Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tái hiện kịch bản trận chung kết lịch sử Man Utd - Bayern tại "hiểm địa" Ciudad de Valencia

Chủ Nhật 06/10/2013 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, Real Madrid đã phải trải qua trận đấu đầy khó khăn trên sân của Levante, tuy nhiên cái cách mà thầy trò HLV Ancelotti giành được 3 điểm thật sự mang đến quá nhiều cảm xúc cho người xem khi chỉ trong vài phút cuối cùng của trận đấu, lần lượt Morata và Ronaldo lập công đem về chiến thắng ngược 3-2 cho "Kền kền trắng". Trong thế không còn gì để mất, Real bộc phát thực lực giành chiến thắng kịch tính như cách Man Utd từng làm với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 1999.

Tất nhiên, Levante chẳng có gì để so sánh với Real Madrid tuy nhiên kể từ ngày trở lại La Liga vào mùa giải 2010-2011, họ luôn chơi ra trò trong những lần tiếp đón đội bóng Hoàng gia TBN trên sân nhà Ciudad de Valencia với thành tích 2 thắng, 1 hoà, 1 thua. Phải đến mùa trước, trong cơn mưa tầm tã, Real mới chấm dứt được thành tích không thắng tại sân đấu này sau 90 phút cực nhọc (Ronaldo ghi bàn và đổ máu; Xabi Alonso đá hỏng phạt đền) với kết quả sát sao 2-1 và người hùng của Los Blancos là chân sút trẻ Alvaro Morata với pha lập công vào cuối trận. Giờ đây trong bối cảnh Real khởi đầu mùa giải không được như ý (đánh rơi 5 điểm sau 7 vòng đầu tiên) thì họ phải tiếp tục vui vẻ thoát khỏi hiểm địa Ciudad de Valencia chứ chỉ cần một sự sảy chân thì tham vọng vô địch La Liga sẽ ngày càng mờ mịt khi mà đối thủ Barca chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Thay đổi đáng kể nhất trong đội hình xuất phát của Real ở trận đấu này là sự có mặt của Varane ở hàng phòng ngự. Trung vệ trẻ người Pháp từng gây ấn tượng mạnh vào mùa trước và đã chiếm được chỗ đứng vô cùng chắc chắn song một chấn thương nặng kéo dài đến 5 tháng đã chặn đứng bước tiến thần tốc của Varane. Nhưng nay anh đã hoàn toàn khoẻ mạnh và lập tức lấy lại vị trí. Kể cả Pepe không vắng mặt bởi chấn thương thì tin chắc anh cũng phải ngồi ngoài bởi Carlo Ancelotti tin tưởng Varane hơn. Sao trẻ sinh năm 1993 này thuộc mẫu trung vệ chơi đầu óc, có khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy và nhanh chóng hóa giải nhờ tốc độ và những cú xoạc bóng tinh tế mà vốn dĩ rất được Ancelotti yêu thích trong sự nghiệp huấn luyện. Ngoài Varane ra thì danh sách xuất phát của Real gồm toàn cái tên và sự bố trí đã "nhẵn mặt" như Karim Benzema thi đấu cao nhất, phía dưới là bộ ba Di Maria - Isco - Ronaldo, cặp đôi Khedira - Modic thống lĩnh tuyến giữa.

Ronaldo đã ghi bàn thắng bằng vàng ngay trước thời điểm trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu
Ronaldo đã ghi bàn thắng bằng vàng ngay trước thời điểm trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu

