Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "thảm sát" Valladolid

Thứ Hai 11/02/2008 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỷ số 7-0 rất hiếm khi xuất hiện ở một trận đấu bóng đá và đêm qua, những người may mắn đã được chiếm ngưỡng nó. Không ai có thể ngờ Valladolid lại thua nhục nhã đến vậy ở Bernabeu và cũng không nhiều người tin rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại có thể chơi tưng bừng đến vậy và nã đến 7 phát đạn vào lưới các vị khách tội nghiệp.

Real Madrid chung vui với thắng lợi khó tin

"Kền kền trắng" năm nay quả là mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Chiễm trệ ở ngôi đầu bảng La Liga với khoảng cách an toàn với đội đứng sau Barca, Real còn mang lại những chiến thắng đậm đà làm nức lòng những ai yêu mến đội bóng này. 5-0 trước Villarreal, 5-1 trước Valencia và nay là 7-0 trước Valladolid. Rõ ràng, việc có được đến 7 bàn thắng cho dù đội bóng đó không thể sánh được về đẳng cấp là thành tích không phải CLB nào cũng làm được.

Kết quả vòng 23 La Liga
Athletic Bilbao 1-0 Levante
Llorente 55'

Espanyol 1-2 Recreativo Huelva
Ewerthon 40' - Sinama Pongolle 18', 26'

Mallorca 0-0 Almeria

Osasuna 1-0 Zaragoza
Plasil 45'

Santander 0-2 Atletico Madrid
Forlan 56', 74'

Real Madrid 7-0 Valladolid
Baptista 9'; Raul 31', pen 39'; Robben 33'; Guti 44', 62'; Drenthe 80'

Valencia 3-1 Real Betis
D.Villa 16', 89'; D.Silva 28' - Edu 47'

Năm ngoái, Barca là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga bằng lối chơi tấn công hào hoa và mạnh mẽ. Năm nay, Real đã "soán ngôi" của đại kình địch xứ Catalan với sức tấn công không thua kém chút nào cả về mặt trình diễn và hiệu quả cuối cùng. Cả 7 bàn thắng trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha phối hợp trong mơ, thể hiện sự ăn ý đến từng "đường tơ kẽ tóc" của các cầu thủ. Ngôi sao sáng nhất là Guti, cái tên từng một thời gian bị Schuster hắt hủi nhưng ông đã hiểu ra tài năng kiệt xuất của một tiền vệ tổ chức và Real rất cần mẫu cầu thủ như anh nếu muốn thành công.

Điều đáng nói hơn cả, HLV Schuster đã thành công trong việc đa dạng hoá chiến thuật tại Real. Đối với những đội bóng mạnh, khó chịu, "Thiên thần tóc vàng" có thể triển khai tốt đấu pháp chặt chẽ, thực dụng, đầy tính khoa học và đi kèm với tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng của người Đức. Đối với những đội yếu hơn, Schuster sẽ cho các học trò chơi bay bổng và tha hồ phô diễn tài nghệ bằng sự thăng hoa của những nghệ sĩ sân cỏ. Cứ chơi như thế, liệu có đội bóng nào ở La Liga và cả châu Âu có thể cản nổi Real Madrid tiến lên đỉnh cao của làng bóng đá.
   
Trở lại với trận đấu, chân sút số 1 của Real, Van Nistelrooy không thể ra sân do chấn thương trong khi Robben trở lại đội hình xuất phát và đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc. Robinho chơi lệch phải còn 3 tiền vệ chơi ở khu trung tâm là Guti, Gago và Baptista.

Không phải Real mà Valladolid mới là đội tung ra những đòn phủ đầu dù họ đang phải chơi trên thánh địa Santiago Bernabeu của đối thủ. Ngay phút đầu tiên, thoáng ngập ngừng của hàng thủ đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho Llorente có cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Iker Casillas. Tuy nhiên đến phút thứ 8, bằng đẳng cấp vượt trội, Real đã ghi bàn mở tỷ số. Một đường chuyền dài cho Robben phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng. Tiền vệ người Hà Lan bình tĩnh chuyền ngang cho Baptista và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Asenjo bằng pha kết thúc quyết đoán. Robinho đã tỏ ra rất khôn ngoan khi không tham gia vào pha bóng bởi nếu không, rất có thể bàn thắng đã không được công nhận vì Robinho đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đội khách.

