Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thực sự được trọng tài "chống lưng" ở La Liga?

Thứ Năm 26/09/2013 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải tới lúc này, người ta mới nó về sự thiên vị ngấm ngầm của các trọng tài tại Liga dành cho Real.

Trọng tài Muniz Fernandez, người đã bắt chính trận Elche tối qua, mới thổi phạt đền đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đúng 2 lần trong sự nghiệp. Trước đó, ông Fernandez đã 13 lần cho Madrid được hưởng phạt đền (9 lần tại Bernabeu). Hai lần khác trước Espanyol ở mùa 2003-04 và Barca ở mùa 2010-11.

Real đã nhiều lần hưởng lợi từ Fernandez
Real đã nhiều lần hưởng lợi từ Fernandez

Mùa trước, Muniz cũng đã cho Real hưởng một quả phạt đền trước Levante nhưng Xabi Alonso thực hiện thất bại. Trong 32 trận mà trọng tài này bắt chính cho Real, đội bóng Hoàng gia đã giành 22 chiến thắng, 6 trận hòa và 4 thất bại. Ông đã rút ra tổng cộng 70 thẻ phạt với Real và 131 thẻ phạt cho đối thủ của CLB này, như vậy là gần gấp đôi.

Ở trận khai mạc Liga hồi tháng Tám, trước khi Isco ghi bàn thắng quý giá mang về 3 điểm cho Real, trọng tài đã bỏ qua một tình huống Daniel Carvajal phạm lỗi với Cedric. Ở trận gặp Granada hôm 27/8, một tình huống phạm lỗi của Casemiro cũng bị bỏ qua.

Đến vòng 4, khi Real Madrid bị Villarreal cầm hòa 2-2, một tình huống phạm lỗi của Nacho cũng được trọng tài Fernando Teixeira Vitienes “xí xóa”. Đến vòng 5, một cựu cầu thủ Real là Pedro Leon cũng phải lên tiếng: “Có những điều kì lạ luôn xảy ra. Luôn có những tiếng còi dễ dàng cho Madrid.”

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn ở vòng 6 trong trận đấu diễn ra cách đây ít giờ. Trọng tài Muniz Fernandez từ chối rút thẻ vàng thứ hai cho Sergio Ramos trong hiệp một dù hậu vệ này đã mắc lỗi nghiêm trọng ở tình huống đối mặt với Coro. Sang hiệp hai, Fernandez lại “tặng” cho Real một quả phạt đền tưởng tượng ở tình huống mà Pepe đã ngã quá khéo.

Trước đấy, chính “Vua áo đen” Muniz Fernandez đã có một quyết định đầy tranh cãi khi từ chối bàn thắng của Sevilla vào lưới Barca hôm 15/9. Hàng loạt quyết định sai lầm của các trọng tài với kẻ được hưởng lợi là 2 CLB lớn đang khiến dư luận phải đặt câu hỏi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X