Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Số 1! Nhưng được bao lâu?

Thứ Hai 24/10/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã lần thứ 2 leo qua đầu đại kình địch Barcelona, chiếm ngôi số 1 La Liga 2011/12, ít nhất là cho đến trước khi Levante ra sân. Nhưng đứng trên Barca cũng đồng nghĩa với việc Real lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa…

Vũ điệu số 1

Sân La Rosaleda, phút 24, Cristiano Ronaldo đón đường chuyền sắc như dao của Di Maria, nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0. Đó là một pha lập công bình thường như bao lần Ronaldo ghi bàn, nhưng nó lại được ăn mừng theo cách đặc biệt hiếm có. Ronaldo và anh bạn Marcelo uốn éo rất dẻo, cố gắng mô phỏng phong cách ăn mừng của tiền đạo Neymar (Santos).

Real Madrid sẽ trụ ở ngôi đầu được bao lâu?

Tất nhiên, đó không phải là cách Real chào mừng Neymar. Bởi ngay khoảnh khắc đó, điều tập thể Real và ông thầy Jose Mourinho quan tâm chỉ xoay quanh sự kiện: Kền kền trắng sẽ vút bay khỏi cái bóng khủng khiếp của Barca, leo lên ngôi đầu BXH La Liga. Và hãy tin rằng, điệu nhảy của Ronaldo cùng các đồng đội anh còn cháy bỏng, máu lửa hơn sau khi biết, Barca bị Sevilla cầm hòa 0-0 ngay tại Nou Camp. Vậy là Real chính thức trở lại ngôi đầu La Liga lần đầu tiên kể từ vòng 2 mùa này, nhưng chỉ tính đến trước thời điểm Levante chạm trán Villarreal.

Chữ “nhưng” lãng xẹt xuất hiện trong câu trên mang theo khá nhiều hàm ý. Còn nhớ mùa trước, Real đã từng vất vả trèo lên vị trí số 1 ở vòng 8. Cả một bầu trời kỳ vọng mở ra. Nhưng sau vòng 13, chính xác là sau trận siêu kinh… dị với Barca (bởi trận đó Real thua 0-5), thày trò Mourinho chính thức bị hạ bệ và buộc phải chấp nhận nằm im dưới ách thống trị khắc nghiệt của Barca mãi cho đến tận hôm nay.

Chợt đến, chợt đi?

5 vòng đấu ngự ở ngôi số 1 mùa giải trước là khoảng thời gian quá ngắn ngủi với một tập thể hùng mạnh như Real Madrid. Nhưng quãng thời gian hạnh phúc ấy ở mùa giải này thậm chí có thể còn ngắn hơn nếu Levante hạ Villarreal. Kể cả trong trường hợp Tàu ngầm vàng gián tiếp giúp đỡ Real bảo toàn ngôi số 1 sau vòng 9, Mourinho nên nhớ một điều: Đứng trên Barca cũng đồng nghĩa với việc Real phải coi những trận đấu còn lại tại La Liga mùa này đều là “chung kết”. Bởi sẽ chẳng tồn tại nhiều thời khắc Messi sút hỏng penalty. Sẽ chẳng có nhiều Sevilla đủ sức ngăn thày trò Guardiola tìm đến chiến thắng tại La Liga mùa này. Chỉ cần Kền kền trắng sai một ly, cái giá phải trả sẽ lại là viễn cảnh phải xếp dưới Barca như mùa trước.

Viễn cảnh này không quá mơ hồ. Bởi lẽ, ở những vòng đấu tiếp theo, trong khi chướng ngại của Barca chỉ là Granada, Mallorca, Bilbao, Zaragoza thì Real sẽ liên tiếp phải đụng độ Villarreal, Sociedad, Osasuna và đặc biệt là Valencia (20/11), Atletico Madrid (27/11). Trong 5 vật cản này, cả Villarreal, Valencia và Atletico Madrid đều đủ khả năng cướp lấy những điểm số quý báu của Real. Áp lực từ ngôi số 1, kết hợp với lịch thi đấu như thách đố, liệu Real Madrid lưu giữ được những khoảnh khắc ngồi trên đầu Barcelona bao nhiêu vòng?

Cứ cho là Real Madrid đủ bản lĩnh leo qua cả 5 ngọn đồi cao ngất ngưởng kia đi, khả năng đội bóng Hoàng gia chỉ giữ ngôi số 1 lâu hơn mùa trước đúng 1 vòng đấu (6 vòng) vẫn là cực lớn. Bởi sau đúng 6 vòng nữa, Real sẽ lại bước vào trận siêu kinh điển với Barcelona. Và nỗi ám ảnh mùa trước sẽ ập về…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X