Bàn thua không hề làm nao núng tinh thần của đội khách và họ không ngại chơi đôi công với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Phút 15, "Kền kền trắng" chịu sự mất mát không nhỏ khi Robinho không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Drenthe là người vào chơi thay. Chỉ 1 phút sau, Capdevilla thực hiện cú sút chìm ở cự ly phải đến gần 30m và Casillas kịp đổ người đẩy bóng ra. Một áp lực đều đặn được Valladolid duy trì lên khung thành đội chủ nhà và Real trở thành là đội yếu thế hơn. Sisi và Llorente trở thành mối nguy hiểm thường trực cho cầu môn của Casillas, tuy vậy đội khách chưa thể kiếm được bàn thắng.

Hoạ hoằn lắm, Real mới có nổi một pha tấn công ra hồn nhờ sự xông xáo, tả xung hữu đột hết biên trái rồi lại biên phải của riêng cá nhân Robben còn các tiền vệ khác ở khung tâm gần như biến mất hoàn toàn và không cầm được bóng, nói gì đến kiểm soát tình hình. Nhưng với đội bóng thuộc diện hàng đầu châu Âu và thế giới như Real thì đừng nên coi thường họ bởi bất cứ lúc nào với dàn sao trong tay, họ đều có thể chơi bùng nổ để tung ra những cú đánh quyết định, hạ gục ý chí của đối phương.

Robben sung sướng với bàn đầu tiên ở La Liga

Phút 31, Raul và Guti có pha phối hợp 1-2 đẹp mắt và người đội trưởng mẫu mực của "Kền kền trắng" đã khéo léo vượt qua Asenjo ở tình huống đối mặt rồi đưa bóng vào lưới trống. Sự hưng phấn có được trong những phút vừa qua của đội khách Valladolid đã bị dội một gáo nước lạnh và họ đã không thể hồi tỉnh lại được nữa vì chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3. Lại là Guti có đường chuyền không thể đẹp hơn, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo điều kiện cho Robben bắt tốc độ, dẫn bóng mà không bị ai kèm cặp và dễ dàng đánh lừa thủ thành của Valladolid. Đây là bàn thắng đầu tiên của Robben ở La Liga kể từ khi chuyển tới Real hồi đầu mùa giải năm nay và nó sẽ giúp tiền vệ này có được sự khích lệ lớn về mặt tinh thần để khẳng định giá trị ở đội chủ sân Bernabeu.

Lúc này, với tinh thần đã xuống mức thấp nhất, đội khách không còn đủ sức ngăn cản nổi Real và bàn thắng cứ lần lượt đến, đơn giản như người ta ăn cơm vậy. Phút 37, Robben chuyền thuận lợi, tạo điều kiện cho Baptista xâm nhập vòng cấm và Asenjo không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phạm lỗi trái phép. Trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt 11m. Raul tự tin bước lên thực hiện cú đá chính xác và dù cho Asenjo đã đoán được hướng sút nhưng không thể làm được gì vì nó quá hiểm. Raul có bàn thắng thứ 11 ở La Liga và anh chỉ còn kém Nistelrooy 1 bàn trong danh sách lập công của Real tại giải VĐQG.

Kết quả của hiệp 1 không chịu dừng lại ở con số 4-0. Đến phút 44, thêm một bàn thắng nữa được ghi và vẫn thuộc về đội chủ nhà hùng mạnh. Drenthe chuyền nhạy cảm cho Guti và lần này, tiền vệ người TBN đã tự tay kết thúc bằng cú sút mạnh, tung nóc lưới Valladolid. Những cầu thủ thuận chân trái hình như đang "thống trị" ở Bernabeu bởi cả 5 bàn thắng ở trận đấu này đều có dấu ấn của những đôi chân trái. Việc Real giành chiến thắng trước Valladolid không có gì là bất ngờ nhưng dẫn trước tới 5-0 ngay trong hiệp đầu thì quả là không mấy người nghĩ tới. Thành công ngoài dự kiến này có sự giúp sức không nhỏ của hàng thủ Valladolid khi tỏ ra quá lỏng lẻo và để mặc cho quân đoàn áo trắng tung hoành.

Valladolid (áo tím) đã bị vỡ trận trước Real

Sang hiệp 2, Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Với cách biệt đến 5 bàn thì việc giữ sức cho các cầu thủ quan trọng là sự lựa chọn hợp lý. Valladolid cũng tăng cường hàng tiền vệ khi đưa một cựu cầu thủ Real, Borja vào sân để tránh tình trạng vỡ trận như những phút cuối của hiệp đầu. Họ cũng thi đấu nỗ lực để tìm kiếm bàn danh dự trong khi Real luôn sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội có được để ghi thêm bàn thắng. Phút 54, Baptista bắt chước số đông cầu thủ có mặt trên sân của đội chủ nhà khi có pha dứt điểm bằng chân trái (dù chân phải mới là chân thuận của cầu thủ người Brazil) và Asenjo phải khá vất vả mới đẩy được bóng ra.

