Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sớm ấn định nhân vật thay thế cho Jose Mourinho

Thứ Tư 28/12/2011 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu một ngày nào đó Mourinho ra đi, ai sẽ là người được Real Madrid chọn lựa để thay thế "người đặc biệt"? Câu hỏi đó nay đã được tờ Marca giải đáp khi cái tên số một đã được đưa ra ngoài ánh sáng.

Dẫn dắt Real Madrid từ mùa hè 2010, HLV Jose Mourinho đã để lại dấu ấn ngày càng đậm nét vào sự tiến bộ thấy rõ của Los Blancos trong hai mùa gần đây. Ở mùa đầu tiên dẫn dắt Real Madrid (mùa giải trước), Mourinho đã giúp câu lạc bộ thành Madrid lần đầu tiên sau ba mùa giải có được danh hiệu, là chức vô địch cúp nhà vua. Không chỉ vậy, Mourinho còn giúp Real Madrid phá tan cái dớp 6 năm liên tiếp không qua nổi vòng 1/16 tại Champions League. Dù đến lúc này Mourinho vẫn chưa thể lật đổ được sự thống trị của Barcelona khi vừa thua 1-3 trong trận El Classico đầu tiên của mùa giải, thế nhưng với màn trình diễn thể hiện từ đầu mùa đến nay, "người đặc biệt" vẫn để lại dấu ấn rất lớn vào thành công của Real Madrid tính đến thời điểm này.

HLV Joachim Low được Real Madrid tin tưởng trao cương vị thay thế Mourinho nếu ngày nào đó
"người đặc biệt" ra đi

Mourinho thường nói những đội bóng mà ông dẫn dắt thi đấu hay nhất ở mùa giải thứ hai. Real Madrid giờ đây đang chứng tỏ điều đó khi họ là câu lạc bộ duy nhất vượt qua vòng bảng Champions League mùa này với chuỗi 6 trận toàn thắng, dù phải rơi vào một bảng đấu khá khó khăn với sự xuất hiện của Ajax, Lyon và Dynamo Zagreb. Không chỉ vậy, dù bại trận ở El Classico nhưng trong bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid vẫn hơn Barcelona ba điểm.

Từng ấy thứ khiến ban lãnh đạo Real Madrid cảm thấy lo âu khi Mourinho khẳng định không hề muốn gắn bó lâu dài. Thay vào đó, "người đặc biệt" vừa thổ lộ mong muốn lại được tới dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League trong một vài năm nữa. Dù cái thời gian ấy còn khá lâu, khi mọi dự định của Mourinho vẫn đang dang dở nhưng sau khi chứng kiến cái dớp thời "hậu Mourinho" xẩy ra với một số câu lạc bộ từng được chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt, Real Madrid buộc phải chuẩn bị trước cho ngày chia tay. Bởi lẽ những câu lạc bộ từng được Mourinho dẫn dắt như Chelsea, Inter Milan đều lâm vào khủng hoảng sau khi Mourinho ra đi. Thế nên Los Blancos mới tính đến phương án tìm người thay thế sau khi Mourinho quyết định rũ áo ra đi.

Theo Marca, Real Madrid đang tính đến việc đưa HLV đội tuyển Đức, Joachim Loew về Bernabeu nếu ngày nào đó chia tay Mourinho. Sở dĩ Real Madrid chọn Joachim Low là bởi bản thành tích khá ấn tượng của chiến lược gia này khi dẫn dắt đội tuyển Đức. Bắt đầu gắn bó với Mannschaft năm 2006, Joachim Low đã gặt hái thành công khi giúp đội tuyển Đức lọt vào chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010. Điều ấn tượng hơn nữa là Joachim Low xây dựng cho đội tuyển Đức lối chơi tấn công đầy kỉ luật, điều mà Real Madrid vẫn luôn cần.

Nhưng đó mới chỉ là dự tính, còn để đi vào hiện thực thì lâu lắm. Bởi lúc này Mourinho vẫn chưa muốn đi ngay khi ông còn cả một chặng đường dài phía trước...

  • Như Đạt (Theo Marca/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X