Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tài của Mourinho

Thứ Hai 25/10/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Real Madrid đã bị truất ngôi. Nhưng “đại kình địch” Barcelona của họ chỉ đứng ở ngôi đầu được vài tiếng, sau đó lại phải tâm phục khẩu phục mà trả lại nguyên chủ. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân kỳ tài Jose Mourinho, Real thực sự khiến thầy trò Guardiola phải lo sợ.

Khoảng cách giữa Barca với Real Madrid sau 8 vòng đấu chỉ là 1 điểm. Thông thường, cách biệt đó là hết sức mong manh và không đáng để thầy trò HLV Guardiola phải lo ngại. Nhưng với phong độ ổn định và rất tuyệt vời của Real như hiện giờ, đội bóng xứ Catalan không lo không được. Đặc biệt sau khi họ tận mắt chứng kiến Real vùi dập đội khách Racing Santander với tỉ số khó tin 6-1.

Giờ đây, Real Madrid mới là đội bóng số 1 La Liga

Mỗi hiệp đấu, Real sút tung lưới Racing 3 lần. Trong mỗi hiệp đó, Ronaldo lập một cú đúp. Còn Higuain và Oezil lần lượt mở đầu và “khóa đuôi”. Đó là trận đấu mà Real trình diễn thứ bóng đá tấn công hiệu quả kinh ngạc, dựa trên lối chơi rất đồng đội. Cách họ nghiền nát đội khách khiến người ta liên tưởng đến trò chơi bóng đá điện tử “Playstation”. Thậm chí nếu trọng tài bắt chuẩn xác, Real còn phải được hưởng thêm 1 quả penalty trong tình huống tiền vệ Di Maria bị đốn ngã trong vòng cấm địa của Racing.

Chỉ sau 8 vòng, Real đã có 22 bàn thắng. Thành tích đó bằng đúng những gì Barca làm được ở cùng thời điểm trong mùa bóng đỉnh cao năm ngoái. Bây giờ, những người yêu mến đội bóng Hoàng gia lại có quyền được mơ. Họ hoàn toàn có thể hy vọng kết thúc La Liga mùa này, thầy trò HLV Mourinho sẽ phá được kỷ lục 107 bàn thắng/mùa giải của đội nhà dưới thời HLV John Toshack ở mùa bóng 1989/90.

Điều kỳ lạ là, mới mấy vòng trước, HLV Mourinho vẫn còn bị các fan đội nhà chỉ trích vì thứ bóng đá thực dụng, khô cứng và ít bàn thắng. Cụ thể, sau trận hòa không bàn thắng của Real trên sân Levante ở vòng 5, một đám đông CĐV đã tụ tập trước cổng SVĐ Bernabeu để la ó Mourinho. Khi đó, xuất hiện những tin đồn rằng, HLV người Bồ Đào Nha có thể sớm bị sa thải nếu Real vẫn tiếp tục gò mình theo lối đá thực dụng và khan hiếm bàn thắng của “Người đặc biệt”.

Ai đó nói rằng, nếu không thể tự mình làm thay đổi thế giới thì tốt nhất bạn hãy học cách thích nghi với nó. Mourinho cũng làm thế. Sau khi không thực sự thành công trong việc bắt các học trò, vốn thích thi đấu bay bổng, khép mình vào lối đá kỷ luật và thực dụng, HLV người Bồ đã tự tìm cách quen dần với phong cách bóng đá tấn công ở Bernabeu. Với tài năng và sự nhạy bén tuyệt vời trong cách dùng người, Mourinho nhanh chóng “đánh thức” những tài năng tấn công như Ronaldo, Oezil, Higuain, Di Maria… để biến đội bóng Hoàng gia thành “cỗ máy tấn công” có sức mạnh hủy diệt. Chỉ 3 vòng đấu gần đây, các chân sút Real đã ghi 16 bàn thắng, tức là hơn 2 bàn so với tổng số lần lập công của “đại kình địch” Barca suốt từ đầu giải đến giờ.

Còn nhớ khi mới đến Bernabeu, Mourinho từng phát biểu, Real chưa đủ sự gắn kết cần thiết để đạt tới đẳng cấp của Barca, dù đội hình đội bóng Hoàng gia đầy rẫy những siêu sao hàng đầu thế giới. Mourinho còn nói rằng, ông phải cần từ 1 đến 2 năm để giúp Real san lấp cách biệt về đẳng cấp với thầy trò HLV Guardiola và gặt hái những danh hiệu. Nhưng Mourinho đã quá thận trọng và khiêm tốn. Thực tế, Real dưới sự dẫn dắt của ông đến giờ vẫn chưa thua trận nào, không chỉ ở La Liga mà cả ở vòng bảng Champions League. Họ đang dẫn đầu La Liga với lối đá tấn công khủng khiếp tới mức ĐKVĐ Barca cũng phải chào thua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X