Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid suýt đánh mất chiến thắng trong trận derby thành Madrid

Chủ Nhật 08/11/2009 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước đội chủ nhà Atletico tới 3-0 trong một thế trận lấn lướt nhưng chỉ trong vòng có 2 phút đồng hồ ngắn ngủi khi thời gian thi đấu không còn nhiều, thày trò Pellegrini đã liên tiếp "dính chưởng" và phải thi đấu những phút cuối đầy sợ hãi. May cho họ là Atletico đã không thể lội ngược dòng một cách ngoạn mục dù không phải không có cơ hội.

Trong 144 lần gặp nhau trước đó, ưu thế thường xuyên thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và Atletico luôn phải chiu lép vế, bất kể họ chơi trên sân nhà hay sân khách cũng như hoàn cảnh cụ thể của 2 đội bóng vào thời điểm đó. 8 trận gần đây tiếp đón người hàng xóm Real ở sân nhà Vicente Calderon, Atletico thua tới 6 và lần này sẽ không phải là ngoại lệ. Atletico đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ và tân HLV Quique Flores chưa thể mang lại bộ mặt tươi mới cho đội bóng. Trong khi, sự mạnh tay của HLV Pellegrini (với sự hậu thuẫn của chủ tịch Perez) trong việc giải quyết nội tình CLB (như xử lý Guti do hành động khiếm nhã hay sẵn sàng cho "đại bàng" Raul ngồi ngoài sân) đã khiến Real thi đấu khởi sắc hơn thời gian gần đây sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Trận đấu diễn ra kịch tính cho đến phút chót

Trận này, Raul dĩ nhiên phải hài lòng với vị trí trên băng ghế dự bị còn Guti thậm chí còn biến đi đâu mất. Cặp tiền đạo của "Kền kền trắng" là Benzema và Higuain. Khu trung tuyến vẫn do Lass Diarra và Alonso nắm giữ còn Marcelo tiếp tục được đẩy lên hàng tiền vệ để hỗ trợ cho Kaka trong công việc cung cấp bóng cho hàng công. Arbeloa đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Marcelo còn cặp trung vệ là Pepe và Garay. Bên phía đội chủ nhà, HLV Flores chỉ cắm duy nhất Forlan ở tuyến trên và Aguero không có tên trong đội hình xuất phát. Với một đối thủ tầm cỡ như Real Madrid thì việc sử dụng một hàng tiền vệ đông đảo là sự lựa chọn hợp lý.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng binh đoàn áo trắng đã biến Vicente Calderon thành Bernabeu khi lấn át đội chủ nhà ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Chỉ mất có 5 phút, họ đã mở được tỷ số. Từ cự ly hơn 25m, Kaka quyết định tung ra cú sút cực khó, đưa bóng thẳng vào góc chữ A và

Asenjo không thể làm gì hơn ngoài việc ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. Ngay sau khi ghi bàn, Kaka đã bị dính ngay một tấm thẻ vàng. Bàn thắng đã làm Los Blancos chơi thanh thoát hơn và áp lực lên khung thành đội bạn ngày một mạnh mẽ. Còn đội chủ nhà phản ứng lại khá yếu ớt khi "công không nổi, thủ không xong". Forlan gần như lạc lõng bởi không có những cầu thủ hỗ trợ tốt trong khi các hậu vệ liên tục phải căng mình ra chống đỡ các đợt lên bóng từ nhiều hướng của các cầu thủ Real.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 24, tỷ số đã là 2-0. Nhận bóng từ Benzema, Marcelo che chắn kỹ càng và vượt qua Perea trước khi dứt điểm tung nóc lưới Asenjo từ góc hẹp. Bây giờ, Atletico mới phần nào thức tỉnh thật sự và bắt đầu có những tình huống nguy hiểm đầu tiên về khung thành Casillas. Phút 31, Forlan kết thúc khó trong vòng cấm sau đường kiến tạo của Simao và nhìn pha phi thân vào phía bên trong cầu môn của Casillas, không ít người đã lầm tưởng trái bóng đã nằm gọn trong lưới nhưng thực ra, cột dọc mới là đích đến của nó. Phút 34, Asenjo xuất sắc từ chối cơ hội rõ ràng của Benzema với cú gẩy chân rất nhanh trong vòng cấm sau một màn phối hợp ăn ý của Real.

Real Madrid dẫn trước tới 3-0

Thế trận có phần trở nên cân bằng hơn trong những phút cuối hiệp 1 khi Atletico buộc phải dâng cao đội hình còn Real đã bắt đầu co lại khi mà cách biệt đã là khá an toàn. Điều thày trò Flores cần nhất lúc này là một bàn thắng để nâng cao tinh thần và tiếp thêm động lực cho một cuộc lội ngược dòng thành công trong hiệp 2. Lẽ ra, họ đã đạt được mục tiêu đó nếu Simao không dứt điểm quá tệ đúng vào phút 45. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thoải mái thoát xuống đối diện với Casillas khi mà đường kiến tạo của Raul Garcia đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Real nhưng anh lại chỉ đủ sức tung ra cú sút hiền lành thẳng tiến vào vị trí mà Casillas đang đứng. Thế là chàng đội trưởng của Real chỉ cần vươn tay là giải vây được cho đội nhà.

