Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thời hậu Zidane: Số 5 hóa số xui

Thứ Sáu 23/12/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane đã chia tay Real từ năm 2006. Chiếc áo số 5 của cựu danh thủ người Pháp này kể từ đó cũng đã mấy lần đổi chủ. Nhưng những hậu nhân của Zidane xem ra chẳng gặp vận may. Dường như chiếc bóng quá lớn của tiền vệ tài hoa này đã khiến cho những “Số 5” đời sau đều bị ngợp.

Người đầu tiên được mặc chiếc áo số 5 sau khi Zidane chia tay Real là Fabio Cannavaro. Trong 3 năm ở Bernabeu, tuyển thủ Italia này cũng ít nhiều gặt hái được thành công mà tiêu biểu là 2 chức vô địch La Liga ở các mùa 2006/07 và 2007/08. Nhưng so với khi anh chưa đến Real, Cannavaro đã thụt lùi rất nhiều.

Ở Bernabeu, Cannavaro gần như chỉ còn là cái bóng của chính mình so với khi cùng ĐT Italia đăng quang ngôi vô địch thế giới và sau đó được trao cú đúp danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu và FIFA. Để rồi đến năm 2009, anh không được Real Madrid gia hạn hợp đồng và đành muối mặt quay trở về đội bóng cũ Juventus. Đây cũng là trường hợp hậu vệ duy nhất thời kỳ hậu Zidane được vinh dự mang áo số 5 tính đến thời điểm này.

Kể từ sau Zinedine Zidane, chẳng có cầu thủ nào của Real gặp may khi đeo áo số 5

Sau Cannavaro, chiếc áo số 5 được trả về cho một tiền vệ. Lần này, tiền vệ phòng ngự Fernando Gago là người nhận nó. Gago đã rất hăm hở muốn được khoác lên mình chiếc áo của thần tượng Zidane, nên không ngần ngại nhả chiếc áo số 8 anh sở hữu ở mùa trước cho tân binh Kaka (một phần nguyên nhân khác dẫn đến quyết định đổi áo của Gago là ở ĐT Argentina, anh cũng mang áo số 5).

Nhưng đúng là “Số 5” của Zidane quá rộng so với một “chú nhóc” như Gago. Khoác nó lên mình, anh không những mất vị trí chính thức ở Real Madrid, mà còn mất luôn vị thế ở ĐTQG. Đang từ một cầu thủ được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón (Man City từng gạ mua anh với giá 20 triệu euro), đầu mùa giải này, Gago bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tống cổ không thương tiếc sang AS Roma dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Bây giờ, “Số 5” đang gắn với tiền vệ Nuri Sahin ở Bernabeu. Còn nhớ, khi mới về với Real, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ này được cho là có nhiều tố chất để đáng được hưởng vinh dự kế thừa Zidane. Ít ra, anh cũng là một cầu thủ kiến tạo giống vai trò của cựu tuyển thủ Pháp trước kia. Và anh đến Bernabeu với tư cách của cầu thủ vừa được bầu là xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2010/11, trong màu áo CLB Dortmund.

Nhưng những chấn thương liên miên đã biến Sahin thành một bệnh nhân đặc biệt ở Real Madrid. Dù ở trận đấu mới đây tại lượt về vòng 3 Cúp Nhà Vua TBN gặp Ponferradina, anh đã trở lại, đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, nhưng điều đó chưa thể nói lên được gì. Bởi Ponferradina chỉ là một đội bóng hạng Ba. Sahin còn rất nhiều việc phải làm để thoát khỏi cái bóng to lớn của “Số 5” do Zidane để lại. Và nhiệm vụ là không hề dễ dàng, khi trong tay HLV Jose Mourinho đang có những nhà kiến tạo tài năng như Kaka hay Mesut Oezil…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X