Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiến bước: Benzema không chịu thua kém Higuain

Thứ Sáu 02/11/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng một đối thủ hạng Ba như Alcoyano là nhiệm vụ quá dễ dàng đối với Real Madrid, ngay cả khi họ chơi với 2/3 đội hình là những cầu thủ trẻ. Tỷ số 4-1 không gợi lên quá nhiều giá trị, trừ trường hợp của Benzema, người đang phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh đã sẵn sàng trở lại với đội hình chính thức hay chưa.

Do không đá chính ở trận chiến với Mallorca, Benzema nghiễm nhiên có một vị trí ở đội hình xuất phát trước Alcoyano. Tuy nhiên, chơi bên cạnh tiền đạo người Pháp không còn những chuyên gia làm bóng hàng đầu của Real như Oezil hay Di Maria. Ngôi sao sáng nhất ở tuyến giữa là Kaka cũng mới chỉ có đúng 45 phút ra sân từ đầu giải. Trong khi đó, Callejon và Morata còn trẻ. Họ chưa đủ kinh nghiệm và đẳng cấp. Điều này được thể hiện rất rõ qua cái cách Benzema tỏ ra đơn độc và có quá ít bóng trong những phút đầu tiên của trận đấu.

karim benzema
 

Nhưng cũng trong khó khăn, Benzema lại càng có cơ hội để chứng minh giá trị của anh hơn. Ngoài việc cố gắng thiết lập sợi dây liên lạc với Kaka cũng như hai đồng đội trẻ từ hai cánh, tiền đạo người Pháp cũng tỏ ra tích cực tranh chấp để giành lấy bóng cho riêng mình. Nỗ lực ấy giúp Benzema có được bàn thắng sau một pha chớp cơ hội rất nhanh từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ bên phía Alcoyano. Ngay sau đó, Benzema là người có đường chuyền cuối cùng để Kaka nhân đôi cách biệt.

Màn trình diễn của tiền đạo người Pháp chưa dừng lại. Sau một pha đi bóng không thành công, anh nỗ lực nhoài người chuyền bóng cho Rodriguez để cầu thủ 17 tuổi này tung ra cú cứa lòng hiểm hóc. Ngày thi đấu của Benzema chỉ dừng lại ở phút thứ 87 khi anh thoát khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ Alcoyano trước khi lạnh lùng hạ gục thủ thành Unai trong thế đối mặt. Như vậy, trong cả 4 bàn thắng của Real, Benzema đều là người có công lớn nhất. Hàng thủ của Alcoyano quá thiếu đẳng cấp trong việc cản phá nhưng cũng không thể đánh giá thấp màn trình diễn tuyệt vời của số 9 bên phía Real.

Thông điệp tới Mourinho

Benzema đã chơi một trận mơ ngủ trước Dortmund và bị thay ra bởi Higuain. 4 ngày sau, Mourinho đã quyết định để tiền đạo người Pháp ngồi dự bị. Ngay lập tức, Higuain tận dụng tối đa cơ hội. Anh lập một cú đúp, đóng góp 2 đường chuyền trong 5 bàn thắng của Real trước Mallorca, tương tự như những gì mà Benzema đã làm trong trận đấu với Alcoyano. Bên cạnh những bàn thắng, Higuain cũng chứng minh được khả năng đá cặp của anh với Ronaldo tốt như thế nào (cặp đôi này cùng lập cú đúp và kiến tạo cho nhau ghi bàn).

Việc Ronaldo và Higuain cùng nhau tỏa sáng càng khiến cho vị trí của Benzema bị lung lay. Hai mùa bóng trước, dù có những thời điểm Higuain đạt hiệu suất ghi bàn cao hơn Benzema nhưng Mourinho vẫn luôn trao niềm tin cho tiền đạo người Pháp, đặc biệt là trong những trận cầu lớn. Nhưng ở mùa giải năm nay Mourinho dường như đã bắt đầu nghiêng về phương án sử dụng Higuain nhiều hơn (đã đá chính 8 trận, hơn Benzema 1 trận).

Vấn đề của Benzema không chỉ bởi chấn thương (một trong số những lý do mà anh đá chính ít hơn Higuain) mà vì phong độ khá bất ổn ở thời điểm này. Sau EURO 2012, có cảm giác như Benzema đã đánh mất đi sự sắc bén vốn có. Anh tỏ ra khá vô duyên với các cơ hội ngon ăn. Sự kết dính với các vệ tinh xoay quanh, đặc biệt là Ronaldo, cũng gặp vấn đề. Do đó, màn trình diễn ấn tượng trước Alcoyano được coi là một thông điệp mà Benzema muốn gửi tới Mourinho. Tiền đạo người Pháp đã sẵn sàng và anh đang chờ đợi một cơ hội khác từ ông thầy "đặc biệt" của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X