Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: “Thượng phương bảo kiếm”

Thứ Ba 03/11/2009 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại muối mặt trước Alcorcon, cánh báo chí thân Real Madrid đã tung tin HLV Manuel Pellegrini chỉ còn hai trận để quyết định số phận của mình là gặp Getafe và Milan. Nhưng chỉ cần chiến thắng trước Getafe, Chủ tịch Florentino Perez đã khẳng định HLV người Chile vẫn sẽ tại vị khi trả lời phỏng vấn kênh Rai TV.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Perez ủng hộ cuộc “cách mạng nhung” mà cựu HLV Villarreal đang thực hiện. Cuộc cách mạng đó đã bắt đầu từ cái tên Guti. Sau khi bị loại khỏi danh sách đăng ký ở trận gặp Getafe, đội phó của Real lại tiếp tục không có tên trong chuyến hành quân tới Milan, cho dù anh vẫn hoàn toàn khỏe mạnh (chính Guti khẳng định điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu với Getafe). Những hành động thiếu suy nghĩ của Guti trong trận đấu với Alcorcon đã trở thành cái cớ để Pellegrini siết chặt kỷ luật, đồng thời đặt dấu ấn của mình lên đội bóng, điều mà ông chưa có dịp thực hiện từ ngày đặt chân tới Bernabeu.

Chủ tịch Perez công khai ủng hộ HLV Manuel Pellegrini


Thực tế, từ khi còn ở Villarreal, HLV người Chile đã nổi tiếng với “bàn tay sắt”, mà cụ thể là qua cách ông xử lý “vụ Riquelme”. Ngôi sao người Argentina từng là nguồn cảm hứng giúp Villarreal lần đầu tiên lọ vào tốp 4 Liga ở mùa 2004-05, rồi tiếp đó là lọt vào tới bán kết Champions League mùa 2005-06. Nhưng sang đến mùa 2006-07, Riquelme có dấu hiệu mắc “bệnh sao” và ngay lập tức, tiền vệ này bị Pellegrini tống thẳng lên khán đài. Với HLV người Chile, kỷ luật là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu, và đó là nền tảng để ông giành được thành công cùng với “Tầu ngầm vàng”.

Đấy cũng chính là một trong những lý do để Perez và Valdano chọn ông, sau khi không thể lôi kéo được Arsene Wenger và Carlo Ancelotti. Khi mới tới Madrid, có thể vì còn lạ nước lạ cái và nể nang, nên Pellegrini đã không thể hiện được quyền uy cần có của một HLV. Trong khi đó, ở Real lại tồn tại quá nhiều cá tính lớn. Nhưng một khi chiếc ghế của mình đã bị đe dọa, HLV người Chile buộc lòng phải “ra tay”. Cũng nên nhắc lại, dưới thời những người tiền nhiệm của Pellegrini là Schuster hay Juande Ramos, Guti cũng rất hay sinh chuyện, chẳng hạn như ném băng đô, vứt băng đội trưởng xuống đất mỗi lần bị thay ra sớm. Tuy vậy, những hành động ấy đều được bỏ qua.

Còn lần này, dù Pellegrini không nói ra, song báo chí Madrid đều khẳng định việc “số 14” bị loại khỏi các trận gặp Getafe và Milan là biện pháp trừng phạt của HLV người Chile. Và chiến thắng trước Getafe đã phần nào cho thấy, Pellegrini đã đúng. Điều đáng nói là một ngày sau trận đấu, khi phát biểu trên kênh truyền hình Rai TV của Italia trước chuyến làm khách ở Milan, Chủ tịch Perez đã khẳng định vị trí của Pellegrini sẽ được đảm bảo, chí ít là tới khi kết thúc mùa giải này. Vì thế, có thể ngầm hiểu rằng người đứng đầu “Nhà Trắng” đã ủng hộ những gì mà HLV người Chile đang làm, hay nói một cách hình tượng là Perez đã trao cho Pellegrini thanh “thượng phương bảo kiếm” để lập lại trật tự trong phòng thay đồ. Nghĩa là từ giờ, Real sẽ giống một đội bóng hơn trước, mà cụ thể là so với trận lượt đi gặp Milan ở Bernabeu? 

Real sẽ “Win”!
 
Đúng ra là mặc áo có dòng chữ Win.com. Do cả Milan lẫn Real đều có chung nhà tài trợ in trên áo đấu là Bwind.com, trong khi theo quy định của UEFA thì trong một trận đấu, hai đội không được mặc chung áo của cùng một nhà tài trợ. Lượt đi, đội khách Milan đã phải mặc áo có chữ Win.com (Win trong tiếng Anh có nghĩa là “Thắng”), và tình cờ là họ đã giành thắng lợi. Lần này, sẽ đến lượt Real “Win”?


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X