Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục shopping: 16 triệu bảng cho Gael Clichy

Thứ Hai 12/10/2009 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Sport, tiếp sau mục tiêu Cesc Fabregas, Real Madrid đã sẵn sàng tung 16 triệu bảng để “câu” hậu vệ Gael Clichy khỏi Arsenal, nhằm tăng cường sức mạnh bên hành lang cánh trái.

Sau sự ra đi của Roberto Carlos vào năm 2007, cánh trái của Real Madrid vẫn chưa thể tìm lại được sức mạnh vốn có. Từ Heinze, Miguel Torres đến Drenthe và đặc biệt là Marcelo đều không đáp ứng được sự kỳ vọng của các Madridista.

Khi mới 16 tuổi, Marcelo đã thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Fluminense và được xem là “Roberto Carlos mới” của bóng đá Brazil. Thế nên, năm 2007, Real Madrid đã không ngần ngại bỏ ra gần 7 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên, khi về sân Bernabeu, Marcelo chỉ thi đấu tốt trong vai trò tấn công, còn ở khâu phòng ngự lại rất lỏng lẻo. Dưới thời Schuster, Marcelo thậm chí còn ít được sử dụng mỗi khi Los Blancos thi đấu trên sân khách, và trước các đối thủ mạnh.

 

Ở mùa giải mới, do không có sự lựa chọn nào khác nên HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Marcelo thường xuyên. Nhưng cầu thủ này vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu cố hữu của mình, mà điển hình là trong trận Real thua “vỡ mặt” trước Sevilla tại vòng 6.

Ở trận cầu đó, mỗi khi Sevilla tấn công bên cánh trái, nơi canh giữ của Marcelo là y như rằng khung thành của Casillas ở vào tình thế nguy hiểm. Chính lỗi chờ bóng của Marcelo đã tạo điều kiện thuận lợi cho Navas băng vào tỳ người đánh đầu tung lưới thủ môn Casillas, mở tỷ số trận đấu.

Vào lúc này ở Real, chỉ còn mỗi Drenthe là có thể đá được ở cánh trái nhưng cầu thủ này chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Marcelo. Thế nên, mới có chuyện Roberto Carlos nguyện cống hiến chút sức lực còn lại của đời cầu thủ cho Real. Nhưng có “điên” HLV Pellegrini mới sử dụng một cầu thủ đã bước sang tuổi 37 cho một mùa giải mà Real muốn tạo nên cú “ăn ba” lịch sử như Barca trước đó.

Vậy nên, Gael Clichy sẽ là lời giải tốt nhất cho bài toán ở hành lang cánh trái của Real. Vấn đề còn lại ở chỗ, liệu ngài Wenger có gật đầu với cái giá 16 triệu bảng mà phía đội bóng Tây Ban Nha đưa ra hay không. Bởi xét về tài năng, hậu vệ người Pháp chẳng kém Ashley Cole là bao. Nên biết rằng Chelsea đã phải bỏ ra 5 triệu bảng cộng với William Gallas mới sở hữu được hậu vệ cánh trái người Anh.

Nhưng cũng nên biết rằng, với Perez không gì là không thể nếu một khi ông đã muốn!

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X