Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thất bại vụ Neymar: Có bàn tay của Rosell?

Chủ Nhật 13/11/2011 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trở lại Real vào năm 2009, chủ tịch Florentino Perez (Real) vẫn thể hiện được hình ảnh của một ông trùm trên TTCN. Tuy nhiên, sự thực là Perez cũng phải chịu không ít thất bại đau đớn, mà thương vụ đổ bể với Neymar mới đây là ví đụ điển hình.

Cách đây ít hôm, Neymar đã giáng một đòn chí mạng vào danh dự của Real và Perez trên TTCN. Thần đồng người Brazil bất ngờ ký hợp đồng mới với Santos. Nếu vụ gia hạn hợp đồng này không chứa đựng ý đồ mờ ám, đây sẽ có thể là thất bại đau đớn nhất của ông trùm Perez, kể từ khi doanh nhân này bước vào thế giới bóng đá.

Neymar là mục tiêu mà Perez tiêu tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Thậm chí, thương vụ thành công với tiền đạo 19 tuổi người Brazil được Perez đầu tư chẳng kém gì như khi ông lên kế hoạch “đánh cắp” Figo, Zidane, Beckham hay Ronaldo trước kia. Vậy mà, Perez rút cuộc phải nuốt trái đắng.

Neymar quyết định ở lại Santos đến năm 2014

Nỗi đau của Perez và Real còn lớn hơn nếu biết, tưởng như họ đã chiến thắng tới 99,9%. Đã hơn 1 lần, giới truyền thông khẳng định, Real đã đạt được thỏa thuận với Neymar và Santos. Việc thương vụ thành công chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng đúng vào phút chót, Perez đã bị Neymar và Santos đánh tháo. Lưu ý, lễ ký hợp đồng mới của siêu sao người Brazil với Santos diễn ra gần như trùng thời điểm người đại diện của Real sang Brazil chốt lại thương vụ. Có nghĩa, các quan chức của Real đã phải trắng tay trở lại Madrid, thay vì mang về một bản HĐ có chữ ký của Neymar. Perez và BLĐ hẳn không khỏi chết lặng. Bao công sức và tiền bạc họ dồn vào vụ này đã trở nên vô nghĩa.

Rất nhiều thông tin cho rằng, thất bại của Perez trong vụ Neymar có bàn tay của Barca, mà cụ thể là người đồng nhiệm Sandro Rosell. Người ta nói rằng, trong vụ Neymar, Real đi bước nào thì Barca cũng đi bước đấy, nhằm khiến Santos đẩy giá Neymar. Dù thực tế Barca không thật sự mặn mà với chân sút 19 tuổi này. Rosell chứng tỏ ông tài năng và mưu mẹo chẳng kém gì Perez.

Trước Neymar, Real còn thất bại trong nhiều thương vụ lớn khác. Nếu xâu chuỗi lại những thất bại đó, NHM càng nhận thấy, Barca đang chống phá Real trên TTCN. Trong số những thương vụ thất bại của Real gần đây, có thể kể ra những cái tên như Villa, Tevez, Aguero, Fabregas, Cazorla hay Lampard. Villa và Fabregas giờ đã là người của Nou Camp. Với những mục tiêu còn lại, người ta cũng không khó để nhớ rằng, Barca cũng từng rêu rao chiêu mộ họ. Nhưng khi Real bỏ cuộc, Barca cũng âm thầm rút lui.

Chính một cầu thủ Barca - Ibrahimovic cũng vạch rõ âm mưu của đội chủ sân Nou Camp. Chân sút người Thụy Điển tiết lộ, Barca đã tìm mọi cách ngăn cản anh gia nhập Real vào mùa Hè 2010, và chấp nhận đẩy anh đến Milan với bản HĐ có ít giá trị về kinh tế (bán kiểu trả góp).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X