Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sự trở lại ấn tượng của Varane

Thứ Năm 13/02/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 84 ngày, kể từ hôm 9/11 năm ngoái, Raphael Varane mới trở lại đội hình xuất phát của Real Madrid do chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, 90 phút ấn tượng trước Atletico ở trận Bán kết lượt về Cúp nhà Vua (Real thắng 2-0) đã chứng tỏ rằng việc phải ngồi ngoài quá lâu không hề ảnh hưởng tới phong độ của trung vệ trẻ người Pháp.

Thật khó để nhận ra một Varane vừa trải qua gần 3 tháng dưỡng thương khi chứng kiến những gì mà hậu vệ này đã thể hiện trên sân Vicente Calderon. Vẫn là một Varane điềm tĩnh đến mức lạnh lùng và rất thông minh trong việc chọn vị trí cũng như phán đoán.

 

Không phải ngẫu nhiên mà Varane được chuyên trang Whoscored chấm điểm cao thứ ba bên phía Real trong trận Bán kết lượt về (chỉ sau Daniel Carvajal và Cristiano Ronaldo). Varane cũng là người chạm bóng nhiều thứ hai của đội với 91 lần, chỉ sau Xabi Alonso (100 lần). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Varane là 95%, chỉ xếp sau Luka Modric (96%). Nói tóm lại, hậu vệ người Pháp đã trải qua một trận đấu gần như hoàn hảo.

Ấn tượng hơn nếu biết rằng Varane vẫn chưa hoàn toàn lành lặn bởi khả năng trung vệ người Pháp có thể đá 2 trận liên tiếp hay không vẫn còn là một dấu hỏi. “Tôi cảm thấy ổn. Thật tuyệt khi được trở lại sân cỏ sau một thời gian dài như vậy. Nhưng chúng tôi vẫn phải xem cái đầu gối của tôi phản ứng như thế nào trong những ngày tới. Tôi không cảm thấy bất cứ vấn đề gì trong suốt trận đấu nhưng tôi vẫn phải chờ xem liệu mình có thể đá hai trận liên tiếp hay không”, Varane cho biết sau trận đấu.

Sự trở lại của Varane là rất quan trọng với Real trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Cặp trung vệ của Real trong suốt thời gian vừa qua chỉ là Sergio Ramos và Pepe bởi Nacho còn quá non để đóng vai chính. Khi đạt phong độ cao nhất, như ở trận thắng Atletico vừa qua, Varane hoàn toàn có thể chiếm một suất đá chính, như những gì diễn ra trong giai đoạn cuối của Jose Mourinho ở Real.  

Hơn nữa, Varane sở hữu một phẩm chất mà cả Ramos lẫn Pepe đều không có: sự mềm mại trong lối chơi. HLV Ancelotti vốn rất thích mẫu trung vệ chơi lãng mạn như Alessandro Nesta hay Paolo Maldini, khiến ông đề cao chất nghệ sĩ của Varane hơn lối đá dụng sức của Pepe hay Ramos.

Varane mới đá vỏn vẹn 8 trận mùa này, nên sự trở lại của anh không khác gì một bản hợp đồng mới cho HLV Ancelotti. Ai lại không muốn sử dụng một hậu vệ hào hoa nhưng lại rất hiệu quả như Varane?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X