Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng dễ "người hàng xóm" của Barcelona

Chủ Nhật 07/02/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, "Dải thiên hà" phiên bản 2.0 đã dễ dàng có được niềm vui trọn vẹn sau khi đánh bại Espanyol trên sân nhà Bernabeu với kết quả 3-0. Kaka đã tìm lại vẻ rạng ngời trên khuôn mặt, Higuain tiếp tục nổ súng còn Sergio Ramos cũng "bon chen" có mặt trên bảng điện tử cùng với "điểm sáng" Granero (góp công trong 2 bàn thắng và vô số những đường chuyền "sát thủ" khác) là những điểm nhấn của Real trong chiến thắng này.

Thi đấu thiếu người, Barca vẫn dư sức hạ gục đối thủ khó chơi Getafe

Hoá ra việc thiếu vắng Cristiano Ronaldo không phải là vấn đề nghiêm trọng như nhiều người tưởng. Trong 2 trận đấu vắng siêu sao người Bồ Đào Nha, Real không những không để mất một điểm nào mà còn thắng hết sức thuyết phục. Deportivo hay Espanyol rõ ràng không phải là đối thủ yếu ở La Liga và tất cả họ đều phải cúi đầu nhận thua trong "tâm phục khẩu phục". Lối chơi tấn công của Real Madrid không có gì suy giảm, thậm chí còn biến ảo hơn khi mà mọi cầu thủ đều có "đất diễn" của mình chứ không phải "nhường nhịn" Ronaldo. Và ban lãnh đạo đội bóng cần phải tỏ ra tin tưởng hơn Pellegrini bởi giải quyết được "bài toán Ronaldo" chính là một thành công không nhỏ của vị HLV "tóc bạc" này.


Real Madrid dễ dàng có 3 điểm

Chiến thắng của Barcelona trước Getafe ở trận đấu trước đó đã tạo ra sức ép cho Real Madrid buộc phải đánh bại "người anh em" cùng thành phố của Barca, Espanyol nếu không muốn bị bỏ cách xa hơn. HLV Pellegrini không có bất cứ một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng Deportivo cách đây 1 tuần. Ramos tiếp tục đá cặp trung vệ với Alibol, Guti chia sẻ với Kaka vai trò "ông chủ" ở tuyến giữa còn Raul vẫn hợp cùng Benzema thành cặp sát thủ ở tuyến đầu dù Higuain đã bình phục chấn thương.

Giống như "đại kình địch" Barcelona, Real Madrid cũng sớm tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 6, từ cú đá phạt từ bên cánh phải, Granero treo bóng vào trong vòng cấm và Sergio Ramos bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái, không cho Kameni một cơ hội cản phá nào. Trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho "Kền kền trắng" đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ưu thế trận đấu hoàn toàn thuộc về Real Madrid và các đợt sóng mang màu trắng cứ liên tục đổ về phía cầu môn Espanyol nhưng hàng phòng ngự đội khách đã chống đỡ khá hiệu quả và không để đối thủ có được nhiều cơ hội tiếp cận với Kameni.

Phút 27, cú dứt điểm ở góc hẹp của Kaka không thắng nổi thủ môn người Cameroon của Espanyol. Ở pha phạt góc ngay sau đó, Ramos suýt chút nữa có bàn thứ 2 nếu pha đánh đầu của anh không đi chệch cột dọc trong gang tấc dù Kameni đã đứng nhìn. Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, lại là Granero tung ra đường chuyền chính xác vào khu cấm địa và Raul chọn đúng điểm rơi để lao người đánh đầu. Bằng phản xạ tuyệt vời, Kameni bay người đẩy bóng ra nhưng ở cú đá bồi sau đó của Kaka, anh đành chịu bó tay. Thời gian gần đây, tiền vệ người Brazil đang phải hứng chịu vô số những lời chỉ trích do phong độ kém thuyết phục và bàn thắng này sẽ giúp Kaka lấy lại tinh thần để khẳng định thương hiệu cũng như tài năng của mình.

