Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: “Thiên thần” Kaka đang trở lại

Thứ Năm 04/10/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Ajax tại Amsterdam, trong một ngày “Kền kền trắng” tái hiện hình ảnh mùa giải trước. Cũng ở Amsterdam ArenA, người Bernabeu cũng được chứng kiến một Kaka của ngày xưa.

Real Madrid trong 90 phút tại Amsterdam ArenA là Real Madrid mà người hâm mộ từng chứng kiến và yêu mến mùa trước. Một Madrid chiến thắng như đi dạo. Một Madrid với Cristiano Ronaldo lập hat-trick như thể cho vui. Một Madrid với sức mạnh đội hình có chiều sâu khi cả Mesut Oezil, Angel di Maria và Sami Khedira xuất phát trên băng ghế dự bị. Một Madrid có sự tỏa sáng của cá nhân, nhưng chơi như một tập thể đoàn kết. Đó chính là đội bóng đã lật ngôi của Barcelona mùa trước, với những kỷ lục được tạo lập.

real madrid
real madrid

Trận đấu tại Hà Lan đã giúp những vẫn đề làm Bernabeu nổi sóng suốt thời gian qua tạm lắng. Và nếu đặt sang một bên hình ảnh Ronaldo lập hat-trick và xin trọng tài quả bóng làm kỷ niệm ngày nâng số bàn thắng lên 158 trong 154 trận, có một người từng bị rơi vào lãng quên hoàn toàn xứng đáng được trao danh hiệu “Cầu thủ của trận đấu”, đó là Kaka.

Tiền vệ người Brazil đã có một màn trình diễn tuyệt vời, có thể nói là hay nhất kể từ khi chuyển tới Bernabeu. Tại Amsterdam ArenA là Kaka của quá khứ, khi anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm, với kỹ năng xử lý và làm bóng mà tất cả từng mê mẩn và khiến Real Madrid phải bỏ ra 65 triệu euro để sở hữu.

Gặp Ajax, Kaka nhận được nhiều sự quan tâm nhất đoàn quân áo trắng, hơn cả Ronaldo điệu đà hay Sergio Ramos; và tiền vệ Brazil đã tạo ra nhiều cơ hội hơn bất cứ ai. Một trong số đó đã được Benzema kết thúc bằng một tuyệt phẩm vô lê thành bàn. Hãy bật đoạn băng hình xem lại tình huống xử lý của Kaka trước đó: nhận bóng bên cánh phải, bình tĩnh quan sát đồng đội ở phía trong và chích bóng nhẹ nhàng như đặt cho đồng đội người Pháp, tất cả, rất đơn giản nhưng vô cùng đẳng cấp.

Nuri Sahin sau khi bị đẩy sang cho Liverpool mượn tiết lộ anh biết chính xác điểm đến tiếp theo của Kaka trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Không ai thấy ngạc nhiên khi nghe những lời từ Sahin, bởi tiền vệ 30 tuổi từ lâu không còn trong tầm mắt Jose Mourinho, cho tới trước trận giao hữu cúp Santiago Bernabeu gặp Millonarios. Một cú hat-trick vào lưới đội bóng Colombia, rồi sau đó được tung vào sân trong trận gặp Deportivo tại La Liga, và ở Amsterdam, Kaka có tên ngay từ đầu.

Tuy vậy, dường như Kaka vẫn đang có mùa giải cuối cùng tại Bernabeu. Khi bị thay ra ở phút 75 nhường chỗ cho Oezil, cựu cầu thủ AC Milan có vẻ không muốn phải rời cuộc chơi, nhưng anh vẫn phải chấp nhận một sự thật, là tên mình dù thế nào vẫn sẽ đứng sau cầu thủ người Đức và Luka Modric. Bản thân Jose Mourinho, khi quyết định cho Kaka đá chính tại Amsterdam có lẽ đã tính toán muốn cho Oezil hay Modric nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận El Clasico cuối tuần này.

Nhưng dù cho thế nào đi nữa, những gì Kaka đã thể hiện chắc chắn rất giá trị cho Madrid hiện tại và 90 phút trước Ajax giúp anh xuất hiện trong đầu ông thày người Bồ, thay vì chìm vào quên lãng như trước đây.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X