Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sociedad: Phải thắng, thắng để mà sống!

Chủ Nhật 06/01/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ba trận liên tiếp cuối năm 2012, tính trên các mặt trận, Real Madrid không thắng, chuỗi kết quả tệ nhất kể từ ngày Jose Mourinho lên cầm quân. Kết quả bết bát, phòng thay đồ trở thành mớ hỗn độn, Mou không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng, khi tiếp Sociedad.

Văn phòng của Real ở trung tâm huấn luyện Valdebebas đã đóng kín suốt 40 phút. Không báo chí, không luôn những thành viên làm việc tại trung tâm. Jose Mourinho cũng không có mặt. Tất cả đứng ngoài chờ đợi và đoán già đoán non về những gì xảy ra phía sau cánh cửa. Ở trong căn phòng ấy, Chủ tịch Floretino Perez nói chuyện với toàn bộ cầu thủ. Những gì người ta đoán là việc Perez “đả thông tư tưởng” cho cầu thủ. Trước đó, ông cũng đã có cuộc nói chuyện riêng với Mou.

Real chỉ biết trông chờ vào Ronaldo và hàng công
Real chỉ biết trông chờ vào Ronaldo và hàng công

Muốn thắng, hãy là một tập thể

Perez đã chấp nhận tiếp tục chung sống với Mourinho, và cũng đặt mọi hy vọng về “Decima” vào tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Có lẽ vì thế mà vị Chủ tịch của Real đã nói chuyện riêng với cầu thủ, những người mà ông trực tiếp ký quyết định trả lương. Ông trùm ngành xây dựng muốn tất cả các cầu thủ phải ủng hộ Mou, thay vì chia bè cánh như hiện tại, khiến căn phòng thay đồ Bernabeu trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, Perez cũng chỉ yêu cầu các cầu thủ lắng nghe sự chỉ đạo của Mou từ nay đến khi kết thúc mùa giải, trước khi Real trải qua những biến động mới. Danh hiệu La Liga đã thuộc về dĩ vãng, và Real chỉ biết trông đợi Champions League, cũng như Cúp Nhà Vua.

Để có thể lạc quan nghĩ về Champions League và Cúp Nhà Vua, trước hết Real cần phải trở lại là một tập thể đoàn kết, cũng như giàu sức chiến đấu. Hình ảnh thất vọng trong những tháng cuối năm 2012 nhanh chóng phải được đẩy lùi. Không chỉ Perez, mà chính những Madridista cũng đang chờ đợi điều đó. Không một Madridista nào muốn nhìn mãi cảnh đội bóng áo trắng hào hoa của ngày nào bạc nhược và chơi rệu rã như vừa qua.

Chiến đấu, chiến thắng, đoàn kết và cao thượng, những CĐV Real chính thống muốn được thấy như vậy.

Điểm tựa hàng công

Nếu các cầu thủ biết lắng nghe tâm sự của Perez, người đang cần những bước đệm để tranh cử, nghĩa là chấp nhận tuân thủ chiến thuật và kỷ luật của Mou, vị HLV 49 tuổi này vẫn còn nhiều việc phải làm. Điều đầu tiên chờ Mou giải quyết là vấn đề hàng thủ. Ở La Liga mùa này, Mou mới chỉ 4 lần có điều kiện dùng hàng thủ tối ưu, với Arbeloa - Pepe - Ramos - Marcelo. Trong 13 trận còn lại, ông liên tục phải thực hiện các giải pháp tình thế, chủ yếu vì chấn thương hàng loạt.

Dù đã quen với các giải pháp chữa cháy, nhưng chưa bao giờ Mou khốn khổ như lúc này. Ramos nhận án treo giò; Pepe phải nghỉ một tháng (mà nếu lành lặn anh cũng phải ngồi khán đài với Ramos); từ Marcelo đến Coentrao và Albiol đều dưỡng thương. Trong tay Mou chỉ còn có Arbeloa, Nacho, Carvalho, Varane. Ngoài ra, Essien cũng có thể là một lựa chọn.

Trước những thách thức ấy, Mou chỉ còn biết trông đợi vào hàng công. Ronaldo tất nhiên được kỳ vọng nhiều nhất, khi anh ghi đến 4 bàn trong hai lần gần nhất Real tiếp Sociedad. Sự trở lại của Higuain trước mắt cũng tạo động lực cho anh và Benzema, để cạnh tranh vị trí chính thức. Điều còn lại là đánh thức Di Maria, và giúp Oezil tìm thấy sự thoải mái để chơi bóng. Sự sáng tạo của Oezil rất cần thiết với Real thời điểm này, khi lối chơi mà Mou áp dụng trong 3 năm qua đã không còn nhiều nét đặc biệt trước hàng thủ chủ động đá số đông.

Mùa này, Sociedad khác khá nhiều so với trước khi đang âm thầm leo lên vị trí thứ 7 và chỉ cách khu vực tranh vé dự Cúp châu Âu đúng 2 điểm. Tuy vậy, yếu tố sân nhà sẽ giúp các cầu thủ tấn công của Real trở nên tự tin hơn - dù thực tế sức ép trên khán đài sân Bernabeu giờ đây không hề nhỏ. Tấn công để chinh phục mành lưới đối thủ; tấn công để kiểm soát thế trận, một cách che chắn cho hàng thủ. Đây có thể nói là thời điểm quan trọng nhất để hàng công lập kỷ lục La Liga mùa trước đưa CLB vượt khó.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas - Arbeloa, Varane, Carvalho, Nacho (hoặc Essien) - Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.
Sociedad: Bravo - Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Inigo Martinez, De la Bella - Zurutuza, Illarramendi - Vela, Xabi Prieto, Griezmann - Ifran.
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X