Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sứ mệnh thủ lĩnh của Luka Modric

Thứ Bảy 23/11/2013 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luka Modric đã chơi rất hay trong bộ khung 4-3-3 của Real Madrid ở những trận gần đây. Nhưng khi Khedira vắng mặt, sứ mệnh của tuyển thủ Croatia sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Modric đang hồi sinh dưới bàn tay Ancelotti.
 

Khi Modric và Khedira cùng có mặt, nhiệm vụ chiến đấu được chia đều cho cả hai. Họ cùng nhau án ngữ tuyến giữa, đảm bảo sự hỗ trợ cho Xabi Alonso để thiết lập nên bức tường phòng ngự từ xa trước khung thành của Diego Lopez. Bên cạnh đó, cặp đôi này cũng thường xuyên dâng cao, hỗ trợ đáng kể cho bộ ba tấn công Ronaldo – Benzema – Bale.

Với chấn thương của Khedira, Modric coi như mất đi một người chia lửa ở tuyến giữa. Lúc này, nhiệm vụ của anh không chỉ đơn thuần là tiếp tục thể hiện sự ổn định của một ông chủ tuyến giữa mà còn đảm bảo sự hỗ trợ cho những phương án thay thế tiền vệ người Đức.

Ông Carlo Ancelotti vẫn chưa khẳng định ai sẽ là người được chọn. Với Illarramendi và Casemiro, hai tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, Modric sẽ phải thể hiện được vai trò của một người đàn anh. Trong trường hợp Isco hoặc Di Maria là phương án thay thế, nhiệm vụ của Modric càng nặng nề hơn. Hai tiền vệ này là những cầu thủ tấn công cực tốt nhưng lại yếu trong khâu chiến đấu và hỗ trợ phòng ngự. Do vậy, Modric sẽ phải chơi thấp, đóng vai trò như một Alonso thứ hai với công việc chính là phòng ngự và chỉ hỗ trợ tấn công bằng những đường chuyền tầm xa, một điểm mạnh khác của tiền vệ người Croatia.

Đây cũng là cơ hội để cựu tiền vệ Tottenham chứng tỏ đẳng cấp và giá trị của mình. Được Real Madrid mua về với giá 42 triệu euro từ mùa Hè năm ngoái nhưng phải đến thời gian gần đây, Modric mới thể hiện được những gì hay nhất của mình.

Mùa trước, Jose Mourinho đã thất bại trong việc sử dụng Modric. Còn Carlo Ancelotti đã bán Oezil đi, và sử dụng Modric vừa như một chuyên gia chiến đấu, vừa như một hộ công. Đây là vị trí mà tuyển thủ Croatia đã chơi rất tốt khi còn khoác áo Tottenham và khi được trở lại với sở trường, Modric đã mang tới sự hài lòng cho ông thầy người Italy.

Trước phong độ ấn tượng của Modric, ông Ancelotti tin rằng Real Madrid đã có một thủ lĩnh thực sự ở tuyến giữa. Tiền vệ người Croatia sẽ là điểm tựa niềm tin, dù phương án lựa chọn người thay thế Khedira có là ai. Với sự chắc chắn và luôn bùng nổ đúng thời điểm, Modric sẽ  làm vơi đi nỗi nhớ tiền vệ người Đức của người Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X