Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng ngược đội cuối bảng Zaragoza trên sân nhà

Chủ Nhật 29/01/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Los Blancos đã thi đấu không thật sự đúng sức tại Bernabeu trước đối thủ siêu yếu, thậm chí còn bị dẫn bàn trước nhưng đẳng cấp vượt trội của các ngôi sao giúp Real lội ngược dòng thành công khi lần lượt ghi 3 bàn thắng nhờ công của Kaka, Ronaldo và Ozil.

Trong trận mở màn mùa giải, Real từng huỷ diệt Zaragoza tới 6-0 (trong đó, Ronaldo lập hattrick) và nay khi hai đội đứng ở hai đầu của BXH (nhất - bét) thì sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu kết quả đó được tái lập, nhất là trong hoàn cảnh Real đang rất muốn trút giận sau trận El Clasico thất vọng tại cúp Nhà vua. So với cuộc chạm trán với Barca hồi giữa tuần, đội hình xuất phát của Real có vài sự thay đổi. Carvalho thay thế Sergio Ramos (bị treo giò) ở vị trí trung vệ còn Benzema lại đá cao nhất trên hàng công, đẩy Higuain trở lại băng ghế dự bị. Lần đầu tiên trong mùa giải, Hamit Altintop được ra sân ngay từ đầu nhưng anh phải đảm nhận vai trò hậu vệ phải (Altintop vốn là một tiền vệ chính hiệu) mà thường xuyên thuộc về Arbeloa. Tại tuyến giữa, Granero sẽ chơi cặp tiền vệ trung tâm với Xabi Alonso trong khi "bộ ba siêu đẳng" hỗ trợ cho trung phong cắm vẫn là Kaka - Ronaldo - Oezil.

Tất nhiên, đội chủ nhà mau chóng thị uy sức mạnh của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường và trái bóng suýt chút nữa đi trúng đích. Phút thứ 7, CR7 dẫn bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi tạt thuận lợi vào trong. Ở tư thế thoải mái, Karim Benzema bật cao đánh đầu .... ngang qua cầu môn, để lại sự tiếc nuối cho toàn bộ khán giả nhà. Tuy nhiên, đến phút 12, cả cầu trường Bernabeu trở nên im bặt khi Real phải đón nhận bàn thua choáng váng. Trong một pha lên bóng khá đơn giản,

Lafita dễ dàng đệm bóng cận thành, làm tung lưới đội chủ nhà từ quả căng ngang của Aranda. Chẳng hiểu cặp trung vệ của Real đã làm gì mà để hai cầu thủ "hạng ruồi" của đội khách tung hoành trong khu cấm địa như chỗ không người.

Real Madrid thể hiện được đẳng cấp đội bóng lớn nên vẫn nhẹ nhàng có chiến thắng dù bị dẫn trước

Không còn cách nào khác, Real phải đẩy cao tốc độ và không ngừng gia tăng sức ép, hòng sớm gỡ gạc lại danh dự song họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của các vị khách. Bàn thắng "ngoài dự kiến" đã nâng đỡ tinh thần, tăng thêm sự tự tin cho Zaragoza. Nhờ vậy kể cả có thua xa về mặt đẳng cấp, năng lực, Zaragoza vẫn hình thành được hệ thống phòng ngự chắc chắn, hoá giải được mọi đường tấn công của đối thủ. Bởi thế, Real cũng không dễ tạo ra các tình huống nguy hiểm, nói gì đến bàn gỡ. Phải tới tận phút 27, đội bóng Hoàng gia TBN mới có được pha bóng "đáng tiền" khi Kaka đánh đầu ngược chệch cầu môn trong gang tấc sau cú đá phạt của Ozil. Vài phút sau, xuất phát từ quả tạt của Marcelo bên cánh trái, lại là Kaka dứt điểm thiếu chính xác.

Nhưng rồi, trật tự của trận đấu rốt cục cũng phải được lập lại. Phút 32, Xabi Alonso chọc khe thuận lợi và Kaka khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống nhận bóng rồi bình tĩnh hạ gục thủ thành Roberto bằng cú đặt lòng quyết đoán. Đây là pha lập công thứ 4 của Thiên thần người Brazil ở La Liga mùa này (lưu ý, kể từ ngày gia nhập đội bóng, hễ Kaka nổ súng tại La Liga thì Real chắc chắn giành chiến thắng). Song một bàn thắng chưa thể đánh gục được ý chí của Zaragoza. Họ rất nhanh xốc lại đội hình và tiếp tục triển khai lối chơi đầy khó chịu, khiến khó khăn với Real không giảm đi bao nhiêu. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà chỉ có thêm một tình huống đáng chú ý đến từ một cú sút phạt gần chuẩn của Ronaldo.

