Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sporting Gijon: Bước đệm cho El Classico

Thứ Bảy 14/04/2012 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ còn 1 vòng đấu nữa, Real Madrid sẽ phải tới làm khách trên sân Nou Camp trong trận cầu Siêu kinh điển. Và ở vòng 33, Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải tiếp đón các cầu thủ Sporting, đội bóng đã từng đả bại Real ở lượt đi.

Sau vòng La Liga cuối tuần này, Real và Barca đều sẽ đương đầu với giai đoạn lịch thi đấu sống còn mùa giải. Được ăn cả ngã về không, đội nào vượt qua rào cản quyết định ở vòng này, họ sẽ có nhiều cơ hội đón nhận một mùa giải thành công, còn không thì nhiều khả năng phải đối mặt với thảm họa.

Đây sẽ là trận đấu tiền trạm của Real Madrid trước trận đại chiến El Classico ở vòng 34. Chưa cần nói đến yếu tố tinh thần, ngay ở mặt điểm số, các Madridista cũng có thể nhận thấy tầm quan trọng của vòng 33 này. Cụ thể, nếu sảy chân 1 lần nữa trước Sporting Gijon, Real sẽ khó có thể giữ được khoảng cách 4 điểm hiện tại với Barca. Trong trường hợp Barca giành thắng lợi trước Levante, khoảng cách 1 điểm sẽ không thể giúp Real “ăn ngon ngủ kỹ” trước khi đến làm khách tại xứ Catalan.

Real madrid
Real Madrid không được phép mắc sai lầm

Chưa hết, Real sắp phải bước vào trận đại chiến với Bayern Munich tại đấu trường Champions League vào giữa tuần tới. Vì thế, trận đấu với Sporting chính là màn tổng duyệt hoàn hảo cho Real. Một chiến thắng  sẽ giúp cho “Galacticos 2.1” vận hành một cách trơn tru.

Tuy nhiên, đối thủ Sporting không hoàn toàn là người dễ chơi. Tuy hiện tại đội bóng chủ sân El Molinón đang xếp vị trí 18 nhưng thầy trò HLV Clemente luôn biết cách làm khó những đội bóng lớn mà gần đây nhất là trận thắng Levante với tỷ số 3 – 2(ngày 12/4)

Trợ lý của HLV Jose Mourinho, Aitor Karanka đã cảnh báo đội bóng của mình là phải bảo vệ thành quả của mình, đồng thời tập trung 100% vào trận đấu với Sporting Gijon vào thứ 7 để chống lại sức ép nơi Barcelona trong cuộc đua tại Primera Divison

Nguy hiểm thực sự tồn tại. Khoảng cách 10 điểm đã bị cắt xuống còn 4 chỉ sau 1 vài vòng đấu. Trong khi đối thủ Barcelona thắng liên tiếp thì bản thân Real lại thi đấu rất mất ổn định. 1 trận hòa trước Valencia sau đó là 1 trận thắng trước Atletico Madrid, NHM đang cảm thấy rất bất an trước khả năng tự quyết của đội bóng con cưng.

Karanka nhấn mạnh thêm, điều tốt nhất cho Real vào thời điểm này là phải đánh bại Sporting trước khi hành quân đến Nou Camp. Phát biểu trước AS: “Sporting đánh bại chúng tôi năm ngoái. Thời điểm hiện tại, vị trí của họ đang khá nguy hiểm. Chắc chắn họ sẽ hành quân đến Bernabeu với mục tiêu 3 điểm, và họ sẽ giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào”, “Chúng tôi đang bị đe dọa bởi Barcelona trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi không thể cho phép bản thân thất bại lần nữa”.

Về mặt lực lượng, Real đón chào sự quay trở lại của hậu vệ trái Marcelo sau chấn thương. Tuy nhiên, Fabio Coentrao cũng đang thi đấu khá hay tại hành lang cánh trái. Jose Mourinho sẽ có nhiều phương án cho vị trí hậu vệ trái này. Xabi Alonso không thể thi đấu, rất có thể Nuri Sahin sẽ là lựa chọn thay thế. Bên cạnh đó, Sami Khedira sẽ được Người đặc biệt giữ lại cho trận đấu với Bayern Munich tại Champions League. Còn ở vị trí tiền đạo, Gonzalo Higuain chắc chắn sẽ có mặt ngay từ đầu.

Trong khi đó, bên phía Sporting Gijon, Pedro Orfila có khả năng sẽ không ra sân do dính chấn thương gân kheo, khiến danh sách thương binh của Sporting Gijon vốn đã bao gồm những cái tên như Gregory, Carmel, Eguren, Mendy,...ngày càng dài thêm

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas, Lass, Pepe, Ramos, Marcelo,  Callejon, Nuri Sahin, Ozil, Coentrao, Ronaldo,  Higuain
Sporing Gijon: Pablo, Canella, Hernandez, Garcia, Lora, Nacho Cases, Rivera, Colunga, Castro, Cuevas, Barral.
Dự đoán: Real thắng 5 - 1

  • Hà Linh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X