Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thực sự rất kết "vị Thánh của Arsenal"

Thứ Sáu 10/02/2012 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện Los Blancos để mắt đến Robin Van Persie đã râm ran suốt thời gian trên báo chí sương mù. Có vẻ thông tin này mang độ xác thực khá cao chứ chẳng phải là đồn đại vô căn cứ. Thậm chí, Real còn sẵn sàng mang Gonzalo Higuain để đổi lấy sự phục vụ của chân sút người Hà Lan.

Mùa giải này, Van Persie đang thăng hoa rực rỡ và dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League với 22 bàn. Nếu xét trên bình diện toàn châu Âu trên khía cạnh bàn thắng thì anh chỉ thua kém Ronaldo và Lionel Messi mà thôi. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, Van Persie thi đấu xuất sắc đến thế. Có thể khẳng định nếu anh không nổ súng đều đặn thì có lẽ Arsenal đã "tạch" từ lâu rồi chứ chẳng phải vẫn đang có quyền mơ mộng về một vị trí trong Top 4 (mục tiêu mà Wenger tuyên bố phải giành được bằng mọi giá). Giờ đây, fan hâm mộ Arsenal đã tôn người đội trưởng của mình lên hàng "thánh nhân" (Thánh Percy) hoặc nhẹ nhàng hơn là "siêu nhân" (SuPersie).

Van Persie đang bị Real chèo kéo

Tuy nhiên, đồng thời, họ cũng hết sức âu lo về mối lương duyên giữa Arsenal và Van Persie. Hợp đồng của tiền đạo này chỉ còn hạn 18 tháng nữa và Van Persie nhất quyết chưa chịu ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng với lý do: muốn tập trung cống hiến hết sức mình cho Arsenal và đến cuối mùa giải, khi rảnh rỗi, anh mới tính đến vấn đề tương lai. Song lời giải thích như thế xem ra không quá thuyết phục. Van Persie không còn trẻ trung gì (28 tuổi), sự nghiệp thi đấu đỉnh cao chẳng thể kéo dài quá lâu nữa trong khi bộ sưu tập danh hiệu của anh lại hết sức nghèo nàn (1 chiếc cúp FA, 1 chức vô địch UEFA Cup nay là Europa League) nên không có gì khó hiểu khi Van Persie đang rất khao khát những danh hiệu cao quý. Nếu như năm nay Arsenal tiếp tục trắng tay hoặc không cho thấy một biểu hiện nào có thể vươn tới thành công trong tương lai gần thì khả năng Van Persie tiếp bước Fabregas, Nasri rời khỏi Emirates là rất lớn.

Trong trường hợp chia tay Arsenal, "bến đỗ mới" của Percy đương nhiên phải một đội bóng lớn với thực lực ngang bằng hoặc trên cơ Arsenal. Đã có lần Man City, đội bóng hiện dẫn đầu Premier League, công khai lòng hâm mộ dành cho Van Persie nhưng một khi, Real đã nhảy vào cuộc thì xem ra, Van Perise không "rung rinh" mới là lạ vì bao đời này, màu áo Trắng danh giá luôn có sức hút lạ kỳ với mọi ngôi sao của làng túc cầu giáo thế giới. Hẳn một số người sẽ bảo Los Blancos đâu có thiếu tiền đạo tài ba tới mức phải chiêu mộ thêm Van Persie (Benzema, Higuain chơi khá ổn định còn Jose Callejon luôn sẵn sàng đóng góp từ băng ghế dự bị) song nên nhớ, đội bóng thành Madrid luôn thích bổ sung vào đội hình các cầu thủ lớn, kể cả khi chỉ để làm đẹp băng ghế dự bị. Ngoài ra, Jose Mourinho được cho đã hâm mộ Van Persie từ rất lâu. Thêm vào đó, tuy thi đấu cao nhất trên hàng công nhưng Van Persie không phải là mẫu trung phong cắm thuần tuý mà anh mang nhiều hơi hướng của một "số 9 rưỡi" (tức là có thể thi đấu lùi, hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm). Không những vậy ở ĐT Hà Lan, anh thường bị đẩy sang hai biên chơi như một cầu thủ đá cánh. Như vậy, với kỹ năng khá toàn diện, Van Persie thực sự có thể sử dụng vào nhiều việc, khiến lối chơi của Real thêm biến ảo. Tờ Daily Mail còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Real sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng, thậm chí nếu cần thiết, các thêm cả Gonzalo Higuain (một cầu thủ mà Wenger rất thích), chỉ để có được sự phục vụ của Van Persie.

Dẫu sao tối thiểu cũng phải đến mùa hè, mọi thứ mới rõ ràng chứ vào lúc này, đề cập đến tương lai của Van Persie e rằng vẫn hơi vội vàng. Bởi TTCN đa phần rất "mù mờ", nhiễu loạn chứ không phải lúc nào cũng "sáng tỏ" như ban ngày.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X