Không lâu sau giờ nghỉ, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi Kaka bị đốn ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài lại không đồng thuận với quan điểm này. Song đội bóng thành Madrid không cần phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ tới phút 50, họ đã có được bàn thắng thứ 2. Trong một pha phối hợp bài bản, Granero mở bóng cánh phải cho Mesut Ozil và tiền vệ người Đức lập tức căng ngang vào phía trong với Ronaldo đang chờ sẵn. Trước một khung thành rộng mở và chẳng bị ai kèm cặp, tất nhiên chàng cầu thủ điển trai không thể làm hổ danh "tay săn bàn số 1 châu Âu"  trong 2 mùa giải gần đây. Dẫu vậy, có vẻ, CR7 đã rơi vào thế việt vị.

Mọi thứ đã trở về đúng quy luật của nó. Đội mạnh hơn rốt cục cũng đã đạt được mục tiêu và giờ đây, Zaragozan gần như không còn cửa tạo ra tiếp bất ngờ, thậm chí, đội khách có nguy cơ phải hứng chịu thêm nhiều bàn thua nữa vi Real làm gì có chuyện chịu dừng lại. Phút 57, tỷ số được nâng lên 3-1 nhờ công của Mesut Ozil. Tiền vệ mang áo số 8 chỉ là người kết thúc cuối cùng với cú đá mạnh mẽ ở góc hẹp, đánh bại Ricardo sau đợt tấn công hiệu quả, có sự tham gia của Granero, Kaka. Khi cách biệt đã quá an toàn, Mourinho bắt đầu nghĩ đến việc cho những trụ cột nghỉ ngơi và người đầu tiên được rời khỏi sân là Xabi Alonso, một trong những cầu thủ cày nhiều nhất đội bóng từ đầu mùa. Phút 63, Ronaldo tự làm đau chính mình sau pha cản phá thô bạo nhằm vào Obradovic nhưng anh cũng chẳng được trọng tài thông cảm mà vẫn phải nhận một thấm thẻ vàng.

Đội bóng đang dẫn đầu La Liga chủ động giảm nhịp độ thi đấu. Dù gì họ buộc phải dưỡng sức, chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới khi mà Champions League chuẩn bị trở lại vào đầu tháng 2. Phút 70, vừa có mặt trên sân chưa được bao lâu thay cho Kaka, "siêu dự bị" Jose Callejon đã được trao cơ hội sau nỗ lực của Ronaldo và Benzema nhưng pha kết thúc chéo góc của cầu thủ chính hiệu Real (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng) không thắng nổi Roberto. Đội khách không hẳn không có nổi pha uy hiếp nào. Paredes chuyền bóng đầy thuận lợi, giúp Helder Postiga có dịp đối mặt với Iker Casillas song cú đá mạnh bằng chân trái của tiền đạo đồng hương với ngôi sao Ronaldo lại đúng vào vị trí của đội trưởng Real.

Phút 76, Ronaldo đòi 11m sau pha va chạm với Paulo Da Silva khi mà khung thành trước mặt không còn bóng người nào (trước đó, anh đã loại bỏ được Roberto) nhưng ông vua sân cỏ vẫn lắc đầu dứt khoát. Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra chậm và thiếu hấp dẫn hơn. Chỉ thi thoảng, nó mới được thổi bùng lên nhưng không đủ để làm thay đổi kết quả chung cuộc 3-1. Tuy chiến thắng này không được ấn tượng cho lắm (bởi Real thích thắng đậm hơn) song trên hết tất thảy, thầy trò Mourinho đã có thêm 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong sự "hậm hực" của đại kình địch Barcelona.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Altintop, Pepe, Carvalho, Marcelo, Alonso (Lassana Diarra 62'), Granero, Ronaldo, Kaka (Callejon 67'), Oezil, Benzema (Higuain 72')
Zaragoza: Roberto; Obradovic, Lanzaro, Da Silva, Paredes; Dujmovic, Apono, Micael (Postiga 55'), Lafita; Luis Garcia (Minero 74'); Aranda (Barrera 66')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X