Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng "hú vía", khiến Jose Mourinho .... bực dọc

Thứ Tư 04/01/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ Mourinho không phải là mẫu người thích bất ngờ hay kịch tính trong bóng đá nên dù cho Los Blancos đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục vào đêm qua trong khuôn khổ vòng 1/8 La Liga, ông vẫn không có vẻ gì là "sung sướng", thậm chí còn chỉ trích đám học trò, đặc biệt là màn trình diễn trong hiệp 1.

>>> Thắng ngược Malaga, Real Madrid cống hiến bữa tiệc đầu năm thịnh soạn tại Bernabeu

Nhằm mục đích khởi đầu một năm mới hoàn hảo, Mou đã tung ra sân lực lượng hùng hậu trong cuộc tiếp đón "gã nhà giàu" Malaga trên sân nhà. Một vài sự điều chỉnh (có thể vì chấn thương hoặc chiến thuật) không làm giảm đi bao nhiêu sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu La Liga. Song nào ai có thể nhờ, binh đoàn hảo thủ ấy lại hoàn toàn dưới cơ đối thủ đàn em và bị dội liền hai gáo nước lạnh trong hiệp 1. Rất kịp thời, ngay sau giờ nghỉ, Mourinho tiến hành quyết liệt việc thay đổi nhân sự và mang đến cho đội bóng một bộ mặt mới. Lần lượt Khedira, Higuain và Benzema lập công để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Lẽ ra, chiến thắng đã có thể đậm hơn nếu như Real biết chắt chiu cơ hội hơn trong khoảng thời gian cuối trận.

Mourinho không hài lòng với chiến thắng vừa rồi của Real

Dù thắng không thật sự mãn nhãn như mong đợi (nên nhớ ở lần gặp nhau trước đó tại La Liga, Real từng hạ gục Malaga ngay trên sân đối phương bằng tỷ số đậm đà 4-0) nhưng rõ ràng Real đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về ý chí thi đấu, tinh thần vượt khó. Ấy vậy Mourinho vẫn chẳng thể cảm thấy hạnh phúc. Thực ra, những biểu hiện của ông trong trận đấu đã phần nào biểu hiện được "thái độ" đó. Bình thường, Mourinho luôn bộc lộ sự phấn khích tột bậc nếu như các học trò tạo ra được cảm xúc mạnh (xét cho cùng, thắng ngược sau khi bị dẫn 2 bàn không phải là chuyện dễ làm được) nhưng đêm qua, ông rất "nhẹ nhàng". Sau trận đấu, ông cũng công khai bày tỏ sự không hài lòng của mình: "Trong giờ nghỉ giải lao, tôi đã nói với đội bóng rằng, nếu được, tôi sẽ thay đổi toàn bộ đội hình thi đấu nên việc thay liền 3 cầu thủ ngay khi hiệp 2 bắt đầu là lẽ tất nhiên nhằm tạo ra biến chuyển. Dù cuối cùng, đội bóng đã thắng song thật sự, tôi không thích phải làm công việc đó một chút nào. Ba cầu thủ vào thay người không phải đến mức độ quá xuất sắc, khiến Real lột xác mà thực chất, họ chỉ chơi đúng sức và ít kém cỏi hơn phần còn lại. Dẫu vậy, tôi không muốn đổ lỗi cho ai".

Với Mourinho, những gì Real làm được chỉ là một chiến thắng không hơn không kém: "Nhiều người đã hết lời khen ngợi về một hiệp 2 trên cả tuyệt vời của chúng tôi, thế thì tại sao ngay từ hiệp 1, các cầu thủ lại không được tập trung và giữ nhịp độ thi đấu như thế. Tôi đã lường trước được những hệ quả không tốt xuất phát từ kỳ nghỉ Đông nên đã triệu tập đội hình sớm để chuẩn bị cho trận đầu tiên của năm mới. Song thực sự, có quá nhiều cầu thủ đã coi những ngày nghỉ vừa rồi là dịp vui chơi xả láng, du lịch khắp nơi rồi không ngừng ăn uống bừa bãi mà không thèm quan tâm tới việc dưỡng sức cống hiến cho đội bóng. Nên khi trở lại, họ đã không đạt được hình ảnh như tôi mong đợi".

Xem ra, Mourinho đang tỏ rõ sự nghiêm khắc và khó tính của mình. Nhưng tính cách này là cực kỳ cần thiết nếu Real muốn lật đổ sự thống trị của Barcelona bởi ông thừa hiểu sự ổn định cao chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên mà Los Blancos phải hướng đến chứ còn cứ xảy ra liên tục các màn "rượt đuổi thót tìm" thì e rằng rất không tốt.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X