Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua trận El Clasico : Dàn nhạc thiếu chỉ huy

Thứ Hai 28/10/2013 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người đã nhắc đến cái tên Oezil sau trận thua của Real Madrid trước Barcelona trong trận El Clasico trên sân Nou Camp. Đó là một trận đấu mà “Kền kền trắng” đã chơi bóng với một sự hỗn loạn trong tư duy và hoàn toàn thiếu những ý tưởng đột phá về chiến thuật. Real Madrid thực sự không có một đạo diễn trận đấu tài ba, điều mà cựu số 10 của sân Bernabeu đã hoàn thành rất tốt trước đây.

 

Bán Oezil để tìm sự cân bằng?

Sau trận El Clasico, Ancelotti cũng đã giải thích lý do ông bán Oezil và giữ lại Di Maria là để “duy trì sự cân bằng cho đội bóng”. Nhà cầm quân người Italia thừa nhận: “Di Maria có nhiều phẩm chất không bằng Oezil, nhưng tôi thích sự năng động, hòa đồng và kết nối với các đồng đội của Di Maria hơn!”. Oezil, trong mắt Ancelotti là một cầu thủ “tài năng, thông minh nhưng không có khả năng giao tiếp tốt.” Về mặt chuyên môn, nhà cầm quân người Italia cũng khẳng định sự ra đi của tiền vệ người Đức tốt hơn cho Real Madrid khi giúp đa dạng hóa các đợt tấn công và không phải phụ thuộc vào chỉ một nguồn cung cấp bóng.

Tạm thời bỏ qua các yếu tố ngoài bóng đá, những gì diễn ra trong trận El Clasico là ví dụ rõ ràng cho thấy sự vắng mặt của một nhạc trưởng như Oezil đã ảnh hưởng đến lối chơi của Real Madrid như thế nào. Trước một đối thủ lớn và có hàng tiền vệ cực mạnh như Barcelona, tuyến giữa của Ancelotti đã bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết. Khedira chỉ có lòng nhiệt tình, Modric thích hợp với nhiệm vụ phân phối tuyến sau hơn là một thủ lĩnh đích thực trong khi Ramos là một thử nghiệm hoàn toàn thất bại. Illarramendi cũng chỉ đá tròn vị trí khi được tung vào sân. Kết quả của sự đứt gãy tuyến giữa đã khiến Real Madrid hoàn toàn mất đi khả năng tổ chức những đợt tấn công theo ý đồ rõ ràng. Những pha hãm thành của họ tương đối manh mún, dựa chủ yếu vào những cú bơm bóng năm ăn năm thua từ cánh hay những pha đột phá cá nhân. Trong một số trường hợp, Real Madrid vẫn có thể tạo ra sự nguy hiểm nhưng trong phần lớn trận đấu, họ không có hình ảnh của một kẻ muốn chiến thắng và biết cách chiến thắng.

Bán Oezil để duy trì sự cân bằng cho đội bóng? Nếu nhìn những gì các đồng đội cũ đã thể hiện trước Barcelona, Oezil có thể cười vào mũi Ancelotti.

”Chúng tôi nhớ Oezil!”

Rất nhiều cầu thủ của “Kền kền trắng” nhận ra vấn đề của đội bóng. Ronaldo sau trận đấu tỏ ra bực tức khi anh có quá ít bóng: “Tôi sẽ làm tốt hơn nếu có nhiều bóng hơn!”. Nên nhớ rằng siêu sao người Bồ chính là một trong những người phản ứng mạnh mẽ nhất khi Real Madrid chấp nhận bán Oezil. Với Ronaldo, Oezil chính là đối tác ăn ý nhất của anh từ khi bắt đầu sự nghiệp. Một vài cầu thủ khác cũng thẳng thắn thừa nhận việc Real Madrid đã thất bại xứng đáng khi không tuyến giữa chơi quá thiếu sáng tạo. “Oezil còn ở đây, mọi chuyện đã khác!”- Khedira thẳng thắn chia sẻ trên tờ AS.

Thất bại trước Barcelona đã ảnh hưởng đến tâm lý của không ít thành viên của “Kền kền trắng”. Trong đó, đáng lo ngại nhất là sự mất niềm tin của các cầu thủ vào chiến lược của CLB. Tất nhiên, con đường trước mắt của Real Madrid còn rất dài, cuộc đua với Barcelona tại La Liga và giấc mơ Decima còn đang ở trước mắt. Thế nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, rõ ràng Real Madrid chưa thể tạo đủ cơ sở để các CĐV của họ tin vào một tương lai màu hồng. Vấn đề lớn nhất của “Kền kền trắng” hiện tại là họ đang thiếu những thủ lĩnh đích thực.

Như trong trận El Clasico vừa qua, khi thủ lĩnh tinh thần Casillas im lặng trên băng ghế dự bị nhìn Diego Lopez bất lực trước hai cú dứt điểm của Alexis và Neymar còn ở trên sân, Real Madrid hoàn toàn thiếu vắng một thủ lĩnh lối chơi; một thất bại là kết cục không thể tránh khỏi với đội bóng Hoàng gia TBN.
 
Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X