Thực sự, Levante luôn rất khó chịu trên sân nhà, đặc biệt nếu phải chạm trán Real. Họ khởi đầu vô cùng tự tin và không hề tỏ ra thua kém đội khách hùng mạnh bao nhiêu. Tình huống nổi bật đầu tiên của trận đấu cũng do Levante mang lại khi Diawara mạnh dạn thực hiện cú lốp từ giữa sân do nhận thấy Diego Lopez lên hơi cao và trái bóng đã trúng vào mành lưới phía trên. Chân sút người Senegal chính là mối hiểm hoạ lớn nhất của Levante. Anh chịu khó di chuyển rộng, buộc các hậu vệ áo trắng không dám lơ là mà phải tập trung ngăn chặn. Phải sau hơn 10 phút, Real mới dần kiểm soát được tình hình phần nhiều nhờ vào hai tiền vệ trung tâm đã bắt nhịp vào trận đấu. Sức ép lên cầu môn Levante đều đặn tăng lên nhưng hàng thủ đội chủ nhà vẫn đứng vững vàng và chưa đến mức độ gãy đổ. Thậm chí, sự nguy hiểm của Real mới chỉ dừng lại ở các tình huống cố định. Phú 29, Ronaldo từng có cú sút phạt theo phong cách sở trường, trái bóng chạm vào hàng rào chắn, khiến độ khó tăng lên vài phần song bằng phản xạ nhanh nhạy, Navas đã cứu cho Levante một bàn thua mười mươi.

Đội bóng áo xanh tổ chức phòng ngự rất chặt với hai lớp rõ rệt trước vòng cấm, làm cho dàn Galacticos có rất ít khoảng trống để thực hiện các bài phối hợp. Trong khi đó, bằng nỗ lực cá nhân, Diawara cứ thỉnh thoảng lại uy hiếp cầu môn Diego Lopez. Phút 31, cầu thủ này có cú đá nhanh đi chệch đích trong gang tấc. Phải đến cuối hiệp 1, những đợt uy hiếp của Real mới trở nên đáng sợ hơn. Luka Modric sút bóng sượt cột dọc còn pha kết thúc Ronaldo bị Navarro cản phá thành công ở cự ly có vài mét. Tuy nhiên, Real cũng cần phải cảm ơn thủ thành Diego Lopez bằng không đã phải ra nghỉ giải lao với tỷ số bất lợi. Thủ thành được thừa nhận rộng rãi là số 1 đội bóng hiện nay đã tung người kịp dùng 5 đầu ngón tay chặn đứng pha nã đạn kỹ thuật bằng má ngoài chân phải của Diawara từ ngoài vòng cấm.

Đầu hiệp 2, Diego Lopez lại phải phản xạ nhanh nhạy, từ chối cú sút xa như búa bổ của Papa Diop, đồng đội của Diawara tại ĐTQG Senegal. Ngay sau đó, Rodas đã bật cao đánh đầu ra ngoài đáng tiếc khi Lopez đã băng ra lỡ trớn. Đội chủ nhà đã đột ngột tăng tốc, làm cho Real có phần bị "sốc" và sau vài phút trấn tĩnh, họ mới định hình lại lối chơi. Phút 51, có bóng trong vòng cấm địa, Ronaldo xử lý khéo léo loại bỏ cầu thủ đối phường rồi dứt điểm chìm bằng chân trái và trái bóng đã liếm vào mép ngoài cột dọc. Sau tình huống này, họ lại bắt đầu dồn ép đội chủ nhà tuy nhiên bất ngờ hợp lý lại đến từ Levante. Phút 57, trong một đợt phản công nhanh, Xumetra băng xuống bên cánh phải và thực hiện đường chuyền đẹp vào vòng cấm địa theo đúng hướng di chuyển của Diawara. Lần này, tiền đạo 25 tuổi đã không còn bỏ lỡ cơ hội khi tung ra cú đệm lòng tức thì, hạ gục Diego Lopez.

Như để trừng phạt Fabio Coentrao khi không thấy bóng dáng ở đâu trong bàn thua, HLV Ancelotti đã cho Marcelo vào thay nhằm củng cố lại cánh trái của hàng phòng ngự. Chẳng hiểu hậu vệ người Brazil có phải là "thần tài" của Real hay không mà Marcelo xuất hiện chưa được bao lâu, đội bóng thành Madrid đã có bàn gỡ. Từ quả đá phạt góc của Di Maria, thủ quân Sergio Ramos băng vào dũng mãnh, đẩy khôn khéo cầu thủ theo kèm khiến trọng tài chẳng thể thổi phạt rồi bắt volley mạnh, làm tung mành lưới đội chủ nhà. Trận đấu lại quay về vạch xuất phát nhưng vào lúc này, tinh thần của Real đã phấn chấn hơn hẳn bởi ít ra họ đã có được bàn thắng. Phút 64, Di Maria kết thúc trúng mành lưới bên ngoài, bỏ phí pha kiến tạo đẹp của Benzema.

