trước Granada, và 7 bàn thua trong 7 trận đồng nghĩa cứ trung bình mỗi trận Real lại thủng một bàn.

Ramos sẽ phải dự bị?

Về mặt phong độ, Pepe lại đang hơn Ramos. Anh đã nhiều lần là người đứng cuối cùng của hàng thủ Real để ngăn cản cầu thủ đối phương lao xuống, và khả năng cắt bóng của Pepe cực tốt với tổng cộng 26 lần (3,7 lần/trận), hơn hẳn Ramos (9 lần cũng trong 7 trận). Pepe đã trực tiếp 8 lần giơ thân người ra chắn bóng để chặn một cú dứt điểm của đối thủ, trong khi Ramos chỉ 2 lần làm được.

Sergio Ramos vẫn chơi rất kinh nghiệm khi trực tiếp dẫn đến 11 pha bẫy việt vị thành công (người cuối cùng dâng lên), Pepe mới bẫy việt vị được 3 lần. Khâu không chiến của Ramos cũng không tệ, chiến thắng 38 trong 52 tình huống (73%) còn Pepe là 16/23 (69%). Tuy nhiên có một thống kê đáng lo ngại là Ramos đã trực tiếp liên quan tới 3 bàn thua của Real bắt nguồn từ một pha không chiến bất thành, điều mà Pepe chưa mắc phải. Một trong 3 tình huống mà Ramos mắc sai lầm chính là bàn thắng bằng đầu của Richmond Boakye trong trận thắng đầy tranh cãi trước Elche.

Khi Real tiếp FC Copenhagen, Ancelotti đã cho Ramos dự bị và cặp Varane - Pepe đã lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 6 trận. Chỉ có điều ngay trận gặp Levante, dù Real thắng chật vật 3-2 nhưng Ramos chơi xuất sắc và ghi một bàn gỡ hòa. Hơn nữa, ý chí của cầu thủ gốc Andalucia thể hiện ở trận này là rất đáng khen ngợi. Ramos trước đó cũng là người hùng khi Real đánh bại Granada trong trận duy nhất mà cặp Pepe - Ramos bảo toàn được khung thành của Diego Lopez.

Có lẽ Ancelotti sẽ cần thêm thời gian để tìm cặp đôi tối ưu, nhưng xem xét phong độ đầu mùa thì Pepe đang đáp lại niềm tin của Ancelotti hơn. Ramos trước Betis, Galatasaray hay Elche đều đã mắc sai lầm, còn Pepe thì dù không quá nổi bật nhưng luôn có mặt đúng lúc khi cầu môn lâm vào thế nguy biến. Ancelotti có lẽ cũng chỉ cần có vậy, một trung vệ xuất sắc trong việc đứng đúng vị trí để ngăn cản đối phương giống như Maldini ngày trước. Trong khi ấy, Varane có những cú tắc đầy hoa mĩ và lãng mạn kiểu Nesta.

Sau Iker Casillas, Sergio Ramos cũng sẽ đóng vai dự bị dưới thời Ancelotti?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X