Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tháng 11, kém 11 điểm hay đuổi gần kịp Barca?

Thứ Bảy 03/11/2012 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi đặt bước chân đầu tiên đến với sân Santiago Bernabeu, Jose Mourinho mới chỉ một lần duy nhất nhận thất bại trong tháng Mười một. Từ những gì đã diễn ra trong quá khứ, Mou đang hy vọng có thể thu ngắn cách biệt với Barca. Tuy vậy, sẽ không dễ để làm điều đó, khi Barca đang có sự ổn định rất cao, đồng thời phía trước Real còn một thử thách khác: “virus FIFA”.

Tháng Mười một của Mou

Tháng Mười một đánh dấu thời điểm giao mùa cuối năm, khi mùa Thu dần nhường chỗ cho sự lãnh lẽo và khắc nghiệt của những ngày Đông. Riêng với Jose Mourinho, tháng Mười một không hoàn toàn lạnh lẽo. Kể từ khi đặt chân đến Tây Ban Nha, trong hai mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real, tháng Mười một của Mou là khoảng thời gian với không ít kết quả tích cực.

jose mourinho
Tháng Mười một của Mou mở đầu bằng chiến thắng thứ 100

“Mou Team” đã có tổng cộng 12 trận đấu trên các mặt trận vào tháng Mười một, với kết quả thu về khá ấn tượng: chỉ thua 1 trận và hòa 1 trận khác. Còn lại là 10 chiến thắng thuyết phục. Tháng Mười một khởi đầu với Mou bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trong trận derby thủ đô với Atletico. Carvalho và Oezil là tác giả hai bàn thắng cho Real chỉ sau 19 phút của trận đấu.

Thất bại duy nhất của Mou trong khoảng thời gian này là trận làm khách ở Camp Nou. Cho đến giờ, trận đấu ấy vẫn là một trong những thất bại khó quên nhất trong sự nghiệp đầy vinh quang của Mou. Khi lần đầu được biết mùi vị của “El Clasico”, Mou đã thất thểu rời Camp Nou với một cú “manita” choáng váng từ Pep Guardiola. Trận hòa trong tháng Mười một diễn ra trên sân San Siro, trong thế trận mà Milan đã dẫn trước Real đến 2 bàn.

Những ngày này một năm trước đánh dấu kỷ niệm đầy ngọt ngào với Mou và Real. Khi ấy, Real vừa đánh chiếm ngôi đầu từ tay Barca. 3 chiến thắng liên tiếp trong tháng Mười một tại La Liga (Osasuna, Valencia và Atletico), với 14 bàn thắng ghi được, là tiền đề giúp Real tăng tốc mạnh mẽ và giữ ngôi vị số 1 cho đến hết mùa giải.

Chỉ sợ chấn thương

Với ký ức còn nóng hổi của một năm trước, Real đang đặt mục tiêu chinh phục tất cả mọi thách thức của tháng Mười một năm nay, để có thể rút ngắn khoảng cách với Barca. Có 4 trận đấu La Liga đang đợi thầy trò Mou, với các đối thủ vừa phải Zaragoza, Levante, Bilbao và Betis. Xen giữa những trận đấu này là sân chơi Champions League với hai đối thủ Dortmund (sân nhà) và Man City (sân khách). Ngoài ra, còn 1 trận với Alcoyano ở Cúp Nhà Vua, nhưng không đáng kể.

Như vậy, thách thức của Real chỉ là những cuộc chiến ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên, thực tế Real còn phải đối mặt với một khó khăn mang tính khách quan: “virus FIFA”. Chỉ hơn một tuần nữa, các ĐTQG bắt đầu tập trung cho những trận đấu quốc tế. Real chắc chắn sẽ phải đóng góp không ít hơn 10 cầu thủ cho giai đoạn này.

Không loại trừ khả năng Mou sẽ mất một số cầu thủ sau loạt trận quốc tế (các tuyển thủ TBN sẽ bay sang Panama đá giao hữu, kiếm tiền cho RFEF). Trong trường hợp không ai chấn thương, thì các trận đấu này vẫn có tác động xấu đến nền tảng thể lực.

Cách nay chưa lâu, Mou đã phải đau đầu khi “virus FIFA” hoành hành. Marcelo, Coentrao và Arbeloa liên tiếp dính chấn thương, khiến Real “bay” nguyên hai cánh. Thời gian qua, Mou buộc phải sử dụng Essien với vai trò hậu vệ trái bất đắc dĩ. Sau đó, cũng ảnh hưởng từ trận đấu với tuyển Đức, Khedira đã gặp một chấn thương khi đá vài phút trước Dortmund. Những cầu thủ này vẫn chưa thể thi đấu trở lại, và giờ đây Mou tiếp tục đối mặt với một thách thức mới.

Sẽ thế nào nếu Alonso cũng dính chấn thương? Ngay chỉ việc Alonso bị treo giò một trận cũng khiến cho Mou đau đầu để tìm giải pháp thay thế ở trung tuyến. Rồi thêm Ronaldo, Di Maria nữa. Họ đều là những cầu thủ không thể thay thế.

02h00 ngày 4/11, sân Bernabeu: Real Madrid - Zaragoza: Mou và chiến thắng thứ 100

Chiến thắng trước Zaragoza nằm trong tầm với của “Mou Team”, và đó sẽ là trận thắng thứ 100 của Jose Mourinho cùng Real Madrid. Trong 132 trận đã cầm quân, Mou cùng Real giành 99 chiến thắng, 18 trận hòa và 15 lần thất bại. Số bàn thắng mà “Mou Team” ghi được là 359, và chỉ 113 lần chịu thủng lưới. Tỷ lệ chiến thắng của Mourinho là 75% (nếu tính ở La Liga là 77,65%). Chỉ có Pellegrini là đạt tỷ lệ thắng cao hơn Mou, lên đến 81,58%.

Đội hình dự kiến
Real:
Casillas; Ramos, Varane, Pepe, Arbeloa; Essien, Modric; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Higuain.
Zaragoza: Roberto; Sapunaru, Loovens, Alvaro, Abraham; Movilla, Apono; Zuculini, Rodriguez, Montanes; Postiga.
Dự đoán: 3-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X