Sau giờ nghỉ, HLV Flores không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tung quân bài chủ lực Aguero vào sân nhằm tăng cường cho hàng công và cặp đôi sát thủ Forlan - Aguero lại được thiết lập. Phút 48, trong một pha lộn xộn ở khu vực 16m50 của Atletico, Benzema đã đánh đầu vọt xà ở khoảng cách gần dù cầu môn đã bị bỏ trống. Sự có mặt của Aguero chưa thể giúp đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn bao nhiêu bởi vấn đề của họ là thiếu một cầu thủ kiến tạo tốt. Simao chơi dưới phong độ ở trận này trong khi Reyes, cựu cầu thủ ... Real Madrid (và cả Arsenal), chỉ còn là một cầu thủ quá tầm thường và chậm phát triển dù rằng trước kia, tiền vệ này từng được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của xứ sở bò tót. Vì thế, phút 60, Reyes phải rời sân nhường chỗ cho Maxi với hy vọng tiền vệ công người Argentina sẽ mang lại đột biến cho đội chủ nhà.

Thế nhưng sai sót tai hại của Perea ở hàng thủ đã phá hỏng mọi ý đồ mới nhen nhóm của Atletico. Phút 64, hậu vệ này đã có pha xử lý vừa thừa thãi vừa ngờ nghệch bên phần sân nhà và để Higuain cướp được bóng ngay trong chân. Tiền đạo người Argentina nhanh chóng dẫn bóng về phía cầu môn Asenjo khi không còn vật cản nào trước mặt và một pha kết thúc sệt chéo góc mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Như vậy, đây là bàn thứ 3 của Higuain trong 2 trận đấu gần đây ở La Liga và rõ ràng, anh xứng đáng có mặt ở đội hình chính thức của Real. Ngay sau khi ăn mừng bàn thắng, Higuain đã bị thay ra và Raul lúc này mới được vào sân khi mọi thứ gần như đã an bài.

Trận đấu diễn ra dồn dập sau khi tỷ số là 3-0. Phút 66, Ramos đốn ngã Aguero ngay trước vòng cấm địa trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài chính không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Sergio Ramos và Real chỉ còn 10 người trên sân. Ramos là cầu thủ thứ 3 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị đuổi khỏi sân trong 4 trận derby thành Madrid gần đây được tổ chức trên sân của Atletico. Ở pha đá phạt dù góc sút rộng và cự ly gần nhưng Simao lại chỉ có thể tung ra cú sút đi không trúng đích. Không còn gì để mất, đội chủ nhà lao lên trong những nỗ lực tuyệt vọng hòng tìm kiếm bàn danh dự. HLV Pellegrini cũng quyết định rút Benzema ra để đưa Gago, một tiền vệ phòng ngự, vào sân nhằm đảm bảo an toàn nhất là khi thi đấu trong tình cảnh thiếu người.

Nhưng nỗ lực của Aguero và đồng đội đã mang về 2 bàn thắng và nếu chính xác hơn, họ đã có ít nhất 1 điểm

Đến phút 78, cuối cùng nỗ lực của Atletico đã được đền đáp. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Ujfalusi căng ngang thuận lợi từ cánh phải vào trong và Forlan ung dung đệm bóng tung lưới Los Blancos trong tư thế không bị ai kèm. Đúng 2 phút sau, hàng thủ Real lại tan nát thêm một lần nữa. Santana chọc khe cho Aguero và dù yếu thế hơn về mặt thể hình nhưng El Kun vẫn thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Pepe để rồi hạ gục Casillas bằng cú dứt điểm chéo góc. Bây giờ, Real Madrid từ sự tự tin cao ngất với chiến thắng tưởng như nắm chắc trong tay đã chuyển sang tâm lý lo lắng, bất an. Bởi với sự hưng phấn tột độ và thế trận đã quay ngoắt 180 độ chỉ trong vài phút, Atletico không chỉ đủ khả năng san bằng tỷ số mà còn hoàn toàn vượt lên giành chiến thắng. Phút 85, Ujfalusi tạt bóng từ cánh phải và Garay đánh đầu cản phá không thành công. Bóng bay ra phía sau và đến đúng vị trí của Simao khi trước mặt chỉ còn khung thành rộng mở với mình Casillas án ngữ. Nhưng không hiểu sao, tiền vệ này lại có thể dứt điểm tệ đến vậy khi sút bóng thẳng lên khán đài.

Những phút cuối trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Bóng hầu như chỉ lăn bên nửa sân của Real Madrid và toàn bộ ban huấn luyện đội bóng cũng như chủ tịch quyền uy Perez trên khán đài phải "sống trong sợ hãi". Bóng một lần nằm gọn trong lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Lần khác, bóng "tìm chim trên trời" sau nỗ lực của Forlan. Đáng tiếc nhất là tình huống Aguero đối diện với Casillas nhưng bằng sự xuất sắc như mọi khi, thủ thành số 1 của đội bóng Hoàng gia trong gần chục năm qua, đã bảo vệ thành công 3 điểm trọn vẹn cho đội khách. Dù phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau (hết vui lại buồn, hết buồn lại vui) trong trận derby này, nhưng thắng lợi của Real là khá xứng đáng. Tuy nhiên, cũng cần phải dành lời khen ngợi cho Atletico với tinh thần thi đấu hết mình mà đội chủ nhà đã thể hiện. Còn người hâm mộ đã được tận hưởng một trận derby hấp dẫn, nghẹt thở.

Đội hình thi đấu:
Atletico Madrid:
Asenjo, Ujfalusi, P.Ibanez (Sinama Pongolle 89'),
Perea, A.Lopez, Reyes (Maxi 59'), Cleber Santan, Raul Garcia, Simao, Jurado (Aguero 45'), Forlan
Real Madrid
: Casillas, Arbeloa, Pepe, Garay, Ramos, Diarra, Marcelo, Xabi Alonso, Kaka (Van der Vaart 85'), Benzema (Gago 69'), Higuain (Raul 65')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X