Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sự trở lại của vị Thánh!

Thứ Sáu 04/10/2013 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas đã trở lại. Trở lại cho lần đầu tiên trong khung gỗ ở Champions League kể từ ngày 15/1/2013.

Trận đấu chưa bắt đầu, nhiều người đã tin Real Madrid sẽ thắng Copenhagen. Nhưng với cá nhân Iker Casillas, lằn ranh giữa thất bại và chiến thắng của riêng anh chỉ cách nhau một cú bắt bóng hụt, một pha đổ người chậm hay một đường chuyền hớ.

Casillas đã chờ ngày này quá lâu
Casillas đã chờ ngày này quá lâu

Casillas thở phào nhẹ nhõm khi bước ra khỏi đường hầm Bernabeu. Khi tên anh vang lên, một tràng pháo tay như sấm dậy cũng vang lên để chào đón người anh hùng thành Madrid trở lại. Đối với các fan kỳ cựu của Real, gần 9 tháng qua giống như một ký ức đã phai mờ.

Bóng bắt đầu lăn, và Copenhagen xâm nhập vòng cấm Real. Toutouh sút bóng ở gần vòng cấm nhưng Iker bắt gọn, và hiệp 1 tưởng như sẽ kết thúc trong sự thoải mái của cá nhân người thủ quân. Nhưng rồi anh bắt hụt một quả phạt góc, và chỉ may mắn mới đưa cú đánh đầu của Jorgensen đập xà ngang.

Khi Angel Di Maria ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 90+1, người ta đã nghĩ rằng buổi tối đến đó là hết, và Casillas sẽ là cầu thủ rời sân với tâm trạng buồn tẻ nhất vì chẳng có gì để làm, để lại ấn tượng xấu về pha bắt hụt trên.

Không, những người đến từ Đan Mạch vẫn muốn tìm một bàn thắng an ủi. Và khi họ đã đến gần với mong muốn ấy ở phút 90+3 đó vô tình lại là cơ hội để các Madridista nhớ đến Casillas. Đấm bóng sau cú đá của Bolanos ở giữa vòng cấm, cản phá cú đánh đầu ở góc phải khu 5m50 của Fanendo Adi, rồi một lần nữa đánh bại Bolanos trong pha sút bóng cận thành, Casillas thực hiện 3 pha cứu thua liên tiếp trong vòng chỉ 1 phút trước khi trọng tài Jug thổi còi mãn cuộc.

Cuộc chiến đấu sẽ còn dài. Diego Lopez vẫn đang chơi tốt và Carlo Ancelotti sẽ còn phải thử thách Iker nhiều lần nữa trước khi anh thực sự được cho phép bắt chính trở lại. Nhưng Iker biết rằng luôn có những người đứng bên anh. Các CĐV Real yêu mến anh, Carlo Ancelotti tôn trọng anh, ngay cả Diego Lopez cũng ủng hộ Iker. Nên nhớ rằng đây không phải lần đầu tiên Casillas từ bắt chính chuyển sang ngồi dự bị, Cesar Sanchez đã thay thế Casillas cách đây hơn 10 năm, cho tới khi vận mệnh Casillas đổi thay chỉ sau vài phút cuối trận chung kết Champions League 2002.

Ngôi sao chính của trận đấu, tất nhiên căn cứ vào bảng tỷ số, là hai tác giả của hai cú đúp, Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria. Nhưng đó là một ngày tuyệt vời của hàng phòng ngự Real: Marcelo kiến tạo, Varane phòng ngự, và Casillas cứu thua. Lần đầu tiên Real giữ sạch lưới sau 12 trận tại Bernabeu, và một phần của thành quả ấy là nhờ nỗ lực của người đội trưởng đã lâu bị bỏ quên.

Không những vậy, Casillas còn kết thúc trận đấu rất phong cách: Một hat-trick cứu thua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X