Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thất bại của những "baby Madrid"

Thứ Sáu 20/12/2013 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng trước, sự nghiệp cấp độ CLB của Karim Benzema như ngọn nến trước gió vì chuỗi trận tịt ngòi và sự đi lên của Alvaro Morata. Và nay trước khi kỳ nghỉ Giáng sinh, Benzema chẳng còn phải sợ sệt điều gì.

Bầy kền kền non của Real Madrid
 


Những cầu thủ trẻ thuộc đơn vị thứ 2 của Real Madrid đang chìm dần vào quên lãng sau khi họ có giai đoạn tháng 10 chơi khá tốt. Alvaro Morata với bàn thắng cứu thua cho Real trong trận gặp Levante đã khiến các Madridista thẳng thắn rằng đã đến lúc cho Benzema ngồi “ghế ấm”. Thậm chí ngay cả Chủ tịch Florentino Perez cũng tin như vậy và bắt đầu chỉ đạo guồng máy của mình “thăm hỏi” Luis Suarez.

Thế nhưng vấn đề lại xoay chuyển một cách chóng mặt. Gareth Bale trở lại, Xabi Alonso trở lại, Cristiano Ronaldo cùng Bale và Benzema lập thành bộ ba tấn công hủy diệt, ghi tới gần 30 bàn chỉ trong chưa đến một tháng. Hàng thủ cũng có dấu hiệu tiến bộ vì Alonso, và cả Isco sau một thời gian chệch choạc cũng đã hòa nhập với lối chơi mới.

Cái điều tất yếu xảy ra là khi đàn anh lại thi đấu hay, đàn em sẽ lại phải chấp nhận cơ hội khác. Thế nhưng Carlo Ancelotti không phải là đã bỏ quên các cầu thủ dự bị này. Morata vẫn được cho ra sân thi đấu sau khi cơn bão bàn thắng bắt đầu, nhưng kết quả đã cho thấy Morata không đủ tốc độ và thể lực để theo kịp các pha phối hợp của đàn anh, và do vậy Ancelotti phải bỏ.

Cúp Nhà Vua sau đó được Ancelotti dùng làm bàn đạp cho Morata và Jese (và cả Nacho lẫn Casemiro) có cơ hội ra sân. Nhưng trận lượt đi trước CD Olimpia là một sự thất vọng lớn, Isco thường xuyên phải lớn tiếng gọi Morata di chuyển ra khỏi vòng cấm để thực hiện phối hợp, còn Jese chơi rất ít tính hiệu quả. Trận lượt về, Jese thi đấu khá hơn nhiều, nhưng Morata thì tiếp tục mất tích. 180 phút này có lẽ sẽ khiến Ancelotti phải suy nghĩ nhiều về việc có nên tiếp tục trao cơ hội cho đơn vị thứ hai của ông.

Thời thế đã thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho Morata và Jese. Khi cơ hội của họ lên cao, lối chơi lại phù hợp và khi đó các cầu thủ tấn công của Real (trừ Ronaldo) tỏ ra uể oải, Ancelotti không kịp đưa họ vào đảm nhiệm một khối lượng công việc đáng kể nào (số phút ra sân của cả hai rất thấp). Thế rồi Gareth Bale trở lại, tốc độ lối chơi tăng lên, Ancelotti cứ thế mang lối đá này áp vào cả khi Bale, Ronaldo và Benzema vắng mặt, và Morata cùng Jese đã không theo được.

Đó âu cũng là số phận của rất nhiều cầu thủ dự bị chứ không riêng gì Morata và Jese. Có triển vọng nhưng nếu không gặp thời thì cũng không thể phát triển được, nhất là trong một tập thể lắm ngôi sao thế này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X