Nhận thấy cần phải tạo đột biến cho hàng công, Ancelotti đã đưa tiền đạo trẻ Alvaro Morata ra sân và cầu thủ phải nhường chỗ là Isco, tiền vệ chơi rất mờ nhạt từ đầu trận. Có vẻ sau quãng thời gian đầu khoác áo Real đầy ấn tượng, Isco đã có dấu hiệu chững lại khi không còn thi đấu tốt trong mấy trận gần đây. Ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, sản phẩm chính hiệu Castilla (lò đào tạo trẻ của Real) đã mang đến cơ hội ăn bàn không thể thuận lợi hơn cho đàn anh Marcelo với pha căng ngang từ cánh phải nhưng thật tiếc, Marcelo lại nổi hứng "bắn chim" ở khoảng cách chưa đến 10m. Carletto tiếp tục khẳng định niềm tin vào lớp trẻ khi cho chân sút 9x Jese Rodriguez vào thay Benzema. Thực ra, trên băng ghế dự bị, ông cũng chẳng còn phương án nào khác cho hàng tấn công.

Thời gian trôi về những phút cuối và Levante càng tổng lực phòng ngự trước sức ép khẩn trương của đội khách. Song họ vẫn không quên những đòn tập kích bất ngờ và đến phút 86, cả cầu trường Ciudad de Valencia nổ tung trong sự thẫn thờ của ban huấn luyện Real (có thêm sự hiện diện của huyền thoại Zinedine Zidane, Giám đốc thể thao của đội bóng). Nabi El Zhar, gương mặt trẻ từng khoác áo Liverpool, tỏ rõ sự ích kỷ khi cố gắng tìm cách dứt điểm bằng được trong vòng cấm dù anh thừa khả năng phối hợp với đồng đội xung quang nhưng sự cố chấp đó lại mang đến hiệu quả khi El Zhar có pha kết thúc mẫu mực vào góc lưới. Song những người từng nghĩ Real không thể gục ngã một lần nữa trên sân của Levante chắc hẳn cũng không ngờ rằng, bầy "Kền kền trắng" lại "rũ bùn đứng dậy sáng loà" trong mấy phút cuối.

Đầu tiên, Alvaro Morata khống chế gọn gàng rồi dứt điểm sệt chuẩn xác trong tình huống Navas không tài nào đoán được hướng sút do tầm nhìn bị hạn chế. Lúc đó, kim đồng hồ đã chỉ sang phút 90. Tiếp đó, ở thời điểm trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc trận đấu (phút bù giờ thứ 4), Ronaldo có bóng chếch bên góc phải của vòng cấm địa và anh quyết định tung ra cú đặt lòng chạm vào chân một hậu vệ Levante, khiến thủ môn Navas đành bất lực. Nhưng trước khi chui vào lưới, trái bóng còn chạm vào cột dọc như để tăng thêm kịch tính. Quá phấn khích, Ronaldo cởi phăng áo ăn mừng và dĩ nhiên, anh phải nhận lấy tấm thẻ vàng. Vậy là, Real đã có được một thắng lợi không thể ngoạn mục hơn. Dù rằng họ không được quyền hài lòng về những kết quả gây đau tim như thế này nhưng qua đây, cũng thể hiện sức sống mãnh liệt và tinh thần chiến đấu hết mình của các ngôi sao trên Dải thiên hà.

Đội hình thi đấu
Levante (4-2-3-1):
Navas; Pedro Lopez, Hector Rodas, David Navarro, Juanfran; Diop, Simao Mate; Xumetra (El Zhar 68'), Ivanschitz, Ruben Garcia (Pinto 85'); Diawara (Barral 78')
Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez; Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao (Marcelo 59'); Khedira, Modric; Di Maria, Isco (Morata 69'), Ronaldo; Benzema (Jese Rodriguez 78')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X