Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tháng 4 bóp cổ Kền kền

Thứ Sáu 25/03/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ánh nắng Hè vẫn chưa ló rạng trên bầu trời Madrid, nhưng hãy tin rằng tại Bernabeu vào lúc này, Mourinho cùng các học trò đã bắt đầu cảm thấy sức nóng ngạt thở đến từ lịch thi đấu khủng khiếp đè nặng lên Kền kền trắng.

Chưa bao giờ các Madridistas chờ đợi những lời phàn nàn của Jose Mourinho về lịch thi đấu như lúc này. Nếu không tính loạt trận vòng 30 sẽ bị hoãn do những tranh chấp về bản quyền truyền hình giữa các đội bóng và chính phủ còn đang nóng bỏng, Real Madrid vẫn phải đối mặt với một 

lịch thi đấu toát mồ hôi trong tháng 4.

Tháng 4 bão táp đang chờ đợi Real

Tính trung bình, cứ 3 ngày Real lại phải đá 1 trận. Điều đặc biệt, không một trận đấu nào trong tháng 4 được coi là dễ thở với Real Madrid. Ngày 5/4 là màn đón tiếp ẩn số Tottenham tại Champions League. Dù được chơi tại Bernabeu, nhưng cứ nhìn cái cách Spurs đá văng Milan khỏi Champions League, khiến Inter vã mồ hôi ngay tại San Siro, chẳng có gì đảm bảo Kền kền trắng có thể nuốt trôi “khúc xương” này.

5 ngày sau cuộc đụng độ Spurs, Real sẽ phải hành quân đến San Mames đối đầu với một Bilbao đang cực kỳ khát chiến thắng để giành vé dự cúp châu Âu. Có thể Bilbao về lý thuyết không được coi là đối trọng xứng đáng của Real, nhưng để thắng đội bóng xứ Basque tại San Mames năm nay không phải là nhiệm vụ đơn giản. 15 CLB đã tiến đánh San Mames, và có tới 10 đội bóng trắng tay ra về.

Lịch thi đấu giai đoạn sau đó thì khỏi nói. Nếu không thể tạo được một lợi thế rõ rệt trước Spurs trong trận lượt đi, chuyến đi tới White Hart Lane 3 ngày sau trận gặp Bilbao chắc chắn sẽ là một cuộc viễn chinh tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khổ một nỗi, chỉ 3 ngày sau, trận El Clasico với đại kình địch Barcelona đã chờ ngay trước mắt. Với cục diện chạy đua lúc này, trận Siêu kinh điển tại Bernabeu có thể coi là cuộc chiến có tính chất quyết định với Real tại Liga năm nay. Thua, đồng nghĩa với tự buông súng.

Nhưng giai đoạn tourmalet của Real chưa kết thúc sau El Clasico. Bởi chỉ trong vỏn vẹn 8 ngày kế tiếp, Kền kền trắng sẽ lần lượt phải trải qua 2 trận đại chiến khác (với chính Barca tại chung kết cúp Nhà Vua 20/4 và Valencia vào ngày 24/4). Đó là còn chưa kể tới khả năng Real hạ gục Tottenham để có tên trong trận bán kết Champions League. Khi đó, lịch thi đấu khủng khiếp của họ còn kéo dài tới tận hết tháng 5, vẫn với mật độ 3 ngày/trận.

Chứng kiến lịch thi đấu như muốn bóp cổ Real, có lẽ NHM đã phần nào thông cảm nếu Mourinho quả thực đã giở tiểu xảo để Ronaldo tránh được nghĩa vụ với ĐTQG.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X