Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thừa nước đục "cuỗm" Gerrard

Thứ Sáu 07/05/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lòng trung thành tưởng chừng không thể lay chuyển của Steven Gerrard sẽ được kiểm chứng trong mùa hè này khi một loạt ông lớn muốn có anh. Mới nhất, CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 Real Madrid đã "dạm ngõ" Liverpool với đề nghị 30 triệu bảng.

Mùa hè 2010 báo hiệu những điều bất trắc xảy đến với Liverpool. Họ không được dự Champions League, họ ngập đầu trong nợ nần, Rafael Benitez sắp ra đi, và tất nhiên, những ngôi sao sáng giá sẽ bỏ lại Anfield ở phía sau. Sau khi Fernando Torres công khai ý muốn rời Liverpool, bây giờ đến lượt tương lai của Gerrard bị đặt dấu hỏi. Đội bóng hoàng gia đến từ thủ đô Madrid đã ra sức mời mọc đội trưởng của The Kop với phí chuyển nhượng 30 triệu bảng.

Gerrard có còn muốn gắn bó với Liverpool

Mọi chuyện lúc này ở Anfield đang rối tung lên. Cuộc gặp giữa Rafa Benitez và hai chủ tịch mới của CLB kết thúc mà không giải quyết được vấn đề gì, nghĩa là tương lai của Rafa ở Liverpool ngày càng mờ mịt. Điều đó khiến cho Torres, Gerrard và thậm chí là cả Carragher phải cân nhắc xem có nên tiếp tục ở lại hay không. Real Madrid nắm bắt được tâm lý ấy, và họ đã tận dụng cơ hội để gia tăng sức mạnh.

Bán đi Torres là một phương án hợp lý vì anh sẽ mang lại một khoản tiền không nhỏ cho CLB, vì "El Nino" thường xuyên phải làm quen với giường bệnh. Nhưng nếu để "G8", biểu tượng của chiến thắng và vinh quang ra đi, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside sẽ đi về đâu? Thực tế cho thấy nhiều CLB sau khi bán đi cầu thủ tốt nhất của mình lại giành được những thành công lớn hơn, đơn cử như chính Atletico Madrid, CLB cũ của Torres, đã giành được vé dự Champions League sau khi bán anh chỉ một mùa, trong khi trước đó giỏi lắm cũng chỉ đá được ở UEFA Cup (Europa League bây giờ).

Kết quả yếu kém của Liverpool mùa này phần nào bị chi phối bởi phong độ trồi sụt của người đội trưởng dày dạn kinh nghiệm, người đã cho toàn bộ khán giả trên sân Anfield thấy thời đỉnh cao của anh đã trôi qua thế nào bằng pha chuyền về bất cẩn giúp Drogba mở tỷ số trong trận gặp Chelsea cuối tuần trước. Vì thế, nếu Liverpool thực sự muốn làm mới lại đội hình, họ sẽ phải cân nhắc bán anh.

Real Madrid nhắm tới Gerrard như là đối tác của Xabi Alonso ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hai người đã từng là đồng đội và là một cặp tiền vệ hiệu quả nhất Premier League, đóng góp quan trọng vào thành công của Liverpool trong giai đoạn 2005-2008. Kền kền trắng muốn tái hợp bộ đôi này để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, nơi mà Alonso không có đối tác ăn ý nào.

Lúc này Real Madrid giống như ngư ông, thừa lúc "nước đục" để "thả mồi" bắt "con cá lớn" Steven Gerrard

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X