Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sự chuẩn bị hoàn hảo

Thứ Hai 13/08/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã có màn tổng duyệt hoàn hảo tiền mùa giải mới khi đánh bại Celtic 2-0 vào rạng sáng qua. Như vậy, thầy trò HLV Mourinho đã toàn thắng cả 4 cuộc tập trận trong chuyến du đấu Mỹ…

Trước khi hạ gục Celtic, Real đã lần lượt vượt qua 3 đối thủ tại Mỹ đều với những tỷ số khá thuyết phục. Họ khởi đầu bằng chiến thắng 5-1 trước LA Galaxy của Beckham và Donovan. Tiếp đến, Kền kền trắng cũng giành trọn niềm vui trong cuộc so tài với nhà ĐKVĐ Mexico Clausura - Santos Laguna (2-1). Đặc biệt, Real còn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng NHM Mỹ với chiến thắng ngoạn mục 5-1 trước gã khổng lồ AC Milan.

Như vậy, sau 4 trận giao hữu tại Mỹ, Real không những giành thành tích tuyệt đối mà còn ghi được số bàn thắng ấn tượng: 14 bàn (trung bình 3,5 bàn/trận). Trong khi đó, họ cũng chỉ 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Nói tóm lại, Kền kền trắng đã có màn khởi động không thể tốt hơn trước mùa giải mới.

real madrid
 

Thực tế, Real cũng đã để lại đôi chút thất vọng ở 2 trận đấu tập trước chuyến du đấu Mỹ. Sau khi đè bẹp đội bóng tí hon Oviedo 5-1, họ đã thất thủ nặng nề 2-5 trước Benfica. Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ là một tai nạn. Vả lại, Real lúc đó chưa hội tụ được lực lượng mạnh nhất (không có dàn sao dự EURO 2012). Việc Real thi đấu bùng nổ tại Mỹ đã chứng minh cho nhận định đó.

Bên cạnh thành tích hoàn hảo, thầy trò Mourinho còn gặt hái được rất nhiều thành công về mặt nhân sự và kỹ chiến thuật tại xứ cờ hoa. HLV Mourinho thường xuyên thay đổi đội hình và sơ đồ chiến thuật qua từng hiệp, từng trận đấu. Ví như, Real liên tục thay đổi cặp trung vệ, lúc thì Albiol-Varane, Ramos-Pepe, Ramos-Albiol, rồi Varane-Pepe. Hậu vệ Coentrao cũng đã chơi rất hay bên hành lang trái thay cho Marcelo (dự Olympic 2012).

Những con bài dự bị khác cũng đều có đóng góp đáng kể vào thành công tại Mỹ, như Lass Diarra, Sahin, Kaka, Granero và đặc biệt Jose Callejon. Chân sút 25 tuổi này, với 5 bàn ghi được (3 bàn tại Mỹ), đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real ở chuyến du đấu Mỹ, xếp trên Di Maria (4 bàn). Cuối cùng, số tài năng lò Castilla mà Mourinho mang sang Mỹ cũng được cọ xát và thi đấu thành công. Hai tiền đạo trẻ Morata và Jese đều cùng có 1 bàn. Những Nacho, Jesus, Alex hay Adan cũng chơi khá hay mỗi khi được ra sân.

Quan trọng hơn, dù chơi với đội hình và sơ đồ nào, Real vẫn thể hiện được sức mạnh khủng khiếp. Những thử nghiệm của Người đặc biệt đều phát huy tối đa tác dụng và giúp ông có thêm nhiều sự lựa chọn cho mùa giải mới.

Như vậy Real đã sẵn sàng chinh phục mùa giải mới. Sau tour du đấu Mỹ, Kền kền trắng sẽ trả quân về các ĐTQG phục vụ loạt đấu quốc tế giữa tuần này. Đến cuối tuần, họ sẽ chính thức bắt đầu mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón Valencia tại vòng 1 La Liga 2012/13, trước khi bước vào hai loạt Siêu Cúp TBN với Barcelona.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X