Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thắng đấy, mà lo đấy!

Thứ Hai 05/11/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa thắng hoành tráng 4 sao trước Zaragoza đấy, nhưng HLV Mourinho không vì thế mà bớt nỗi ưu tư...

Real Madrid đã không quá khó khăn để hạ gục Zaragoza 4 bàn không gỡ, qua đó giúp HLV Jose Mourinho có chiến thắng thứ 100 kể từ khi chuyển về Bernabeu. Lẽ ra, đó phải là một kết quả đáng mừng. Nhưng trong bối cảnh hiện giờ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể vui nổi. Đơn giản bởi họ vẫn đang bị đội dẫn đầu bảng - đại kình địch Barca duy trì khoảng cách 8 điểm. Và đặc biệt, chiến thắng trước Zaragoza cũng chẳng mở ra được cho Real Madrid điều gì tươi sáng.

Thắng đậm nhưng lối chơi của Real (áo sáng) vẫn thiếu thuyết phục
Thắng đậm nhưng lối chơi của Real (áo sáng) vẫn thiếu thuyết phục

Đã không ít lần ở trận này, cầu thủ Real Madrid bị chính CĐV đội nhà huýt sáo la ó. Đội bóng của HLV Mourinho thắng đấy, nhưng cách để họ giành được 3 điểm không thực sự thuyết phục. Công bằng mà nói, đội khách xứng đáng có ít nhất 2 bàn thắng, trong đó có pha dứt điểm tung lưới thủ thành Casillas của tiền đạo Helder Postiga bên phía Zaragoza bị trọng tài Estrada từ chối, khi Real Madrid đang dẫn 2-0.

Ở trận này, đáng chú ý trong đội hình ra sân của Real Madrid là việc Modric và Essien được HLV Mourinho bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm (thường là cặp Xabi Alonso và Khedira). Cả hai tân binh này đều đã ghi dấu ấn nhất định bằng cách mỗi người đóng góp 1 bàn trong hiệp 2. Nhưng ngay cả khi họ ghi bàn, Mourinho cũng không thể cảm thấy hài lòng.

Công bằng mà nói, việc Real Madrid thi đấu thiếu thuyết phục và nhiều lúc bị Zaragoza gây sức ép ngược trở lại chính bởi vấn đề ở cặp tiền vệ Modric – Essien. Bộ đôi này có thể xem là thử nghiệm thất bại của HLV Mourinho. Bởi họ không thể phối hợp với nhau trong vai trò phòng ngự từ xa. Modric quá yếu trong việc hỗ trợ phòng ngự do có thiên hướng chơi tấn công, trong khi Essien cũng không quá nổi bật. Và nếu như gặp phải một đối thủ mạnh chứ không phải Zaragoza, liên kết giữa họ chắc chắn sẽ bị phá vỡ và khiến Real Madrid dính đòn.

Bên cạnh việc bộ đôi Essien và Modric không thành công trong vai trò phòng ngự từ xa, một vấn đề đáng lo nữa với Mourinho là thể lực của Oezil. Suốt trận này, anh không có một pha kiến tạo nào và hầu như mất hút trên sân. Có thể coi chính sự mờ nhạt của tuyển thủ Đức là hiệu ứng dây chuyền dẫn đến việc siêu sao Ronaldo cũng im tiếng trước Zaragoza. Và nó buộc phải khiến những người yêu mến Real Madrid đặt ra câu hỏi: Liệu Mourinho có nên thường xuyên sử dụng tiền vệ Kaka hơn hay không!?

Những thử nghiệm của HLV Mourinho ở tuyến giữa với cặp tiền vệ trung tâm Essien – Modric trong trận này, nhằm hỗ trợ xoay vòng cho bộ đôi Khedria – Xabi Alonso đã phần nào thất bại. La Liga mùa giải năm nay vẫn còn cả một chặng đường đua rất dài và khắc nghiệt ở phía trước. Nếu Real Madrid cứ chơi thiếu thuyết phục như cách họ đã thể hiện với Zaragoza, xem chừng khoảng cách 8 điểm với Barca là không dễ san lấp.

Tiểu Lý - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X