Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua bẽ bàng: Chỉ người Argentina chơi bóng

Thứ Ba 28/08/2012 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria kiến tạo, Gonzalo Higuain ghi bàn. Trận thứ hai liên tiếp ở La Liga, những cầu thủ người Argentina giúp Real phá vỡ thế bế tắc. Tuy nhiên, tất cả chỉ có thế, và cặp Di Maria - Higuain đã không thể gồng mình để gánh cả một đội bóng suy sụp trên nhiều phương diện khác nhau, từ yếu tố con người đến chiến thuật.

Sống bằng hơi thở tango

Một pha chọc khe rất tinh tế ở trung lộ được Di Maria thực hiện, ngay lập tức Higuain di chuyển với cảm giác cực tốt, cứ như thể họ đang chơi trên sân tập. Một tuần trước, Higuain cần đến cú dứt điểm thứ ba liên tiếp để hạ thủ môn Diego Alves của Valencia. Lần này, với tốc độ và sức rướn mạnh mẽ, “El Pipita” cho các hậu vệ Getafe ngửi khói, trước khi dễ dàng khiến thủ môn Moya nằm sóng soài trên sân và đưa bóng vào lưới trống.

Sau 2 trận La Liga, mới chỉ có Higuain ghi bàn cho Real
Sau 2 trận La Liga, mới chỉ có Higuain ghi bàn cho Real

Với bàn thắng mở tỷ số của Higuian, những Madridista ít ỏi trên khán đài Coliseum vốn cũng chẳng đông đúc gì đã nghĩ về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải. 16 chiến thắng liên tiếp trong các trận derby cộng đồng Madrid, riêng bản thân Higuain vừa có bàn thứ 12, là những con số để các CĐV Real tin về điều tích cực.

Tuy nhiên, tất cả chỉ có thế. Cũng giống như trận đấu ở vòng đầu tiên với đối thủ Valencia, đội hình Real chỉ có Di Maria và Higuain thực sự là chính mình. Họ cùng nhau di chuyển, phối hợp và mang về các bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia. Trước Valencia, cặp Di Maria - Higuain còn suýt có bàn thắng khác, nhưng cú đánh đầu của “El Pipita” đi trúng xà ngang. Lần này, sự chặt chẽ của Getafe không để những cầu thủ xứ tango có thêm cơ hội khác.

Không thể bào chữa!

Hai trận đấu, cùng một kịch bản: “El Fideo” đóng vai kiến tạo và “El Pipita” dứt điểm. Phong độ chói sáng của những cầu thủ tango thực sự là rất tích cực, trong bối cảnh Real đặt rất nhiều tham vọng. Trong mùa giải trước, Di Maria dính chấn thương quá nhiều và không đá chính thường xuyên. Higuain tưởng như sẽ phải ra đi, khi Mourinho ưu ái Benzema hơn.

Rất tiếc, sự nổi lên của họ lại đến đúng thời điểm mà những người khác đánh mất mình. Đã có những lời bào chữa, rằng Di Maria và Higuain trải qua một mùa hè yên ả, trong khi những người khác đã phải tham dự EURO 2012 (như Pepe, Cristiano, Khedira, Oezil, Benzema, Arbeloa, Casillas, Sergio Ramos). Việc phải chia sức mà không có nhiều thời gian nghỉ khiến những nhân tố chủ lực của Real chưa thể hiện được dấu ấn như mong đợi.

Đấy có thể xem là một lý do. Thế nhưng, cách bào chữa ấy không thực sự thuyết phục để nói về một khởi đầu hết sức tệ hại với nhà ĐKVĐ. 3 trận đấu trong một tuần, tính cả Siêu Cúp Tây Ban Nha, và thành tích tốt nhất chỉ là một trận hòa, có nhiều thứ cần mổ xẻ hơn là giải thích rằng các cầu thủ mệt mỏi. Nếu bảo họ mệt mỏi sau mùa hè kéo dài, thì còn sức đâu để đá trong thời gian hơn 8 tháng phía trước, với 3 mặt trận La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua?

Cũng cần lưu ý một điều, đây đã là năm thứ 3 của Mourinho ở Bernabeu, nên các cầu thủ phải hiểu rõ về nhau. Vì thế, dù tập trung muộn hơn thường lệ, cũng không có chuyện họ chưa thể gắn kết. Không phải là những con người ấy đã đánh bại Los Angeles Galaxy và Milan với tỷ số 5-1 trong chuyến du đấu tại Mỹ sao?

Modric có giúp được gì?

Chỉ vài tiếng sau thất bại trước Getafe, quá trình đám phán với Tottenham được đẩy lên nhanh hơn, với kết quả là Real đã chính thức có Luka Modric, tân binh đầu tiên (cũng là cuối cùng?) trong mùa hè năm nay. Mou muốn có Modric để lắp ghép vào đội hình, và tìm kiếm những giải pháp mới trong những trận tiếp theo.

Trước hết, sự xuất hiện của Modric chắc chắn sẽ tạo tính cạnh tranh cho đội hình, chủ yếu là tại khu vực trung tuyến. Về sự chờ đợi vào nét mới cho lối chơi, Modric có thể đáp ứng? Không dễ mong chờ tiền vệ người Croatia ngay lập tức hòa chung vào guồng máy, và kích thích những con người như Ronaldo, Oezil, Benzema… trở lại là chính mình. Thậm chí, kỳ vọng quá nhiều vào Modric - người đã phải tập riêng trong thời gian qua vì nổi loạn đòi rời Tottenham, có thể sẽ dẫn đến phản ứng ngược.

Khi Modric còn là một vấn đề chưa có đáp án chính xác, thì Kaka tiếp tục bị vứt bỏ. Cầu thủ người Brazil một lần nữa không được Mou triệu tập, dù ông đã xoay gần hết cầu thủ trên hàng tấn công, kể cả Alvaro Morata.

Modric sẽ ra mắt trận “Kinh điển”?

Hôm qua, Luka Modric đã có mặt tại Madrid để chấm dứt những ngày dài về câu chuyện chuyển nhượng mà anh là nhân vật chính. Real quyết định đẩy nhanh vụ việc để kịp có nhân sự cho Mourinho chuẩn bị kế hoạch, và đội bóng Hoàng gia đã thành công.

Như vậy, Modric đã trở thành tân binh đầu tiên của “Mou Team 3.0”. Chi phí chuyển nhượng được chốt ở mức 30 triệu euro, đúng như Real đã đưa ra. Đồng thời, đội bóng Hoàng gia sẽ phải trả thêm 5 triệu euro tùy theo thành tích và đóng góp của Modric trong tương lai. Với chi phí trả cho Tottenham, Real cũng trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở Tây Ban Nha trong mùa hè 2012, tính đến thời điểm hiện tại.

Modric đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Bernabeu, và bắt đầu quá trình tập luyện với môi trường mới. Nếu thể hiện được cảm giác bóng và thể lực, Modric hoàn toàn có thể được Mou giới thiệu trong trận “Kinh điển” lượt về Siêu Cúp với Barca, diễn ra đêm thứ Tư.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X