Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng trận thứ 3 liên tiếp: Trên hành trình huyền thoại

Thứ Hai 17/08/2009 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thắng Sociedad, HLV Manuel Pellegrini hài lòng cho biết: “Mọi thứ đang diễn ra đúng theo kế hoạch”. Tức là những Galacticos của Real Madrid đang dần bắt nhịp cho tham vọng trở thành đội bóng chứa đựng sức mạnh chưa từng có trong lịch sử và sẽ giành mọi danh hiệu.

Nhìn vào kết quả gần đây của Real cũng có thể nhận ra tín hiệu đáng mừng trên. Sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Peace Cup 2009, Real đã lấy lại niềm tin bằng 3 chiến thắng liên tiếp: lần lượt trước Toronto (5-1), D.C United và vừa rồi là Sociedad (2-0).

Tất nhiên, nếu chỉ xét về mặt kết quả, những gì Real vừa giành được thực sự chẳng có gì quá lớn lao. Thắng 3 trận giao hữu, trước 3 đối thủ yếu đuối thì đội bóng có thực lực nào cũng làm được, huống chi CLB danh giá nhất thế giới, đội hình trị giá cả vài trăm triệu euro.

Ngoài ra, ở những chiến thắng đó, cụ thể ở trận đấu tại xứ Basque vừa qua, Real vẫn còn để lại nhiều mối lo. Ví như, hàng thủ chưa khắc phục được điểm yếu chống bóng bổng, còn hàng công vẫn thường xuyên rơi vào thế bế tắc. Nếu mũi nhọn Agirretxe của Sociedad đánh đầu cận thành chính xác hơn ở cuối hiệp 1, Real đã bị dẫn trước. Nếu hàng thủ Sociedad không chỉ có sức mạnh của một đội bóng hạng Hai, chưa chắc Real có thể khai thông bế tắc và chiến thắng rời sân.

Kaka đã thể hiện được đẳng cấp của mình trong trận thứ 3 khoác áo Real Madrid 

Đấy là những thách thức mà thầy trò Pellegrini phải nhanh chóng vượt qua trước khi mùa bóng khởi tranh. Song như đã nói, không thể phủ nhận được những bước đi nền móng của Galacticos 2.0 trong hành trình trở thành đội bóng huyền thoại.

Đầu tiên nên nhớ rằng, xây dựng lại từ đầu một đội bóng với những ngôi sao đầy cá tính, để nó trở thành một tập thể đoàn kết, đánh bại mọi đối thủ, thực sự là một nhiệm vụ vô cùng khó. Vì vậy, những bước tiến vừa qua của thầy trò Pellegrini ở khía cạnh trên quả đáng ghi nhận.

Ngay cả xét ở lĩnh vực chuyên môn, người ta cũng đang nhận ra một Dải ngân hà lung linh đang dần hiện hình. Sau một vài trận đấu khởi động, những siêu tân binh tại Bernabeu đã bắt đầu thể hiện đúng đẳng cấp như NHM mong đợi trong chiến thắng trước Sociedad.

Ngôi sao đắt giá nhất Ronaldo đã chơi bùng nổ hơn, ghi đậm dấu ấn bằng những quả phạt trứ danh. Kaka liên tục khuấy đảo đối phương bằng những pha dốc bóng như bay trên mặt sân từng được xem là đặc sản tại San Siro. Xabi Alonso thì ghi dấu bằng hình ảnh một tiền vệ thoanh thoát và khẩu cao xạ thường trực khai hỏa. Còn Benzema chứng minh được tố chất của một tay săn bàn bẩm sinh ở bàn thắng mở tỷ số (sút bồi rất nhanh sau cú sút phạt của Ronaldo).

Xin nhấn mạnh, không phải tất cả màn trình diễn của những siêu tân binh trên đều mang lại hiệu quả cụ thể tại xứ Basque. Song họ đều đã bắt đầu thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình, tiếp tục củng cố niềm tin Dải ngân hà 2.0 sẽ hội tụ được sức mạnh mê hồn trong một tương lai không xa…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X