Một phút sau, Casillas mắc sai lầm khi bắt hụt bóng nhưng Llorente không thể tận dụng "món quà" đó khi cú sút về khung thành đã bỏ trống lại đi không khó, để cho Sergio Ramos cản phá được. Đến phút 63, tỷ số được nâng lên 6-0. Robben dốc bóng tốc độ bên cánh trái rồi đẩy ra cho Guti thực hiện cú đặt lòng cực kỳ đẹp mắt. Bóng đi theo hình vòng cung, vượt qua tầm với của thủ thành Valladolid rồi đập vào xà ngang trước khi bay vào lưới. Real chơi với tinh thần hết sức thoải mái, vừa đi bộ vừa đá nhưng vẫn gây khốn khổ cho tuyến phòng ngự yếu một cách kỳ lạ của các vị khách.

Hiếm có dịp nào đẹp như thế này để HLV Bernd Schuster trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị. "Thiên thần tóc vàng" đã quyết định cho chân sút hầu như chỉ xuất hiện trên băng ghế ngoài sân, Soldado cơ hội thể hiện mình khi được vào thay Gago. Phút 78, Valladolid đã bỏ lỡ tình huống thuận lợi để hoàn thành tâm nguyện ghi bàn danh dự. Dorado nhận bóng từ Llorente đã kết thúc hiểm bằng chân trái (lại là trái!). Casillas đã có pha cứu thua xuất sắc khi dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng chạm vào xà ngang trước khi bay ra ngoài.

Guti đã có một trận trên cả tuyệt vời khi lập cú đúp và kiến tạo 3 bàn thắng khác

Phút 80, Drenthe đã dạy cho các cầu thủ đội khách cách ghi bàn thắng. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Marcelo, Guti dùng đầu chuyền bóng cho Drenthe băng xuống, vượt qua sự kèm cặp của hậu vệ Valladolid và đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Bảng điện tử đã nhảy lên con số 7-0. Dù thất bại thảm hại nhưng cũng cần trao huy chương cho nỗ lực của Valladolid. Những phút cuối, họ vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng dù đôi chân đã nặng trĩu. Tuy nhiên, trời đã không thấu cho tâm nguyện "chính đáng" đó của Valladolid và thày trò Mendilibar lầm lũi rời sân. Buồn vì thất bại 0-7 là lẽ dĩ nhiên nhưng còn một nỗi đau khác là họ không thể có cho mình một chút danh dự dù là nhỏ nhoi.

Chiến thắng này giúp Real củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng và cách biệt với Barca đã được nâng lên thành 8 điểm. Một màu trắng đang tràn ngập La Liga và khó đội nào có thể lật đổ sự thống trị đó. Chỉ không rõ là Real sẽ đăng quang trước bao nhiêu vòng mà thôi.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas - Ramos (Diarra 58'), Salgado, Cannavaro, Marcelo - Robben, Baptista, Guti, Gago (Soldado 75') - Robinho (Drenthe 15'), Raul
Valladolid: Asenjo - Calvo, Rafa Lopez, Pedro Munoz, Marcos - Dorado, Rubio, Sisi (Sesma 72'), Capdevilla (Fuentes 59') - Llorente, Victor (Borja 45')

Bảng xếp hạng sau vòng 23

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Real Madrid 23 18 2 3 53 18 +35 56
2 Barcelona 23 14 6 3 42 15 +27 48
3 Villarreal 23 13 3 7 41 34 +7 42
4 Atlético Madrid 23 12 5 6 38 23 +15 41
5 Espanyol 23 11 6 6 33 26 +7 39
6 Almeria 23 9 7 7 20 20 0 34
7 Santander 23 9 7 7 23 25 -2 34
8 Sevilla 23 10 3 10 42 31 +11 33
9 Valencia 23 10 3 10 27 34 -7 33
10 Zaragoza 23 7 8 8 35 36 -1 29
11 Mallorca 23 6 10 7 32 34 -2 28
12 Getafe CF 23 8 4 11 28 32 -4 28
13 Valladolid 23 7 6 10 30 41 -11 27
14 Bilbao 23 6 8 9 20 23 -3 26
15 Osasuna 23 7 5 11 24 28 -4 26
16 Real Betis 23 6 7 10 24 34 -10 25
17 Recreativo23 6 7 10 20 31 -11 25
18 Deportivo 23 6 6 11 24 34 -10 24
19 Murcia 23 5 8 10 20 32 -12 23
20 Levante 23 3 4 16 17 41 -24 13

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X