Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tại cúp Nhà vua: Đã là dớp...

Thứ Năm 28/10/2010 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy nghe HLV Jose Mourinho phát biểu sau trận đấu với Murica: “Chẳng ai có thể phàn nàn gì về màn trình diễn của chúng tôi. Vẫn còn trận đấu lượt về ở Bernabeu và chúng tôi sẽ giành chiến thắng…”.

Nếu không trực tiếp xem trận đấu, hẳn không ít người cho kết quả hòa không bàn thắng trên sân Nueva Candomina nằm trong những toan tính của HLV Mourinho. Rằng, đó không phải là trận chiến knock-out và Real Madrid vẫn còn nguyên cơ hội trước đối thủ Murcia trong màn tái đấu ở Bernabeu diễn ra vào giữa tháng 11 tới. Do đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chỉ đạo các học trò nghỉ ngơi, sau thời gian thi đấu với cường độ quá căng.

Nhưng thực tế không phải vậy. Real đã bước vào trận chiến gặp đội chủ nhà Murcia với đội hình rất mạnh, có sự góp đáng chú ý nhất của siêu sao Ronaldo. Họ không những không chủ động đá chùng xuống để giữ sức như mọi người tưởng, mà còn cật lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng trên sân Nueva Candomina. Thống kê sau trận cho thấy, đội bóng Hoàng gia đã có tổng cộng 20 cú dứt điểm về phía khung thành Murcia.

Real Madrid chưa thoát khỏi "nỗi ám ảnh" cúp Nhà vua

Tuy nhiên, Real vẫn không thể vượt qua được cái dớp khởi đầu không tốt ở Cúp Nhà Vua. Cách áp đảo đối phương và không ghi được bàn nào của họ khiến không ít CĐV giật mình nhớ lại việc đội nhà đã bị “chú lùn” Alcorcon hạ gục ở giải đấu này 1 năm về trước, hay trước đó nữa là nỗi đau bị Real Union hất cẳng. Một lần nữa, người ta buộc phải duy tâm mà nghĩ đến một thế lực siêu hình nào đó đã khiến Real không thể giành Cúp Nhà Vua trong suốt 17 năm qua.

Tiền đạo Benzema thi đấu kém hiệu quả, khi được tạo điều kiện đá chính chỉ là một trong những nguyên nhân. Lý do chính khiến đội bóng Hoàng gia phải trắng tay ra về là màn thi đấu xuất thần của thủ môn Dani Hernandez. “Người gác đền” của Murcia đã làm nản lòng các chân sút của Real bằng những pha cản phá xuất thần cũng như việc ra vào và phán đoán tình huống rất chuẩn xác.

Có tận mắt chứng kiến trận đấu của Real trên sân Nueva Candomina mới thấy rằng, không phải Mourinho toan tính gì. Chẳng qua ông cũng chưa thể tìm ra cách giúp đội bóng Hoàng gia thoát khỏi cái dớp khởi đầu tồi tệ ở Cúp Nhà Vua. Tất nhiên, nói như cách của “Người đặc biệt” sau trận đấu, kết quả hòa 0-0 chẳng nói lên điều gì. Đội bóng của ông vẫn còn rất nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

HLV Mourinho chắc chắn sẽ không để đội nhà lặp lại thất bại ở Cúp Nhà Vua như những mùa giải trước, đặc biệt khi ông đang có trong tay một hàng công siêu mạnh. Trên sân của Murcia rạng sáng qua, mãi đến phút 62, chân sút Higuain mới được vào sân. Nhưng ở Bernabeu, có thể Mourinho sẽ có những thay đổi. Real sẽ đá với hàng công quen thuộc, từng làm điên đảo nhiều hàng thủ ở mùa này. Ở đó, Higuain sẽ là tiền đạo cắm duy nhất, trong khi 3 tiền vệ dăng ngang ngay dưới anh gồm: Ronaldo, Oezil và Di Maria.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X