Los Blancos duy trì áp lực mạnh mẽ dù đã dẫn trước 2-0. Phút 37, Kaka tạt bóng từ cánh phải và Raul tung người lắc nhẹ cái đầu khá kỹ thuật thế nhưng sự xuất sắc của Kameni đã ngăn không cho huyền thoại sống của Real ghi được bàn thắng. Phút 41, Granero thực hiện cú sút phạt ở sát vạch 16m50 và chếch bên cánh trái, bóng đi khá hiểm nhưng chưa thể đánh bại được người gác đền của đội khách. Real Madrid được hưởng phạt góc và lần thứ 3, tài năng siêu việt của Kameni đã không cho Raul được hưởng niềm vui sau quả đánh đầu còn hiểm hơn 2 tình huống trước đó. Cú đá bồi như búa bổ sau đó của Benzema lại bắn thẳng lên khán đài.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều biến chuyển. Mãi đến phút 52 của trận đấu, Espanyol mới có pha uy hiếp đầu tiên về khung thành Casillas. Luis Garcia chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo mới vào sân Ivan Alonso nhưng cầu thủ này chỉ có thể sút bóng đi ra mép lưới ở góc hẹp. Phút 58, từ cú đẩy bóng của Benzema, Kaka tung ra pha dứt điểm hiểm hóc và Kameni không thể đưa ra bất cứ một phản ứng gì vì bị che chắn tầm nhìn nhưng không may cho thiên thần người Brazil, trái bóng lại đập trúng vào cột dọc.

Espanyol không thể gây khó dễ cho Real

Phút 68, cầu thủ chơi không nổi bật, Guti rời sân nhường chỗ cho Lassana Diarra. Phút 72, tiền vệ có những đường chuyền chính xác nhất đội chủ nhà ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ, Granero phá vỡ hàng phòng ngự đội khách bằng cú chọc khe thông minh. Cả Raul và Arbeloa lao xuống đón bóng và cựu hâu vệ Liverpool là người dứt điểm nhưng cú tâng bóng của anh lại đi hơi bổng. Bây giờ, chiến lược gia người Chilê mới tung Gonzalo Higuain, chân sút đạt phong độ cao thời gian gần đây vào thay Benzema.

Khoảng thời gian cuối trận, có lẽ đã quá thoả mãn với thành quả đạt được nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn nhiều động lực thi đấu. Các cầu thủ áo trắng chơi cầm chừng và đều mong chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Nhưng có một người vẫn rất quyết tâm khẳng định tài năng của mình. Phút 90, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Van der Vaart, Higuain có pha xử lý bóng qua người trung vệ Ruiz hết sức kỹ thuật rồi vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Kameni và nhẹ nhàng sút vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 12 của tiền đạo người Argentina ở La Liga mùa này và anh tiếp tục là chân sút số 1 của đội bóng. Dường như việc bị đối xử "tệ bạc" trong giai đoạn đầu mùa giải (bị loại khỏi đội hình) đã khiến Higuain luôn ra sân với tinh thần "máu lửa" vì thế ngay cả khi đã có được vị trí xứng đáng, anh vẫn không từ bỏ thứ vũ khí mạnh nhất của mình.

Thắng lợi thuyết phục 3-0 giúp Real duy trì khoảng cách 5 điểm với Barcelona. Thêm một lần, "Nhà trắng" thể hiện họ vẫn có thể chơi tốt, thậm chí còn biến ảo hơn khi không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Bởi đơn giản, họ có những cầu thủ khác luôn mang trong mình khát khao cống hiến mãnh liệt như Higuain, Granero hay Guti. Vì thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu CR9 có tên trên băng ghế dự bị ở trận đấu tới sau khi kết thúc án phạt.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Guti (Diarra 68'), Granero, Kaka; Benzema (Higuaín 72'), Raul (Van der Vaart 84')
Espanyol: Kameni; Roncaglia, Victor Ruiz, Pareja (
Amat 72'), David Garcia; Baena, Javi Marquez, Verdu, Luis Garcia (Marques
62'), Coro (Alonso 47'); Osvaldo

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X