Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!

Thứ Năm 22/03/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại thêm một trận hòa nữa, Real Madrid đang sống trong những ngày áp lực nặng nề khi những bước chân thần tốc của Barcelona đuổi đến rất gần. Một âm mưu nào đó đang chống lại Real Madrid chẳng? Khi mà Mourinho tức đến nỗi không muốn tiếp xúc với giới truyền thông sau trận hòa trước Villareal.

Vẫn biết Villareal không phải là một đối thủ dễ chơi mà thuộc vào hàng "cứng cựa" lại được thi đấu trên sân nhà El Madrigal, thế nhưng cách mà Real Madrid thua tức tưởi do những quyết định có phần hơi thiên kiến của trọng tài chính Jose Paranda Romero khiến Los Blancos lại càng thêm cay cú. Những quyết định của vị "vua áo đen" này trong trận đấu giữa Real Madrid và Villareal gây ít nhiều tranh cãi, khi phần nhiều hướng sự bất lợi về phía Real Madrid để rồi đến những phút cuối trận, Marcos Senna đánh bại Casillas từ chấm đá phạt trực tiếp gỡ hòa 1-1 cho Villareal sau khi bị dẫn trước từ pha lập công của Cris Ronaldo trong hiệp hai.

Real Madrid hòa trận thứ 2 liên tiếp trongnỗi thất vọng

Tiên trách kỉ...

 

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Real Madrid trong quãng thời gian gần đây, và đều là những trận hòa 1-1. Đáng nói hơn hai trận hòa này phần nào đều xuất phát từ tâm lí thực dụng của Mourinho, bởi khi đã dẫn trước với tỉ số 1-0 lẽ ra Real Madrid nên tiếp tục dồn dập tấn công thì ngược lại, Los Blancos đá chậm lại để bảo toàn kết quả và chờ đợi cơ hội. Chính tâm lí đó khiến các cầu thủ Real Madrid bị gò bó, để rồi Marcos Senna tranh thủ cơ hội hiếm hoi từ chấm đá phạt trực tiếp để khiến Los Blancos phải trả giá.

Từ đầu mùa đến nay, người ta đã quá quen với hình ảnh của Real Madrid chiến đấu và chiến thắng một cách đầy phóng khoáng. Thế nên hai trận hòa gần đây đang khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc sao Mourinho không mạo hiểm thêm một chút, bởi chơi chậm lại khi ở tỉ số 1-0 âu cũng là điều hợp lí, nhưng quá cầu toàn. Rõ ràng 1-0 là tỉ số mong manh và thực tế trong hai trận gần đây đã chứng minh điều đó, khi Real Madrid liên tiếp trả giá từ những quả phạt trực tiếp. Lẽ ra khi đang nắm giữ lợi thế về mặt thế trận và tinh thần, Real Madrid nên biết cách tận dụng.

...hậu trách nhân

 

Nhưng việc trọng tài Romero rút quá nhiều thẻ lại khiến trận đấu trở một cuộc chiến thực sự, và nhiều người tiếp tục đặt ra những câu hỏi về công tác trọng tài ở La Liga. 11 thẻ vàng đã được rút ra (chưa tính hai thẻ vàng dành cho Sergio Ramos) đã biến trận đấu thành một sắc vàng rực hòa chung với màu áo Villareal, khiến nhiều người không khỏi tự hỏi rằng liệu trọng tài chính Romero có thực sự công tâm?

Không những thế, vị trọng tài này còn rút 4 thẻ đỏ dành cho cầu thủ và ban huấn luyện Real Madrid. Đầu tiên là trợ lí Rui Faria bên phía Los Blancos, về cuối trận là Sergio Ramos, Mesut Ozil và cả Mourinho bị vị vua áo đen này "tặng" cho mỗi người một chiếc thẻ đỏ. Sự khó chịu hằn rõ lên gương mặt của các cầu thủ Real Madrid khi khoảng thời gian cuối trận họ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận tỉ số hòa, khi trên sân chỉ còn 9 người.

Sau trận hòa 1-1 đầy tức tưởi trước Villareal khiến khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga với Barcelona bị rút ngắn xuống còn 6 điểm, "người đặc biệt" Jose Mourinho tỏ rõ sự khó chịu ra mặt. Vì vậy, Mourinho thay vì "chém" trọng tài trước giới truyền thông đã im bặt, từ chối tiếp xúc với tất cả. Lí do giải thích cho hành động này của Mourinho thì chắc ai cũng hiểu rằng Mourinho im lặng là để phản đối những quyết định của trọng tài Romero trong trận đấu này.

Rõ ràng, công tác trọng tài tại La Liga đang là một vấn đề ngày càng nhức nhối.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X