Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua 3 trận liên tiếp: Chậm lại là để… tăng tốc

Thứ Năm 08/01/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai có thể nhận ra một Real Madrid bất khả chiếm bại cách đây 1 tháng nữa. Thất bại trước Atletico vào đêm qua đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng Hoàng gia TBN. Thế nhưng với những đội bóng có thực lực mạnh như Kền kền trắng thì khái niệm khủng hoảng chỉ có tính chất tạm thời mà thôi!

Hôm qua, sau thất bại 0-2 trước Atletico Madrid tại vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN, chiến lược gia Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra rất bình thản như chưa có việc gì xảy ra. HLV người Italia cho rằng chẳng có gì to tát khi Real Madrid thua một vài trận, bởi đó là điều tất yếu trong bóng đá. Và tất nhiên chẳng có chuyện Kền kền trắng rơi vào khủng hoảng sau 2 trận thua trước Valencia và Atletico. Đội bóng Hoàng gia TBN vẫn nắm trong tay thế chủ động ở 2 đấu trường quan trọng là La Liga và Champions League, ngay cả ở Cúp nhà vua thì Ronaldo và các đồng đội vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Bernabeu vào tuần sau.

Cần phải nhớ rằng những trận thua vừa qua của Los Blancos đều có nguyên nhân của nó. Valencia và Atletico luôn là một trong những đội bóng mạnh nhất của TBN, vì vậy những trận thua trên sân khách của Kền kền trắng là điều có thể hiểu được. Chưa kể trong trận thua vào đêm qua trước thầy trò Simeone thì Ancelotti cũng chỉ tung ra sân nhiều nhân tố dự bị, các trụ cột như Ronaldo, Casillas, Pepe, Carvajal đều được nghỉ ngơi hoặc chỉ được đưa vào trong hiệp 2. Rõ ràng việc Real thua 3 trận liên tiếp chỉ là vấn đề “hắt hơi, sổ mũi” mà thôi, nó giống như một quãng dừng cần thiết sau chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trong năm 2014 vừa qua.

Real Madrid thua 3 tran lien tiep Cham lai la de… tang toc hinh anh
Real Madrid sẽ sớm trở lại với hình ảnh hủy diệt của mình trong thời gian tới

Việc Real Madrid đột nhiên hụt hơi cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi chỉ cách đó vài ngày mọi thứ ở sân Bernabeu tưởng chừng như rất hoàn hảo. Ngoài chấn thương dài hạn của Modric thì chẳng có trụ cột nào của Kền kền trắng gặp vấn đề về sức khỏe. Công thức chiến thắng của Ancelotti cũng không hề có chút xáo trộn nào khi 11 cái tên trong chuỗi 22 trận toàn thắng năm 2014 vẫn ra sân trong cuộc chạm trán với Valencia. Tất nhiên về các vấn đề khác như chuyện lục đục nội bộ thì chưa từng xuất hiện dưới thời Ancelotti. Vì thế việc đội bóng hòang gia TBN bất ngờ thua 3 trận liên tiếp vừa qua chỉ đơn giản là đột nhiên họ chững lại sau khi đã thể hiện phong độ quá thăng hoa trong một thời gian dài trước đó.

Theo một chiều hướng khác thì việc đội bóng áo trắng bất ngờ gục ngã còn có thể làm nhiều Madridista… mừng thầm. Mừng vì có thể chủ tịch Perez sẽ nghĩ rằng đội bóng có vấn đề và sẽ lại vung tiền mua về vài ngôi sao nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Thật ra, có không ít CĐV tại Bernabeu đang rất chờ đợi những cái tên mới như Marco Reus hay Gundogan, những cầu thủ chất lượng rất muốn gia nhập Real. Biết đâu đấy sau những thất bại trong ngày đầu năm mới thì chủ tịch Perez và HLV Ancelotti lại có hứng đi “Shopping” trên TTCN trong tháng 1. Nói chung những trận thua mới đây của Real chẳng hề đáng lo ngại mà ngược lại còn giúp Kền kền tự nhìn nhận lại mình và hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Việc Real liên tiếp để thua Valencia rồi Atletico trong vòng 4 ngày cũng tái hiện lại hình ảnh của họ trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Đó là thời điểm mà đoàn quân áo trắng đang hừng hực khí thế với chức vô địch Siêu cúp châu Âu, thậm chí các Madridista đã nghĩ về cú ăn 6 thần thánh giống như Barca năm 2011. Thế nhưng khi đang lâng lâng trên mây thì Real đã phải trở lại mặt đất với thất bại trước Atletico tại Siêu cúp TBN và ngay sau đó là 2 trận thua liên tiếp trong giai đoạn mở màn La Liga 2014/2015. Sau những trận thua đó cũng là thời điểm bắt đầu đánh dấu màn tăng tốc của Kền kền trắng với mạch 22 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. 2 trận thua vừa qua cũng là những trận đầu tiên trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay. Vì vậy hãy tin rằng đây chỉ là những bước khởi động chậm chạp của Kền kền trắng trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc của mùa giải năm nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X