Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng nhẹ Malaga: Dải ruy băng màu hồng

Chủ Nhật 20/10/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chiếc băng tay màu hồng nổi bật trên tay áo màu trắng của các ngôi sao Real Madrid trong một ngày mà họ hoàn toàn áp đảo Malaga và thắng thuyết phục.

Phía trước là lịch thi đấu khó khăn và vẫn được ví von với chặng đua xe đạp leo đèo Tourmalet, khi Real phải liên tiếp đá hai lượt với Juventus và kẹp giữa là trận “El Clasico” gian nan ở Camp Nou. Bởi thế, chiến thắng 2-0 trước Malaga cũng giống như một dải ruy băng màu hồng buộc trên xe để truyền cảm hứng cho các tay đua của Carlo Ancelotti.

Ronaldo lại ghi bàn cho Real Madrid
Ronaldo lại ghi bàn cho Real Madrid

Băng qua khủng hoảng

Lý do khiến cầu thủ Real cũng như Malaga đeo băng tay hồng thực ra không liên quan đến bóng đá mà chỉ là để ủng hộ ngày quốc tế chống ung thư vú. Nhưng sau một serie những trận đấu không tốt trước Elche, Atletico và Levante thì những chiếc băng tay trên nền áo trắng lại là một hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng ở Santiago Bernabeu.

Quả thực, Real đã vào trận với tâm lý tốt hơn hẳn và hoàn toàn làm chủ sân đấu. Họ kiểm soát bóng 66% cả trận, tung ra 22 cú dứt điểm với 15 trúng đích (so với chỉ 3 cú sút và một lần trúng đích của đội khách). Cơn khủng hoảng mini đã tạm qua đi. Và cần phải nhấn mạnh rằng Wilfredo Caballero, một trong những thủ môn để lọt lưới ít nhất sau 8 vòng chính là cầu thủ hay nhất trận khi có hàng loạt pha cứu thua. Nếu không phải là Caballero, Real đã có thể ghi 4-5 bàn và Cristiano Ronaldo cũng có thể lập hat-trick.

Malaga nhắc lại những ký ức không hề tươi đẹp với Real. Năm ngoái, trận lượt đi với đội bóng Andalucia đã đánh dấu sự đổ vỡ của đội bóng Madrid. Họ thất bại và từ bỏ cuộc đua vô địch, đồng thời quyết định để Iker Casillas dự bị đã gây ra một vết thương không thể hàn gắn trong nội bộ Real. Lần này Casillas vẫn dự bị nhưng không còn gây ra phản ứng giận dữ trong giới Madridista và trận đấu cũng diễn ra đầy hòa nhã.

Không còn một Karim Benzema rệu rã ở trên sân. Không còn những tiếng la từ khán đài Bernabeu. HLV Ancelotti cuối cùng đã chiều theo ý CĐV khi đưa Alvaro Morata vào sân. Những kẻ gây thất vọng Arbeloa, Coentrao cũng bị gạt bỏ để thay bằng đôi cánh tốt nhất Marcelo, Carvajal. Trong ngày Isco chơi nhợt nhạt khi gặp lại đội bóng cũ, Real chủ yếu tấn công biên nhờ sự năng nổ của hai hậu vệ cánh. Bàn thắng cũng đến từ một tình huống đánh biên: Di Maria tạt cho Ronaldo và bóng găm thẳng vào lưới.

Sẵn sàng cho Tourmalet

Trong suốt trận đấu, camera truyền hình liên tục chĩa về phía Gareth Bale, người đã chạy khởi động ngay từ giữa hiệp 1. Việc để Bale khởi động sớm là sự đáp trả của ban huấn luyện Real với thông tin cầu thủ đắt thứ hai thế giới bị thoát vị đĩa đệm, đồng thời cũng giúp trấn an người hâm mộ. Nó tạo ra hiệu ứng tích cực với bầu không khí lạc quan của 78.000 CĐV ở Bernabeu. Và khi Bale vào sân, gần như tất cả khán giả đã đứng dậy vỗ tay.

Có một cảm giác yên ổn khi Bale đeo chiếc băng màu hồng lên cánh tay và chạy bình thường trên mặt cỏ. Hiệu ứng tích cực ấy được cộng hưởng khi chính cầu thủ người xứ Wales tạo ra quả phạt đền giúp Ronaldo ấn định tỷ số.

Cũng cần phải khen ngợi Angel Di Maria, người bị ảnh hưởng tâm lý nhiều nhất từ việc Bale chạy khởi động bên đường piste. Dưới sức ép ấy, cầu thủ người Argentina vẫn chơi rất tập trung và còn trực tiếp ghi bàn, dù bàn thắng có phần may mắn. Khi có được thể lực tốt nhất, Bale sẽ lại đáng sợ như ở Tottenham nhưng Di Maria sẽ cạnh tranh cho suất đá chính.

Một trận đấu tích cực cho Real, dù vẫn còn đó những lỗ hổng ở hàng thủ hay phong độ đi xuống khó hiểu của Isco. Cũng là một sự an ủi cho Ronaldo với bàn thắng thứ 8 sau khi Caballero hết lần này đến lần khác từ chối để anh ghi bàn. Ngay lúc này, Real đã sẵn sàng cho Tourmalet, cho những thử thách mang tên Juve và Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X