Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tái khởi động kế hoạch xây khu resort tại UAE

Thứ Ba 09/09/2014 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vừa tái khởi động kế hoạch xây khu resort khổng lồ tại Abu Dhabi, UAE. Kế hoạch này thực ra đã có từ 2 năm trước nhưng bị bỏ dở do thiếu vốn.

Đây là dự án có cái tên “đảo bóng đá”, được xây dựng ngoài khơi Abu Dhabi, gồm các hòn đảo nhân tạo nhỏ được xây dựng theo logo của Real Madrid. Khu resort của Real gồm các nhà hàng, khách sạn 5 sao, cùng sân golf, sân bóng đá, bảo tàng của Real Madrid… Và dĩ nhiên không thể thiếu các khu mang những nét đặc trưng của đội bóng vô địch Champions League 2013/14. Chi phí xây dựng khu phức hợp này được huy động từ tiền của Real cùng nguồn tiền của Ngân hàng quốc gia Abu Dhabi. Dự tính khi đi vào hoạt động, nó có thể mang về cho Real nguồn thu 50-60 triệu euro. Đây rõ ràng là một con số khổng lồ và nó giúp Real có thể duy trì kế hoạch mỗi năm một siêu sao mà không phải huy động nhiều tiền từ ngân quỹ.

Dự án độc đáo của Real Madrid
Dự án độc đáo của Real Madrid

Việc dự án resort tại Abu Dhabi được tái khởi động chính là thành quả sau một năm làm ăn có lãi của Real Madrid, với đỉnh điểm là chiếc cúp Champions League để hoàn  tất giấc mộng El Decima. Nhờ nguồn tiền từ Champions League, từ kinh doanh mà Real đã giảm đáng kể tổng nợ, chỉ còn hơn 100 triệu euro như hiện tại. Và đó là lý do họ mạnh dạn khởi động lại kế hoạch kiếm tiền ở Abu Dhabi. Cách đây 2 năm, Real đã cho trình làng dự án này một cách rầm rộ. Nhưng sau khi nhà đầu tư rút vốn vì lo ngại rủi ro cao, đội bóng TBN cũng buông xuôi. Nay, với vị thế mới, nguồn lực mới, Real chắc hẳn có niềm tin mạnh liệt về ngày được chứng kiến khu resort của mình đi vào hoạt động.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X