Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid suýt chút nữa mất Gonzalo Higuain

Thứ Sáu 28/10/2011 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hồi đầu năm nay, Real Madrid suýt chút nữa đã mất Gonzalo Higuain. Lý do không phải là do tiền đạo Argentina muốn rời Santiago Bernabeu, cũng chẳng phải do đội bóng nào đó nhòm ngó muốn cướp Higuain từ tay Real. Theo tiết lộ mới nhất từ nội bộ phòng y tế của Kền kền trắng, chấn thương thoát vị đĩa đệm cột sống là thủ phạm chính suýt nữa đã khiến Gonzalo Higuain phải chia tay sân cỏ, chia tay Real Madrid.

Trong trận đấu Real gặp Athletic Bilbao ngày 20/10/2010 trên sân Santiago Bernabeu, Higuain được HLV Mourinho tung vào sân ngay từ đầu. Chân sút người Argentina đã kịp thời lập cú đúp trước khi gặp chấn thương ở phút thứ 76 và rời sân nhường chỗ cho Karim Benzema. Theo như dự kiến ban đầu, chấn thương của Higuain không quá nguy hiểm. Nhưng kết quả xét nghiệm cuối cùng cho thấy tiền đạo lúc đó mới 22 tuổi gặp phải chắn thương lưng khá nghiệm trọng - chấn thương thoát vị đĩa đệm cột sống.

Ban đầu, Higuain được ban lãnh đạo Real Madrid cho phép về quê nhà Argentina chữa trị chấn thương. Nhưng sau 2 tuần không thấy có tiến triển, Higuain buộc phải quay lại Real Madrid để điều trị. Ngay lập tức phía đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu đã liên hệ với bác sỹ thể thao – tiến sĩ Richard G. Fessler của trường đại học Northwestern để gửi Higuain sang Chicago tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật được tiến hành vào ngày 11/1/2011 và mọi thông tin về chấn thương của cầu thủ này được ban lãnh đạo Real yêu cầu giữ kín.

Higuain suýt chút nữa đã chia tay sân cỏ


Tuy nhiên, mới đây nhất, tiến sỹ Fessler đã lên tiếng tiết lộ một vài tình tiết liên quan đến chấn thương của tiền đạo CLB Real Madrid. "Dạng chấn thương mà Higuain gặp phải có nguy cơ khiến cầu thủ phải giải nghệ rất cao, nhưng cậu ấy đã quá may mắn", tờ Marca dẫn lời bác sỹ Richard Fessler.

"Suýt chút nữa cậu ấy đã phải giã từ sân cỏ. Nhân tố quan trọng giúp cậu ấy thoát khỏi kiếp nạn này chính là khả năng bình phục phi thường của cậu ấy, cũng như nhờ ca phẫu thuật thành công của các bác sỹ", Fessler nhấn mạnh.

Bốn tháng Higuain nghỉ chấn thương giai đoạn cuối mùa bóng 2010-2011, Real đã vật lộn khổ sở để tìm người thay thế "ngài hattrick" tại Santiago Bernabeu. Mùa giải này, Higuain đã trở lại trong đội hình thi đấu của HLV Jose Mourinho. Tuy chưa tìm lại được phong độ cao nhất nhưng tiền đạo 23 tuổi đã kịp bỏ túi 9 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Điều này cho thấy tầm quan trọng không hề nhỏ của chân sút người Argentina trong dải thiên hà 2.0.

Nếu chẳng may sự việc đã trở nên trầm trọng theo hướng bác sỹ Fessler đã tiết lộ, chắc chắn đây là mất mát không nhỏ đối với Real Madrid, mà còn đối với nền bóng đá thế giới. Rất may là tấn bi kịch đó đã không xảy ra.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X