Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tạo ra màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao tại Trung Quốc

Thứ Năm 04/08/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Điểm đến tiếp theo trong hành trình du đấu mùa hè dài ngày của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là đất nước đông dân nhất thế giới. Tại trận đấu mở màn gặp chủ nhà Guangzhou Evergrande, Real đã ghi điểm trong mắt CĐV Trung Quốc bằng một chiến thắng không chỉ hoành tráng (7-1) mà còn cực kỳ đẹp mắt bởi các pha lập công đa phần đều đạt điểm 10 chất lượng xét trên nhiều yếu tố.

Guangzhou Evergrande là đội bóng thuộc vào diện "công tử nhà giàu" của Trung Quốc do nhận sự hậu thuẫn từ tập đoàn bất động sản hùng mạnh Evergrande. Mới đây, CLB này từng gây sốc cho làng bóng đá thế giới khi dành cho tiền vệ không quá nổi danh người Brazil, Dario Conca mức lương cao thứ 3 thế giới (chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi). Ngoài ra, họ còn định chiêu mộ Park Ji Sung nhưng rốt cục, tiền vệ người Hàn Quốc chỉ muốn tiếp tục gắn bó với Man Utd. Tất nhiên, nếu so với Real, Guangzhou Evergrande chỉ là loại "tép riu" nên kể cả có thua đậm thì cũng là chuỵện rất đỗi bình thường. Điều đáng nói hơn cả, ở trận này, nhân cơ hội được chạm trán một đối thủ quá yếu, dàn sao Los Blancos đã mặc sức phô diễn tài nghệ và cống hiến cho khán giả một trận cầu quá mãn nhãn.

Real có một chiến thắng huỷ diệt

Dường như Mourinho rất tôn trọng đội chủ nhà nên tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và may ra chỉ có duy nhất tân bin Jose Callejon được coi là một thử nghiệm mới. Song nên nhớ rằng, trong các trận giao hữu gần đây, cựu tiền đạo của Espanyol đã thi đấu cực tốt và đủ khả năng cạnh tranh một suất đá chính mùa tới. Với những cái tên như Ronaldo, Benzema, Ozil, Alonso, Cassillas nên không có gì bất ngờ khi Real lấn lướt ngay từ những phút đầu. Tỷ số sớm được mở sau cú đánh đầu chuẩn xác của Khedira từ quả tạt dọn cỗ của Benzema bên cánh trái.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, bầy "Kền kền trắng" kịp ghi thêm 2 bàn. Đầu tiên, Ozil nhảy múa trong vòng vây cầu thủ đối phương rồi thực hiện cú bật tường với người đồng hương Khedira. Kết thúc, nhạc trưởng người Đức nhẹ nhàng vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng (thủ môn Guangzhou Evergrande) và đưa bóng vào lưới trống. Tiếp đó, Callejon mang đến cơ hội lập công cho Benzema bằng cú giật gót điệu nghệ và tiền đạo người Pháp đã không phụ lại sự uỷ thác của đồng đội với pha dứt điểm quyết đoán.

Sau giờ nghỉ, "Người đặc biệt" chỉ tiến hành điều chỉnh đội hình sau khi Real gia tăng cách biệt lên 5-0. Phút 48, Benzema thoát xuống đón đường chuyền thuận lợi của Marcelo và dễ đàng đệm bóng hạ gục thủ thành đội chủ nhà. Vài phút sau, CR7 điệu đà dùng gót chân đưa bóng vào lưới và lần thứ 2, Callejon là người kiến tạo. Trước trận đấu, đã xuất hiện rất nhiều lời phàn nàn về cách cư xử không đúng mực của tiền vệ người Bồ Đào Nha tại Trung Quốc và bàn thắng ngẫu hứng này sẽ giúp Ronaldo phần nào lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng.

Dù cho đội bóng thành Madrid thay liền tới 8 cầu thủ nhưng họ vẫn chiếm thế thượng phong và mành lưới đội chủ nhà tiếp tục phải rung lên. Angel Di Maria thi triển tuyệt kỹ rabona (vắt chéo chân) nhằm đưa bóng vào phía trong và cầu thủ trẻ Jese có mặt đúng chỗ, ngả người ... dùng ngực tạo nên bàn thắng. Đến phút 83, ngôi sao người Argentina trực tiếp ghi bàn sau một tình huống tấn công trung lộ cực kỳ đơn giản khi mà hàng thủ Guangzhou Evergrande đã mở toang cánh cửa dẫn vào cầu môn. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội bóng Trung Quốc đã kiếm được bàn danh dự.

Như vậy, Real đã giữ nguyên thành tích toàn thắng trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Quan trọng hơn, thầy trò Jose Mourinho đang dần tiến đến sự toàn mỹ về cả mặt con người lẫn lối chơi. Các trụ cột quan trọng vẫn thi đấu cực kỳ ổn định, Benzema bắt đầu khẳng định bản năng sát thủ từng giúp anh có mặt trong nhóm những tiền đạo hàng đầu châu Âu còn các tân binh đã cho thấy sự hoà nhập nhanh ngoài dự kiến. Cuối tuần này, Real sẽ có trận giao hữu cuối cùng cũng diễn ra trên đất Trung Quốc trước khi quay về TBN đối đầu với Barca ở trận Siêu cúp quốc gia, phát súng báo hiệu cho một mùa bóng mới.

Đội hình thi đấu của Real Madrid: Casillas (Adan 61'), Ricardo Carvalho, Sergio Ramos (Arbeloa 47'), Pepe (Jese 72'), Marcelo (Fabio Coentrao 61'), Khedira (Varane 63'), Xabi Alonso (Albiol 65'), Ozil (Higuain 62'), Callejon (Kaka 61'), Cristiano Ronaldo (Di María 62'), Benzema (Nacho 64')

Bảo Phương (Theo Real Madrid/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X