Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sevilla: Rũ bùn đứng dậy…

Thứ Tư 30/10/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại cay đắng trước Barcelona tại Nou Camp khiến Real Madrid gặp bất lợi trong cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga. Nhưng đây không phải là lúc thầy trò HLV Ancelotti bới mọc lại thất bại, họ cần một chiến thắng trước Sevilla để đứng dậy đúng lúc.

Real Madrid đang đứng trước nguy cơ không thể bám đuổi nổi Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga sau khi trắng tay rời Nou Camp. Đó là trận đấu Real Madrid đã chơi không đến nỗi tồi ở hiệp 2, nhưng chỉ vì những sai lầm sơ đẳng cùng sự thiếu may mắn khiến họ không thể giành được nổi một trận hòa.

FF
Ronaldo và Benzema sẽ "nổ súng" sau khi "tịt ngòi" ở trận gặp Barca

Có nhiều lý do để giải thích cho thất bại của Real Madrid, từ sự thiên vị của trọng tài Udiano Malleno, sự thiếu may mắn trong dứt điểm, phong độ kém cỏi của Gareth Bale…Nhưng nguyên nhân lớn nhất khiến Real Madrid gục ngã chính là sai lầm trong cách bố trí nhân sự của Ancelotti, đặc biệt là sự cầu toàn thái quá trước sức mạnh của Barcelona.

Tin dùng hậu vệ non nớt kinh nghiệm Carvajal, chơi với sơ đồ không trung phong hay “giam cầm” Isco lên băng ghế dự bị, mọi quyết định của Ancelotti sẽ được tất cả ngợi ca nếu Real Madrid chiến thắng. Nhưng khi thất bại, tất cả mọi sức ép đổ dồn lên Ancelotti, người đang bị chỉ trích là thiếu sự quyết đoán khi dẫn dắt Real Madrid.

Nhưng giờ không phải là lúc Real Madrid ngồi bới móc lại thất bại, chặng đường phía còn rất dài và họ vẫn còn cơ hội để làm lại tất cả. Điều quan trọng nhất là đoàn quân HLV Ancelotti phải quên đi thất bại ở Siêu kinh điển, để hướng đến giai đoạn hứa hẹn sẽ đầy khốc liệt trên cả 3 mặt trận sắp tới.

Real Madrid đã thua cả Atletico và Barcelona, hai đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch La Liga. Đó là những trận đấu mang ý nghĩa “6 điểm” và dù đứng thứ 3, họ vẫn đang tụt lại khá xa trước hai đối thủ này trên Bảng xếp hạng Liga. Chỉ có giành trọn vẹn điểm số cho đến hết lượt đi, Real Madrid mới có thể mơ về ngôi Vua vào tháng 5 sang năm.

Chặng đường gian khó của Real Madrid sẽ tiếp nối bằng trận đấu với Sevilla tại Bernabeu đêm nay. Đây là trận đấu mà Real Madrid cần gỡ gạc lại thể diện của mình, tiếp tục tích lũy thêm điểm số để bám đuổi Atletico, Barcelona, đồng thời giải tỏa tâm lý đè nặng những ngày qua.

Sevilla luôn bại trận trước Real Madrid mỗi khi hành quân đến Bernabeu, đội bóng này cũng không còn mạnh mẽ như thời còn Jesus Navas hay Negredo trước đây. Nhưng nhìn vào thành tích của CLB xứ Andalucia với 3 thắng, 1 hòa gần đây cho thấy Sevilla cũng đang đạt phong độ khá cao.

Đội quân HLV Unai Emery không sở hữu một ngôi sao thực sự đáng chú ý nào, nhưng họ là một tập thể gắn kết và chơi đầy ăn ý. Hơn nữa, khao khát đánh bại Real Madrid cũng là động lực để Sevilla vào cuộc đầy máu lửa với hy vọng giành ít nhất 1 điểm trong chuyến đi đến Bernabeu.

Tin vui với Ancelotti là tiền vệ trụ cột Xabi Alonso đã bình phục chấn thương sau nửa năm “ngồi chơi xơi nước”. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi đêm nay bởi anh cần thời gian lấy lại phong độ và Ancelotti cũng rất “kết” cặp tiền vệ chơi ăn ý từ đầu giải Luka Modric-Illarramendi.

Sau khi bị bỏ rơi ở Siêu kinh điển, Isco sẽ trở lại đội hình chính trong vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Gareth Bale sẽ có cơ hội ra sân từ đầu để tìm lại hình ảnh mình sau trận đấu mờ nhạt với Barca và đặc biệt, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho bộ đôi tiền đạo C. Ronaldo-Benzema, những người đã kém duyên ở Nou Camp cách đây 4 ngày.

Trước Real Madrid mạnh hơn hẳn về mọi mặt, Sevilla buộc phải chơi phòng ngự số đông và chợn thời cơ để phản công. Khi đó, vai trò dẫn dắt lối chơi và phát động tấn công từ xa của nhạc trường Rakitic là rất quan trọng. Ngoài ra, hàng thủ Real Madrid sẽ phải hết sức dè chừng tiền đạo có thể lực, tốc độ tốt của Sevilla là Gameiro.

Với lực lượng nhỉnh hơn, cơ hội giành trọn 3 điểm đang hoàn toàn nằm trong tầm tay Real Madrid. Không chỉ cần 1 chiến thắng, Real Madrid phải phô diễn một lối chơi thuyết phục để khẳng định rõ ràng rằng thất bại ở Nou Camp 4 ngày trước chỉ là tai nạn và họ vẫn đủ thực lực để mơ về ngôi vô địch La Liga năm nay.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Diego Lopez, Arbeloa, Pepe, Varane, Marcelo, Modric, Illarra, Isco, Bale, Benzema, Ronaldo
Sevilla: Gameiro, Perotti, Rakitic, Jairo, Iborra, Cristoforo, A. Moreno, Cala, Pareja, Figueiras, Beto
Dự đoán: Real thắng 4-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X