Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục chiến thắng: “Kinh điển” sẽ chỉ là trận đấu thủ tục?

Thứ Hai 20/02/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng và chiến thắng. Real Madrid cứ tiến những bước thật chắc nịch trên con đường vô địch Liga. Vượt qua tất cả các rào chắn trước mặt bằng một sức mạnh hủy diệt, đội quân của Jose Mourinho khiến cả Liga phải ngả phục. Đội bóng gần như hoàn hảo ấy đang ngày càng khiến cho khoảng cách giữa họ với đại kình địch Barcelona trở nên xa thẳm hơn.

 TIN LIÊN QUAN
 » Real thắng đậm Santander, Cris Ronaldo san bằng kỷ lục của huyền thoại Juanito
 » Mourinho nói gì về chiến thắng "dễ như ăn bánh"
 » Thi đấu "vật vờ", Real vẫn dễ dàng "làm gỏi" Santander

Hết rồi nỗi lo hàng thủ

Song hành với những chiến thắng "đều như vắt chanh", Mourinho vẫn thường phải lo lắng khi những trận đấu gần đây, đội bóng của ông luôn phải nhận những bàn thua, đặc biệt là ở sân nhà Bernabeu. Thật khó tin cái ngày họ giữ được sạch lưới trên sân nhà của mình đã là tận ngày 26/10, khi đánh bại Villarreal 3-0 nhờ những pha lập công của Benzema, Kaka và Di Maria. Từ đó đến nay, trên tất cả các mặt trận, Casillas đều ít nhất phải vào lưới nhặt bóng một lần trong các trận đấu ở Bernabeu.

Chỉ có trận đấu với Barcelona là bị mất điểm (1-3), còn lại dù bị thủng lưới nhưng trước Osasuna (7-1), Atletico (4-1), Granada (5-1), Bilbao (4-1), Zaragoza (3-1) và Levante (4-2), Real đều hướng đến cái đích chung là một chiến thắng. Tuy nhiên, một đội bóng được coi là hoàn hảo không được phép để thủng lưới quá nhiều như thế. Sau trận đấu với Levante, Mourinho đã nói rằng "thật buồn khi chúng tôi vẫn để thủng lưới" và thông điệp ấy ngay lập tức được đáp lại bằng trận thắng 4-0 trắng trước Racing.

Real Madrid đang thẳng tiến tới ngôi vô địch Liga

Có thể đối thủ của họ quá yếu nhưng cũng có thể bởi hàng thủ của Real đã tìm được sự ổn định. Dẫu sao, khi đội bóng trình diễn một thứ bóng đá hào hoa, tấn công với một sức mạnh hủy diệt đồng thời tìm lại được sự ổn định của hàng thủ, Mourinho có cớ để hài lòng. “Điều tôi thích nhất là Real lại có thêm 3 điểm nữa và lại bớt đi được một trận đấu nữa. Chúng tôi thắng không ấn tượng lắm nhưng chúng tôi cũng không phải nỗ lực nhiều. Điều quan trọng là tôi có trong tay tất cả các cầu thủ cần thiết vì từ giờ Real sẽ phải đá với nhịp độ 3 ngày/trận”, một cách nói khiêm tốn không đúng với phong cách của Mourinho song cũng toát lên sự tự tin của chính HLV người Bồ.

Quyết biến “kinh điển” thành thủ tục

3 ngày trước, tờ AS và Marca cùng đưa ra những thống kê đầy chi tiết về sức mạnh của Real Madrid khi cho rằng họ là một đội bóng gần như hoàn hảo. Nhưng thày trò Mourinho không muốn được đánh giá sự hoàn hảo ấy qua những con số. Họ đã đưa ra những dẫn chứng thuyết phục nhất bằng màn trình diễn trước Racing, đối thủ đã từng cầm hòa 0-0 họ ở trận lượt đi. 90 phút ở Bernabeu là quãng thời gian mà Real Madrid đã chơi như thêu hoa dệt gấm và biến Racing trở thành "quân xanh" cho họ tập bắn.

Phút thứ 6, Ronaldo mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 39, Cisma nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Phút 45, Benzema nhân đôi cách biệt. Phút 73, Di Maria ghi bàn sau 10 phút có mặt trên sân. Phút 88, Benzema hoàn tất cú đúp và khép lại chiến thắng 4-0... Đó là những pha bóng đáng chú ý nhất cho một trận đấu mà Real đã không tốn nhiều sức mà vẫn có được một chiến thắng tương đối dễ dàng. Sự vượt trội về nhân tố con người cho phép họ tạo ra một áp lực khủng khiếp để rồi đối thủ tự mắc sai lầm (lần thứ 2 liên tiếp, Real chơi hơn người do đối thủ của họ không thể chịu được áp lực). Điều đó cho thấy, để đối mặt với Real lúc này phải có một ý chí bằng thép. Nhưng ở Liga, ngoài Barca, chẳng có đội bóng nào làm được điều đó.

Nhưng nói về Barca lúc này có thể cũng là vô nghĩa. Hai đội vẫn còn trận lượt về tái đấu ở Camp Nou vào tháng Năm tới. Nếu là đầu mùa giải, không ít người đã mong rằng đây sẽ là trận chung kết cho danh hiệu vô địch. Nhưng với phong độ hiện tại mà Real Madrid đang trình diễn cộng thêm sự sa sút đến tệ hại của Barcelona, có thể trận đấu ở Camp Nou sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Real lúc này quá mạnh, quá hoàn hảo và ngay cả Barca cũng không còn cơ hội để cản bước tiến của họ nữa rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X