Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sợ hay không sợ Lionel Messi?

Thứ Năm 25/03/2010 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với dàn đồng ca tán tụng Messi lên tới tận mây xanh ở Barcelona là những lời “dè bỉu” ở Madrid. Đại loại như, “Messi chẳng có gì đáng sợ”, hay “Messi không là vấn đề gì đối với chúng tôi”.

Đương nhiên, với danh xưng là “Galacticos 2.0”, các cầu thủ áo trắng chẳng việc gì phải sợ ai cả, ngược lại là đằng khác. Hơn nữa, nguyên tắc tối kị trong những cuộc đấu tay đôi là không được phép run sợ trước đối thủ. Do vậy, những tuyên bố như trên có thể được hiểu như là cách các cầu thủ Real đang muốn khẳng định phong thái của một đội bóng lớn.

Tuy nhiên, cũng sẽ không sai nếu như ai đó nói rằng đó là cách mà các cầu thủ Real tự trấn an nhau, hòng xua đuổi nỗi sợ hãi có tên Messi ra khỏi đầu. Thực sự, bất cứ hàng phòng ngự nào trên thế giới cũng sẽ phải “lắc đầu, lè lưỡi” khi chứng kiến những cú qua người, bứt tốc với kỹ thuật siêu đẳng của ngôi sao người Argentina suốt thời gian qua.

Tôn trọng đối thủ không có nghĩa là sợ hãi


Chuyện một cầu thủ ghi tới 11 bàn trong 5 trận đấu từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ, nhưng là thời mà môn thể thao Vua vẫn còn “mông muội”. Chứ còn ở thời buổi mà yếu tố thể lực ngày càng được đề cao như hiện nay thì quả là những gì mà Messi làm được chỉ có thể mô tả bằng từ “kinh khủng”. Ai dám khẳng định hàng thủ Real, vốn không được đánh giá cao, có thể đứng vững trước những cú solo của Messi. Mà nên nhớ, cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của ngôi sao người Argentina chính là được thực hiện vào lưới Real từ cách đây… 3 mùa giải. Mà trong 3 năm qua, ai cũng thấy rõ là Messi tiến xa đến mức nào.

Ngoài nỗi “sợ hãi” thì một yếu tố khác cũng được nhắc đến trong suy nghĩ của các cầu thủ Real là sự “tị hiềm” thường thấy giữa hai đội bóng lớn nhất TBN. Mà mùa này, sự “tị hiềm” đó càng được bơm căng khi mà hàng loạt ngôi sao đắt giá, được dán cái mác “Galactico” trở thành những nỗi thất vọng lớn lao.

Đã một tháng qua Benzema không xuất hiện trong danh sách đăng ký của Real. Kaka cũng vắng mặt trong 2 trận gần đây nhất. Lý do được đưa ra là bị chấn thương, nhưng cũng chỉ là biết thế, chứ chẳng ai rõ mức độ chấn thương như thế nào. Ronaldo hay Higuain, dù vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng dường như đã không thể theo kịp Messi trong những cuộc đua mang tính cá nhân. Nghĩa là trong cả dải ngân hà “Galacticos 2.0”, vào thời điểm hiện tại không một ai có thể so sánh được với ngôi sao của Barcelona. Đó chẳng khác nào một đòn năng giáng vào thể diện của Florentino Perez.

Thực ra, những tuyên bố được phát ra từ “Nhà Trắng” sẽ trở nên lọt tai hơn, nếu như nó mang hàm nghĩa tôn trọng đối thủ. Tôn trọng không có nghĩa là hoảng sợ. Các cầu thủ Real cần nhớ rằng, những lời dọa nạt của họ đối với các cầu thủ Lyon ở Champions League đã không thể giúp đội bóng áo Trắng chiến thắng được đối thủ. Khi đó, họ đã được dạy một bài học thích đáng, rằng bóng đá vẫn luôn là môn thể thao tập thể hơn là những màn trình diễn mang tính cá nhân.

Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu mà Messi lập được hat-trick vào lưới Real cách đây 3 mùa giải thì chính các cầu thủ áo trắng mới là những người rời sân trong tư thế ngẩng cao đầu (ở Nou Camp), để rồi từ đó họ tiến một mạch tới chức vô địch mùa giai 2006-07. Mà chìa khóa chiến thắng của Real mùa đó, dưới sự dẫn dắt của Capello chính là tính tập thể.

Hay xa hơn nữa, trong mùa giải 1996-97, Barca cũng đã có một ngôi sao làm đảo điên cả Liga giống như Messi bây giờ là “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Song rốt cục, kẻ chiến thắng cuối cùng vẫn là Real Madrid, với chìa khóa sức mạnh là tính tập thể như đã nói. Và thời điểm đó, khi nói về Ronaldo, các cầu thủ Real khi ấy luôn dành một sự tôn trọng nhất định cho đối thủ, thay vì những tuyên bố “tôi không sợ anh ta”!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X