Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua đau Sevilla: Tương lai nhuốm màu xám xịt

Chủ Nhật 16/09/2012 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại tệ hại 0-1 trên sân Sevilla một lần nữa giáng đòn nặng nề vào tham vọng bảo vệ ngôi Vua La Liga của Real Madrid. Mới chỉ giành 4 điểm/4 trận và tụt xuống thứ 10, một tương lai thực sự u ám và viễn cảnh thê lương đang đón chờ Real Madrid.

Mọi thứ đang diễn tiến theo chiều hướng quá tồi tệ với Real Madrid và có lẽ chưa khi nào trong lịch sử, Real Madrid khởi đầu La Liga tệ hại đến vậy. 4 trận đấu, Real Madrid chỉ thắng được 1 trận trong khi thua đến 2 trận, hàng công trứ danh đó mới chỉ 5 lần “nổ súng”, trong khi đã 4 lần Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Mỗi trận đấu ở La Liga trôi qua đọng lại những điều không tốt đẹp tại sân Bernabeu. Trận hòa 1-1 trước Valencia kéo theo những tranh cãi, chỉ trích tơi bời của Mourinho nhằm vào trọng tài. Thua đau Getafe 0-1, Mourinho không ngần ngại chỉ trích khả năng phòng ngự tệ hại chơi như những kẻ mất hồn.

Mourinho bất lực trong việc giải quyết các vấn đề ở sân Bernabeu
Mourinho bất lực trong việc giải quyết các vấn đề ở sân Bernabeu

Và tại Sanchez Pizjuan đêm qua, Mourinho tức giận vì thái độ thi đấu hời hợt, thiếu lửa khiến đội nhà thua 0-1. Ngay cả ở thắng lợi 4-1 trên sân nhà trước Granada, “Kền kền trắng” cũng chẳng vui hơn là bao khi C. Ronaldo từ chối ăn mừng 2 bàn thắng và tuyên bố “bỗng dưng buồn” để rời CLB.

Khi những vấn đề chưa được khắc phục đến tận gốc rể thì chẳng ai cảm thấy khả quan khi nhìn vào tình cảnh hiện tại của CLB Hoàng gia. Họ đã tụt xuống tận thứ 4, thậm chí còn đứng sau Atletico mới thi đấu có…2 trận. Sự trồi sụt phong độ của Real Madrid càng trở nên đáng lo hơn khi đối thủ số 1 của họ Barca đã toàn thắng cả 4 trận.

Cách đây 4 năm, cũng trong giai đoạn đầu mùa giải, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Bernd Schuster cũng khởi đầu khá tệ hại rồi “Thiên thần tóc vàng” đã bị trảm vì kết quả đó. Điều trùng hợp là lần cuối cùng Schuster dẫn dắt Real Madrid là trận thua Sevilla tại Sanchez Pizjuan cũng với tỷ số 0-1.

Mourinho đang đi vào vết xe đổ đó, thậm chí thành tích đội bóng ông dẫn dắt còn kém cỏi hơn. Khác với mọi khi, Mourinho không bào chữa theo kiểu thiếu may mắn, sai lầm của trọng tài mà ông dám nhìn thẳng vào những hạn chế của “Kền kền trắng”, sẵn sàng chỉ trích các học trò nhưng…vô ích.

Thực sự, “Ngài đặc biệt” đã thấu hiểu được sự khắc nghiệt tại Bernabeu, nơi luôn tồn tại quá nhiều vấn đề mâu thuẫn nội bộ phức tạp cũng như sức ép thành tích. Đôi khi chỉ thua hoặc hòa 1 trận, các HLV như Schuster, Pellegrini phải “ra đường”, trong khi Mou đã thua 2, hòa 1 sau 4 trận mở màn.

Mourinho luôn được chủ tịch Perez tin tưởng tuyệt đối, nhưng rõ ràng nếu Real Madrid cứ liên tục bại trận thì chiếc ghế của Mou hoàn toàn có thể lung lay. Bernabeu mang đến nỗi sợ hãi cho mọi HLV, bởi những ông chủ “Nhà trắng” không bao giờ chấp nhận thất bại theo một bất kỳ cách nào.

Thất bại đau đớn dưới tay Sevilla lại đến đúng vào thời điểm tin đồn C. Ronaldo đến một cách tới tấp và nội bộ đội bóng có vấn đề. CR7 không hề sa sút vì sự cố đó, anh vẫn là người chơi năng nổ, nhiệt huyết nhất và liên tục gây sóng gió cho cầu môn Palop. Nhưng vì đâu, Real Madrid không thể có được bàn thắng?

Nhật báo thể thao AS cũng phân tích rằng so với mùa trước, Ronaldo không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội, anh luôn tự mình tạo ra các cơ hội và chính điều đó khiến hiệu suất của CR7 giảm đi rất nhiều. Nguyên nhân thì quá dễ hiểu, điều đó xuất phát từ những mâu thuẫn ngầm giữa các nhóm cầu thủ và không ai muốn CR7 là người quan trọng nhất.

Chưa khi nào, Mourinho lại đối diện với tình cảnh khó khăn như hiện nay, bởi ông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề phức tạp không chỉ có chuyên môn thuần túy. Chưa một HLV nào có thể tạo được vị thế tuyệt đối với các cầu thủ ở Bernabeu, nơi mà nhóm quyền lực đen nội địa luôn có ảnh hưởng rất lớn.

Trước mắt, Real Madrid cần thức tỉnh đúng lúc để cứu vãn tất cả và họ không được phép sảy bước trong cuộc đấu với Man City tại Champions League giữa tuần tới, rồi sau đó mới tính đến La Liga. Nếu không giải quyết được sớm tình trạng này, một viễn cảnh u ám và nhuốm màu xám xịt đang chờ đợi thầy trò Mourinho. Nên nhớ, trận El Clasico với Barca chỉ còn cách 3 tuần.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X