Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thắng đấy, mà lo đấy

Thứ Năm 05/01/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người yêu mến Real Madrid hẳn thở phào nhẹ nhõm trước cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà khi tiếp Malaga. Nhưng với một nhà cầm quân khó tính như HLV Mourinho, chiến thắng đó vẫn để lại rất nhiều trăn trở.

Đầu tiên, hãy nói về 2 bàn thua của Real trong hiệp 1. Những cầu thủ sút tung lưới Casillas, thật ngạc nhiên, lại không phải là các chân sút tên tuổi như Van Nistelrooy hay Cazorla… Họ là Sergio Sanchez và Demichelis. Điểm chung của 2 người ghi bàn cho Malaga này nằm ở chỗ, họ đều đá hậu vệ.

Việc các hậu vệ lên tham gia tấn công và ghi bàn hẳn không có gì lạ. Nhưng việc một đội bóng chơi tấn công khủng khiếp như Real ở thời điểm này lại để cho đối phương đàn áp, đến mức hậu vệ của họ cũng có thể rảnh rang lên uy hiếp khung thành của thủ môn Casillas là chuyện đáng phải bàn. Điều gì đã xảy ra với đoàn quân thiện chiến của HLV Mourinho khiến họ phải vất vả lội ngược dòng ở hiệp 2?

Real madrid

Trở lại với 2 bàn thua của Real. Chúng đều diễn ra theo cùng một kịch bản. Đó đều là những tình huống Malaga tổ chức đá phạt góc, bóng được rót thẳng vào vòng cấm địa của đội bóng Hoàng gia để Sergio Sanchez và Demichelis lao vào đánh đầu lập công. Rõ ràng, ở trận đấu này, Real Madrid đã bộc lộ một điểm yếu chết người. Đó là khả năng chống bóng bổng từ các tình huống cố định của hàng thủ.

Trong trận tiếp Malaga hôm qua, đội hình xuất phát của Real Madrid đá với hàng thủ 4 người gồm Arbeloa – Albiol – Pepe – Marcelo. Và rõ ràng, cặp trung vệ Albiol và Pepe phải chịu trách nhiệm chính trong cả 2 bàn thua nói trên. Có lẽ do ít khi được đá cặp cùng nhau ở trái tim hàng phòng ngự, nên bộ đôi này đã không có được sự phối hợp ăn ý, góp phần gây hậu quả nghiêm trọng cho đội nhà trong hiệp 1.

Ai đó có thể tranh cãi rằng, việc Real Madrid để thủng lưới 2 bàn trong trận gặp Malaga chưa có gì đáng phải lo lắng, thậm chí không thể vì thế mà cho là hàng thủ của đội bóng Hoàng gia chống bóng bổng kém. Ai đó cũng có thể sẽ nói rằng, nếu Real Madrid đá với cặp trung vệ Pepe và Sergio Ramos, chuyện thủ môn Casillas thủng lưới trong những tình huống cố định là rất khó xảy ra… Nhưng cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, đây không phải là trận đầu tiên ở mùa này, Real Madrid thể hiện sự non nớt trong cách chống bóng bổng như thế.

Hẳn nhiều CĐV của Real Madrid còn nhớ trận thua bẽ mặt của đội nhà trong cuộc chiến El Clasico với đại kình địch Barca ở vòng 16 La Liga cách đây không lâu. Hôm đó, đội bóng của HLV Mourinho đã để cho tiền vệ Fabregas ghi một bàn thắng bằng đầu đẹp mắt như thế nào vào lưới của thủ môn Casillas, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Trước trận El Clasico đó không lâu, trong trận lượt về tại vòng bảng Champions League tiếp Dinamo Zagreb, lưới của Real cũng đã bị rung lên sau cú đánh đầu của tiền đạo Beqiraj.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X